Trao tặng bình chữa cháy cho các hộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn xã Krông Năng

Trần Văn Thiện - NMTĐ Krông H'năng   29/03/2024   329   0

Thời gian qua, tình hình cháy, nổ trên cả nước có những diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do quá trình chữa cháy ngay từ khi đám cháy mới phát sinh chưa kịp thời và không hiệu quả, do không có các phương tiện chữa cháy ban đầu.

Hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” do Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ xã Krông Năng phát động, chung tay vì một xã hội an toàn.  Ngày 28/3/2024, Chi nhánh Công ty cổ phần Sông Ba - Nhà máy thuỷ điện Krông H’năng phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã và Công an xã Krông Năng tổ chức chương trình trao tặng 40 bình chữa cháy (bình chữa cháy bột ABC) cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Krông Năng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.

Hình ảnh: Đại điện NMTĐ Krông H’năng và Lãnh đạo xã Krông Năng trao tặng bình chữa cháy cho các hộ dân

            Việc trao tặng bình chữa cháy được tổ chức từ sau 18h30 tối, sau thời gian làm nương rẫy, nhằm tạo điều kiện cho người dân được tham gia đông đủ và không ảnh hưởng đến công việc của người dân. Đồng thời tại chương trình, Cán bộ Nhà máy thuỷ điện Krông H’năng và Công an xã đã tuyên truyền về tác hại, hậu quả của cháy nổ; tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, các kỹ năng chữa cháy ban đầu khi xảy ra cháy và cách sử dụng bình bột chữa cháy mà người dân đã được tặng.

Hình ảnh: Cán bộ NMTĐ Krông H’năng và Công an xã Krông Năng hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Xã Krông Năng nằm ở hạ du hồ thuỷ điện Krông H’năng, đa số người dân là người đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, ý thức về phòng cháy chữa cháy chưa cao. Do vậy, việc trao tặng bình chữa cháy cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn thể hiện trách nhiệm, sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn trong công tác PCCC. Từ đó nâng cao ý thức của toàn thể người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, không để xảy ra cháy nổ đáng tiếc; đúng như mục tiêu của Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới là “trong công tác phòng cháy chữa cháy phải lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây”, chữa là “chống”, lấy phòng là “cơ bản - chiến lược - lâu dài”, làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy với phương châm: Từng nhà an toàn - Từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng xã, phường, thị trấn an toàn; huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong “thời điểm vàng” 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm, lực lượng ở trong dân - phương tiện ở trong dân - hậu cần ở trong dân - chỉ huy ở trong dân”.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN