Nhà máy Khe Diên hoàn thành công tác bảo dưỡng tổ máy số 1

CĐ   17/09/2010   1040   0

Qua hơn 03 năm đi vào hoạt động, do môi trường nước có nồng độ axit cao nên phần lớn thiết bị cơ khí thường xuyên tiếp xúc với nước đã bị xuống cấp, từ phần tuabin đến các hệ thống nước kỹ thuật, van đĩa …, trong đó có nhiều hệ thống làm việc không được tin cậy, Nhà máy đã chủ động dừng máy để bảo dưỡng tổ máy số 2 và đã đưa vào vận hành trở lại.

Từ ngày 04 đến ngày 17 tháng 9 năm 2010, Nhà máy đã hoàn thành bảo dưỡng toàn bộ tổ máy số 1. Trước đây, thời gian này kéo dài hơn 1 tháng nhưng hiện tại đã rút ngắn được thời gian rất nhiều còn khoảng 15 ngày, điều này chứng tỏ được khả năng tiến bộ của đội ngũ cán bộ công nhân viên Nhà máy. Ở thời điểm hiện tại Nhà máy có một tổ sửa chữa bao gồm 10 người, trong đó 1 tổ trưởng, 1 công nhân cơ khí, còn lại là công nhân điện nhưng toàn bộ phần cơ của nhà máy, từ việc tháo, vệ sinh, bảo dưỡng, sơn lại đến việc căn chỉnh máy đều có thể thực hiện một cách thành thạo và nhanh chóng. Với điều kiện đi lại, ăn uống, giải trí còn nhiều hạn chế vì điều kiện của Nhà máy nằm cách xa khu vực dân cư, nhưng anh em vẫn cố gắng nổ lực trong mọi công việc, vì mục tiêu chung của công ty và mục tiêu của Nhà máy đã đặt ra sớm đưa tổ máy số 1 bảo dưỡng vào vận hành phát điện trở lại đạt sản lượng theo kế hoạch đã đề ra. 

Một số hình ảnh tiêu biểu của việc bảo dưỡng tổ máy số 1

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/img_0113-w.jpg

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/img_0111-w.jpg
Căn chỉnh tổ máy số 1

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/img_0077-w.jpg

Sơn lại bể dầu và két nước làm mát

Hiện nay, tổ máy số 1 của nhà máy thủy điện Khe Diên đã hoàn thành công tác sửa chữa và đưa vào vận hành trở lại vào lúc 16 giờ ngày 17/09/2010, cả hai tổ máy đã vận hành ổn định. Nước hồ đang lên nên Nhà máy đã đăng ký vận hành cả giờ thấp điểm để bổ sung nguồn điện hiện đang thiếu hụt.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN