Lễ hoàn thành đóng điện Nhà máy thủy điện Krông H'năng

SBA   15/09/2010   1124   0

Trong niềm vui chung của cả nước đang nổ lực hoàn thành các mục tiêu để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, CBCNV Công ty cổ phần Sông Ba (SBA) đã có nhiều cố gắng và đã hoàn thành đóng điện Nhà máy thủy điện Krông H’năng, góp một món quà nhỏ để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ 15.

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/Nha%20may%2013122010.jpg
Toàn cảnh nhà vận hành Krông H’năng

Sau hai năm cật lực để cùng các nhà thầu chưa có thương hiệu, CBCNV SBA đã hết sức phối hợp để cùng nhau phấn đấu hoàn thành công trình.

Điểm nhấn đầu tiên là tích nước vào ngày 16/10/2009 để giữ nước trong hồ (nghĩa là đã giữ được tiền).

Điểm nhấn thứ hai là hòa lưới Tổ máy đầu tiên vào ngày 22/06/2010, phát điện thương mại ngày 25/06/2010.

http://songba.vn/Data/tin%20tuc/KHN/Phat%20dien/hoaluoi01.jpg

Tổ máy đầu tiên chính thức đi vào vận hành

Đến ngày 12/09/2010, tổ máy thứ 2 đã hoàn thành việc vận hành thương mại, đưa điện lên hệ thống lưới điện quốc gia, góp một phần nhỏ cho hệ thống đang trong thời điểm thiếu hụt công suất.

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/IMG2340-W01.jpg

Tổ máy thứ hai chính thức đi vào vận hành

Tổ máy thứ hai hòa lưới, muộn hơn so với dự kiến nhưng qua đây SBA đã chứng minh được khả năng của mình, đã dám mạnh dạn đề xuất cách xử lý sự cố stator, sự cố servomotor và đã xuất sắc vượt qua.

Qua hơn năm năm triển khai ra công trường, hôm nay giữa bạt ngàn núi non đã hoàn thành công trình thủy điện 64 MW sản lượng xấp xỉ 250 triệu kWh mỗi năm, có hồ chứa 13,67 km­2 tạo nên một vùng khí hậu mát mẻ, có đàn vịt trời bay lượn, có cá cho đồng bào dân tộc đánh bắt hàng ngày, tạo điều kiện nâng cao cuộc sống cho dân cư địa phương. Đồng thời, tạo ra một khoản thu trên 150 tỉ đồng/năm cho xã hội, nộp thuế trên 20 tỉ đồng/năm cho ngân sách nhà nước. Đồng bào địa phương có được cuộc sống tốt hơn, cơ sở hạ tầng được cải thiện hơn so với trước đây.

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/LHKN.jpg

Lòng hồ Krông H’năng

Trong tương lai không xa, nơi đây sẽ tạo ra một cảnh quang đẹp, mát mẻ tạo điều kiện để phát triển du lịch sinh thái cho địa phương. Công trình này cũng tạo điều kiện cho công trình thủy điện Krông H’năng 2, công suất 15÷18MW, tạo thêm cơ sở vật chất thuận lợi cho việc triển khai đầu tư sắp đến.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN