SBA tham gia Chương trình "Sự kiện ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới công nghệ năm 2017"

Phan Đình Long   21/11/2017   1010   0

Ngày 22/11/2017, SBA được UBND TP.Đà Nẵng mời tham gia “Chương trình Sự kiện ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới Công nghệ năm 2017” do UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tại Cung thể thao Tuyên Sơn và Khách sạn Minh Toàn Galaxy, TP. Đà Nẵng, thời gian từ ngày 22/11 đến ngày 24/11/2017 (DaNang TechDemo 2017).

(CBNV SBA tham gia tại Danang TechDemo 2017)

 

DaNang TechDemo 2017 là sự kiện công nghệ và thiết bị đa ngành quy mô quốc gia nhằm góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn, công nghiệp công nghệ cao, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế. Sự kiện còn là dịp tôn vinh năng lực sáng tạo của các tổ chức, cá nhân hoạt động khoa học công nghệ trên các lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, tự động hóa, cơ khí .v.v.       

Đến với DaNang TechDemo 2017, SBA giới thiệu về “Công nghệ vận hành xả lũ SBA” được SBA đúc kết từ những nghiên cứu, kinh nghiệm thực tiễn và trăn trở qua 8 năm quản lý vận hành xả lũ Nhà máy thủy điện Krông H’năng đã đạt được những kết quả tốt dựa vào nghiên cứu đường đặc tính lũ để lý luận xả lũ hợp lý và sử dụng hiệu quả các thiết bị đo mưa tự động nhắn tin, thiết bị đo mực nước hồ đạt cấp chính xác milimét do SBA chế tạo.

(Các thiết bị SBA giới thiệu tại DaNang TechDemo 2017)

 

Tại DaNang TechDemo 2017, SBA đã giới thiệu thêm các thiết bị đo độ mở cửa van cung bằng công nghệ laser đạt độ chính xác đến milimét, thiết bị đo mực nước trên sông bằng công nghệ rađa đã được SBA nghiên cứu chế tạo thành công thời gian qua.    

 SBA hy vọng rằng, qua DaNang TechDemo 2017, “Công nghệ vận hành xả lũ SBA” sẽ được áp dụng rộng rãi, trở thành công cụ đắc lực cho các Chủ hồ và các cấp chính quyền địa phương sử dụng hiệu quả trong quản lý vận hành xả lũ các hồ thủy điện, đảm bảo mỗi khi lũ về:

  • Mang lại sự bình yên cho đông bào hạ du.
  • Tạo sự an tâm với chính quyền địa phương.
  • Hồ đầy nước cuối mỗi trận lũ lớn.

SBA mong tiếp tục nhận được sự hợp tác của các chủ hồ thủy điện, sự tin tưởng của các cấp chính quyền địa phương để việc áp dụng “Công nghệ vận hành xả lũ SBA” ngày càng trở nên phổ biến, mang lại hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành các hồ thủy điện, góp phần chống biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt như hiện nay.”


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN