HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG CÔNG TY NĂM 2018

Võ Anh Tuấn   08/05/2018   1065   0

Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018 vào sáng ngày 27 tháng 04 năm 2018 tại hội trường Công ty - 573 Núi Thành, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Về dự Hội nghị có sự hiện diện của Ông Đinh Châu Hiếu Thiện - Chủ tịch HĐQT chuyên trách, Ông Thái Văn Thắng - Phó Chủ tịch HĐQT, Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty, Ông Phạm Quốc Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC), Bà Phan Thị Anh Đào - Trưởng Ban Kiểm soát, Ông Nguyễn Thế Duy - Phó Tổng Giám đốc Công ty, Ông Phan Đình Thạnh  - Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng, Phó các đơn vị, Giám đốc các chi nhánh và toàn thể cán bộ nhân viên Công ty.

Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty và Ông Phan Đình Thạnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đồng chủ trì Hội nghị.

Ông Nguyễn Thế Duy - Phó TGĐ KD trình bày Báo cáo

Ông Nguyễn Thế Duy - Phó TGĐ KD trình bày Báo cáo

Hội nghị đã được nghe Ông Nguyễn Thế Duy - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh trình bày Báo cáo kết quả thực hiện năm 2017, đánh giá tình hình thực hiện các mặt cam kết của người sử dụng lao động đối với người lao động và ngược lại và kế hoạch hoạt động Công ty năm 2018; Ông Phan Đình Thạnh - Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty.

Ông Phan Đình Thạnh - Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo Công đoànÔng Phan Đình Thạnh - Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo Công đoàn

 

Trong phần thảo luận tại Hội nghị, những ý kiến của người lao động tập trung vào những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch SXKD năm 2017. Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại mà người lao động cần phải nghiêm túc nhìn nhận và có hướng khắc phục, đó là tinh thần tự đào tạo, tự học tập chỉ được một số bộ phận; công tác sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa chưa hoàn thành chỉ tiêu đã giao cho từng CBNV theo nghị quyết HNNLĐ năm 2017.

Trong phát biểu cảm nghĩ của Ông Nguyễn Đức Rin, chuyên viên phòng Nghiên cứu và Phát triển, một trong bốn cá nhân đạt danh hiệu “Lao động xuất sắc, tiêu biểu năm 2017”, Ông cho rằng những câu nói của Tổng Giám đốc Công ty khi nói chuyện với cán bộ nhân viên đã làm thay đổi quan niệm về công ty có vốn nhà nước và làm kim chỉ nam cho con đường sự nghiệp tương lai của mình, đó là “Các anh phải chia sẻ công việc với nhân viên mới, không được sai vặt” và “Đừng chỉ nghĩ là chúng ta làm vì bản thân, vì Công ty, hãy nghĩ đến những lợi ích mà chúng ta mang lại cho xã hội”, từ đó bản thân ông nhận ra rằng cơ hội, sự công bằng dành cho tất cả mọi người trong Công ty nhưng phải nỗ lực, phấn đấu hết mình cho dù mình đang đảm nhận bất kỳ vị trí, nhiệm vụ gì và nếu chúng ta làm việc hết mình, làm với đam mê thì chắc chắn thành quả sẽ đến.

Ông Nguyễn Đức Rin phát biểu cảm nghĩ tại Hội nghịÔng Nguyễn Đức Rin phát biểu cảm nghĩ tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Đinh Châu Hiếu Thiện - Chủ tịch HĐQT chuyên trách cho rằng Công ty đã có những thay đổi lớn, lực lượng sản xuất phát triển và tài sản lớn nhất của SBA là lực lượng sản xuất phát triển đó. Chúng ta phải phát huy tốt hơn lực lượng sản xuất. Trong tình hình xã hội phát triển rất nhanh như hiện nay, chúng ta rất dễ bị lạc hậu, phải tìm mọi cách tiếp tục nâng cao lực lượng sản xuất thông qua đào tạo chuyên sâu. Khuyến khích, thu hút, giữ chân người lao động thông qua chính sách trả lương theo 3P, đánh giá, đo lường hiệu quả thực hiện công việc của mỗi cá nhân qua KPI. Về mối quan hệ sản xuất, Công ty tìm mọi cách đáp ứng được lực lượng lao động trẻ, mong muốn có được sự mạnh dạn trao đổi, gỡ bỏ những gò bó để phát triển. Kết thúc phần phát biểu, Ông chúc quý đại biểu, lãnh đạo và CBNV SBA luôn mạnh khỏe, thành công, hạnh phúc; chúc Hội nghị thành công tốt đẹp!

Ông Đinh Châu Hiếu Thiện - Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểuÔng Đinh Châu Hiếu Thiện - Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu

Đại diện Công đoàn EVN CPC, Ông Phạm Quốc Khánh, Chủ tịch Công đoàn đã nhiệt liệt chúc mừng SBA đã đạt được những kết quả ấn tượng trong năm 2017 và trong 15 năm xây dựng và trưởng thành. SBA đã xây dựng đội ngũ người lao động tốt, xây dựng môi trường làm việc, đời sống tinh thần, văn hóa cho người lao động đồng thuận với văn hóa EVN CPC. Trong lộ trình tái cấu trúc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, yêu cầu về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao năng suất lao động rất quyết liệt; đòi hỏi rất cao về chất lượng quản lý và người lao động phải chuyên nghiệp. Tổ chức công đoàn phải cùng giám sát những chương trình của đơn vị, trong đó giám sát về điều kiện lao động, an toàn hơn trong lao động, trong giao thông, nội dung Thỏa ước lao động tập thể. Ông cảm ơn Công ty đã luôn đặc biệt quan tâm đến người lao động, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động phấn đấu, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty. Ông chúc quý đại biểu, lãnh đạo và CBNV SBA luôn mạnh khỏe, thành công, hạnh phúc!

Ông Phạm Quốc Khánh - Chủ tịch Công đoàn EVN CPC phát biểuÔng Phạm Quốc Khánh - Chủ tịch Công đoàn EVN CPC phát biểu

Phát biểu với Hội nghị, Ông Thái Văn Thắng – Phó Chủ tịch HĐQT cho rằng thời kỳ khó khăn của SBA đã qua, HĐQT luôn tạo môi trường thuận lợi cho Công ty phát triển, sẵn sàng trả lương xứng đáng cho người lao động. SBA muốn phát triển phải tạo được sự khác biệt. Chúng ta tự hào về những sáng kiến, cải tiến đã mang tầm khu vực, quốc gia và thương hiệu SBA đã được khẳng định trên thị trường. Ông yêu cầu người lao động phải luôn học tập, phấn đấu, mạnh dạn ứng tuyển vào các vị trí quản lý trong Công ty. Ông chúc toàn thể Hội nghị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, Công ty phát triển tốt hơn nữa.     

Ông Thái Văn Thắng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểuÔng Thái Văn Thắng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu

Thỏa ước lao động tập thể năm 2018 đã được ký giữa Tổng Giám đốc Công ty và Chủ tịch Công đoàn với sự chứng kiến của Trưởng các đơn vị.

Thỏa ước lao động tập thể năm 2018 đã được ký kếtThỏa ước lao động tập thể năm 2018 đã được ký kết

Trong phát biểu tổng kết Hội nghị, Ông Phạm Phong, Tổng Giám đốc Công ty chân thành cảm ơn và tiếp nhận những ý kiến phát biểu chân tình, thẳng thắn của các Ông Đinh Châu Hiếu Thiện, Chủ tịch HĐQT chuyên trách Công ty, Ông Phạm Quốc Khánh, Chủ tịch Công đoàn EVN CPC, Ông Thái Văn Thắng - Phó Chủ tịch HĐQT.

Ông Tổng Giám đốc tập trung trả lời làm rõ và đưa ra giải pháp thực hiện bảy nội dung được tổng hợp từ các hội nghị cấp cơ sở tại hai Nhà máy và Văn phòng Công ty; thống nhất 14 nội dung được bổ sung vào Thỏa ước lao động tập thể năm 2018. Để bắt kịp cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật 4.0, Ông yêu cầu và mong mỏi người lao động phải luôn nỗ lực nâng cao hiệu quả công việc, vươn lên lao động sáng tạo, tích cực thực hiện sáng kiến, cải tiến có tầm giá trị lan tỏa ra cộng đồng xã hội.

Ông Phạm Phong - Tổng Giám đốc phát biểu bế mạc Hội nghịÔng Phạm Phong - Tổng Giám đốc phát biểu bế mạc Hội nghị

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN