SBA tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, Người lao động năm 2020 và Kỷ niệm 17 năm thành lập Công ty.

Võ Anh Tuấn - Trợ lý TGĐ   08/01/2020   1535   0

        Ngày 03/01/2020 tại hội trường Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA), SBA đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, Người lao động năm 2020 và Kỷ niệm 17 năm thành lập Công ty.

       Về dự Hội nghị có Ông Phạm Quốc Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Bà Bùi Thị Kim Hoa - Đại diện Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, Ông Đinh Châu Hiếu Thiện - Chủ tịch Hội đồng quản trị chuyên trách, Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT - Tổng Giám đốc, Bà Phan Thị Anh Đào - Trưởng Ban Kiểm soát, Ông Phan Đình Thạnh - Phó Tổng giám đốc Kỹ thuật, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Ông Nguyễn Thế Duy - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh, Ông Phạm Thái Hùng - Kế toán trưởng, các Trưởng và Phó các đơn vị, Giám đốc, Phó Giám đốc các chi nhánh và toàn thể CBNV Công ty.

        Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT - Tổng Giám đốc và Ông Phan Đình Thạnh - Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì Hội nghị.

        Ông Phạm Phong phát biểu khai mạc, thông qua Chương trình Hội nghị.

 

Ông Phạm Phong phát biểu khai mạc, thông qua Chương trình Hội nghị

       Ông Phạm Phong giới thiệu với Hội nghị clip ảnh về Dự án Mở rộng NMTĐ Khe Diên. Đây là một dự án do SBA tự nghiên cứu, thiết kế, tự quản lý, giám sát và tự thực hiện nhiều hạng mục công trình. Việc triển khai thực hiện dự án đến nay đáp ứng tiến độ theo kế hoạch. Dự kiến tổ máy mới số 03 sẽ được đưa vào vận hành trong tháng 06/2020 (xin xem clip kèm theo).

 

        Tiếp theo Ông Phạm Phong đọc diễn văn Kỷ niệm 17 năm thành lập Công ty. Bài diễn văn cô đọng, súc tích đã nêu lại những thăng trầm, thử thách, khó khăn mà SBA đã vượt qua cũng như những thành tựu SBA đã đạt được qua 17 năm xây dựng và trưởng thành (xin xem file kèm theo).

          Sau đó Ông Nguyễn Thế Duy - Phó Tổng Giám đốc kinh doanh đọc Báo cáo tổng kết năm 2019, kế hoạch năm 2020 và Báo cáo Hội nghị Người lao động năm 2020.

 

Ông Nguyễn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh đọc Báo cáo.

       Năm 2019, là một năm biến đổi khí hậu bất thường: hiện tượng El Ninô kéo dài, cuối năm áp suất khí quyển Tây Thái Bình Dương cao, nhiệt độ nước biển lưỡng cực Ấn Độ Dương có giá trị dương tính lớn, bão có xu hướng bị đẩy về phía đông Thái Bình Dương nên tình trạng khô hạn diễn ra trên cả nước, các nhà máy thủy điện gặp nhiều khó khăn và hai nhà máy Khe Diên và Krông H’năng cũng không ngoại lệ.

       Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp trong quản lý, vận hành như: Dự báo tốt tình hình thủy văn; Nghiên cứu kỹ thị trường điện, thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị hai nhà máy, linh hoạt giải pháp tài chính…SBA đã chủ động ứng phó, vượt qua khó khăn. Trận bão số 6 cuối năm đã mang lại kết quả tốt cho Công ty. Đến ngày 30/11/2019, Công ty đã hoàn thành kế hoạch sản lượng năm. Kết thúc năm 2019, Công ty vượt các chỉ tiêu của nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2019, lãi cơ bản trên cổ phiếu 1.610 đồng/CP, đạt 132% kế hoạch. Cụ thể như sau:

 KẾT QUẢ CÁC CHỈ TIÊU SẢN XUẤT KINH DOANH:

TT

Nội dung

ĐVT

NQĐHĐCĐ năm 2019 (KH)

Thực hiện

(TH)

(%)

TH/KH

1

Tổng sản lượng điện thương phẩm

Triệu kWh

190,00

203,37

107,03

-

Khe Diên

 

34,00

21,33

62,74

-

Krông H’năng

 

156,00

182,04

116,69

2

Tổng doanh thu:

Tỷ đồng

222,26

255,00

114,73

2.1

Doanh thu sản xuất điện

 

214,76

250,82

116,79

-

Khe Diên

 

42,79

35,34

82,59

-

Krông H’năng

 

171,97

215,48

125,30

2.2

Doanh thu dịch vụ và thu khác

 

7,5

4,18

55,73

-

Thực hiện đã ghi nhận doanh thu

 

7,5

4,18

55,73

-

Giá trị đã thực hiện nhưng chưa nghiệm thu, xuất hóa đơn: 2,20 tỷ đồng

-

Giá trị các hợp đồng mới đang làm việc: 11,75 tỷ đồng.

3

Tổng chi phí

Tỷ đồng

142,76

151,05

105,87

4

Lợi nhuận sau thuế

Tỷ đồng

73,37

97,04

132,26

5

Lãi cơ bản trên cổ phiếu

Đ/CP

1.215

1.610

132,51

       Tiếp theo là Báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty do Ông Phan Đình Thạnh - Chủ tịch Công đoàn trình bày. Báo cáo ghi nhận kết quả tổ chức HNNLĐ cấp đơn vị cơ sở và các kiến nghị của người lao động; Kiểm điểm việc thực hiện cam kết HNNLĐ năm 2019 và đề ra Phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn và phong trào thi đua năm 2020.

 

Ông Phan Đình Thạnh - Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo của BCH Công đoàn

        Năm 2019, Công ty và các tổ chức đoàn thể đã đạt thành tích xuất sắc trong tất cả các mặt hoạt động. Đó là nhờ Lãnh đạo Công ty đã phát huy tốt vai trò của CBCNV, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa Người sử dụng lao động và Người lao động. Công ty luôn nỗ lực tìm kiếm thêm các công việc từ bên ngoài (tổng giá trị dịch vụ tư vấn thực hiện đạt 6,3 tỷ đồng và hiện đang xúc tiến ký các hợp đồng mới khoảng 11,7 tỷ đồng), qua đó vừa tăng nguồn thu cho Công ty, tạo thêm việc làm và tăng thêm thu nhập cho Người lao động. Công ty luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để mọi người phát huy trí tuệ, thể hiện tài năng và cống hiến cho Công ty (năm 2019 Công ty có 10 cải tiến và 23 hợp lý hóa sản xuất; tự thực hiện tiết kiệm được 11,7 tỷ đồng). Công ty luôn đảm bảo công bằng trong đánh giá, đề bạt, dân chủ trong công việc, chú trọng xây dựng văn hóa SBA, thực hiện tốt các chế độ, chính sách, thỏa ước lao động tập thể; chăm lo công tác đào tạo cho đội ngũ CBCNV để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về năng lực. Năm 2019, không có yêu cầu đối thoại, không có khiếu nại, tố cáo từ Người lao động.

        Sau khi nghe các Báo cáo, Hội nghị tiến hành thảo luận. Hội nghị đã nghe những ý kiến đóng góp của các Trưởng đơn vị về công tác tổ chức nhân sự, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, công tác quản lý, vận hành nhà máy, phát triển, nâng tầm công tác dịch vụ tư vấn, nghiên cứu, đề xuất duy trì dự án Sông Tranh 1, Krông H’năng 2 và các dự án về năng lượng tái tạo như năng lượng gió, điện mặt trời trên lòng hồ thủy điện đảm bảo sự phát triển không ngừng và bền vững của SBA.

       Phát biểu tại Hội nghị, Ông Đinh Châu Hiếu Thiện - Chủ tịch HĐQT nhận xét  Báo cáo tổng kết năm 2019 đã nêu được đầy đủ các kết quả đạt được trong năm và kế hoạch hoạt động năm 2020. Công ty đã chú trọng công tác hoàn thiện Hệ thống quản lý chất lượng, đẩy mạnh, nâng tầm Dịch vụ tư vấn nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho Chủ đầu tư, góp phần cải tiến các quy trình vận hành liên hồ còn chưa phù hợp như hiện nay; tiếp tục nghiên cứu phát triển các dự án năng lượng tái tạo (gió, mặt trời). Về quan hệ lao động, trong giải quyết thôi việc cho Người lao động thời gian qua, Công ty đã giải quyết việc này một cách nhân văn nhất. Về chặng đường 17 năm phát triển của SBA, Công ty đã xây dựng được Văn hóa SBA, xây dựng được sự đoàn kết, sự thấu hiểu, phát triển không ngừng các giá trị cốt lõi của Văn hóa SBA. Trong năm 2020, ĐHĐCĐ Công ty sẽ bầu HĐQT nhiệm kỳ mới và hiện nay HĐQT đương nhiệm đang xây dựng định hướng phát triển SBA trong nhiệm kỳ tới.

 Nhân dịp Năm mới, Ông chúc các vị đại biểu, Ban lãnh đạo Công ty và toàn thể CBCNV luôn vui vẻ, hạnh phúc, có thêm niềm vui và tự tin.

  

Ông Đinh Châu Hiếu Thiện - Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu tại Hội nghị

       Ông Phạm Quốc Khánh - Chủ tịch Công đoàn EVN CPC đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả SBA đã đạt được trong năm 2019, những nỗ lực, quyết liệt  trong quản lý, điều hành của HĐQT, Ban Tổng giám đốc và tinh thần lao động miệt mài, sáng tạo của CBCNV SBA. Công ty đã tổ chức Hội nghị người lao động các cấp một cách công khai, dân chủ. Người sử dụng lao động đã giải quyết tiền lương đảm bảo mặt bằng chung trong xã hội. Cần nâng cao trình độ cho Người lao động, nâng cao năng suất lao động, không ngừng học tập để theo kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; có như vậy mới hướng đến cải tiến tiền lương, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Ngoài ra cần chú trọng xây dựng môi trường làm việc văn hóa, tăng cường các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, tham quan học tập, xây dựng ngôi nhà chung SBA. Phát huy thành tích về tuyệt đối an toàn về người và thiết bị trong các năm qua. Kết thúc phần phát biểu, Ông chúc toàn thể Hội nghị một Năm mới an lành, hạnh phúc, mạnh khỏe, thành công và tuyệt đối an toàn.

Ông Phạm Quốc Khánh - Chủ tịch Công đoàn EVNCPC phát biểu tại Hội nghị

       Năm 2019, nhiều tập thể và cá nhân đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hà Anh Vũ - Phó phòng TC-HC đọc các Quyết định khen thưởng năm 2019 của Tổng Giám đốc Công ty và điều hành phần trao thưởng. 

 

Ông Đinh Châu Hiếu Thiện - Chủ tịch HĐQT trao tặng Giấy khen cho các Tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019

 

Tổng Giám đốc Công ty trao tặng Giấy khen cho các Trưởng đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019

 

Ông Nguyễn Thế Duy - Phó TGĐ Kinh doanh trao tặng Giấy khen cho các Cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019

 

Ông Phan Đình Thạnh - Chủ tịch Công đoàn - Phó TGĐ Kỹ thuật trao tặng Giấy khen cho hai Cá nhân đã hoàn thành xuất sắc về công tác Thị trường điện và Dự báo thủy văn năm 2019

      Phát biểu tổng kết Hội nghị, Ông Phạm Phong - Tổng Giám đốc Công ty trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp chân tình, xây dựng, thấu hiểu của Ông Chủ tịch HĐQT, Ông Chủ tịch Công đoàn EVNCPC nhằm đóng góp cho Công ty phát triển bền vững.

 Một số nội dung được nêu trong Hội nghị đã được Ông Phạm Phong trả lời một cách thấu đáo như sau:

 - Về sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa: Cần xem xét lại chi tiết các tiêu chuẩn đánh giá nhằm động viên, khuyến khích sao cho mọi đề xuất thay đổi dù nhỏ nhất của Người lao động cũng đều phải được đánh giá và khích lệ.

 - Về công tác nhân sự: Yêu cầu CBCNV phải luôn nỗ lực, nâng cấp, tự đào tạo đáp ứng nhu cầu công việc, nhất là tại NM Krông H’năng.

 - Về tiền lương: Công ty sẽ tăng dịch vụ, nâng cao hiệu quả công việc. Trả lương cho Người lao động theo năng lực và hiệu quả qua các chỉ số KPI của SBA. Công ty sẽ nỗ lực thực hiện quy chế lương mới trong quý I/2020.

 - Về quy trình ISO: Phải thực hiện quyết liệt trong quý I/ 2020.

 - Về phân bổ kế hoạch: Triển khai nghiên cứu các dự án năng lượng gió, mặt trời; tư vấn xây dựng tốt các quy trình vận hành liên hồ chứa.

 - Thực hiện “Bàn tay ta làm nên tất cả, Với sức người sỏi đá cũng thành cơm”, SBA nhất định có nhiều thay đổi, tạo bước ngoặt mới trong chặng đường phát triển những năm đến.

 

 Ông Phạm Phong phát biểu tổng kết Hội nghị

 Hội nghị Tổng kết năm 2019, Người lao động năm 2020 và Kỷ niệm 17 năm thành lập Công ty đã kết thúc tốt đẹp.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN