Bồi huấn nghiệp vụ PCCC định kỳ cho CBNV NMTĐ Krông H'năng

Trần Văn Thiện - NMTĐ Krông H'năng   17/09/2020   1972   0

Trong những năm gần đây, tình hình cháy diễn biến phức tạp, thiệt hại do cháy gây ra có xu hướng gia tăng cả về người và tài sản. Trung bình mỗi năm ở nước ta xảy ra hàng nghìn vụ cháy, nổ và các tai nạn sự cố làm chết và bị thương hàng trăm người, thiệt hại ước tính hàng nghìn tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2020 (trong thời gian từ ngày 15/12/2019 đến 14/6/2020, trên cả nước đã xảy ra 1490 vụ cháy (trong đó có 27 vụ cháy lớn), 19 vụ nổ và 160 vụ cháy rừng làm 48 người chết, 111 người bị thương, thiệt hại ước tính 336,65 tỷ đồng và thiêu rụi 756ha rừng.

Đối với NMKN, công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) luôn được thực hiện nghiêm túc, công tác diễn tập PCCC được thực hiện định kỳ 1 quý/lần để nâng cao nhận thức, kỹ năng và khả năng xử lý tình huống của đội ngũ CBCNV. Công tác bồi huấn, huấn luyện nghiệp vụ cho CBCNV Nhà máy được thực hiện định kỳ 2 năm/lần theo đúng quy định tại Nghị định số 83/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Do vậy, Để thực hiện tốt công tác PCCC tại cơ sở, Nhà máy thuỷ điện Krông H’năng đã liên hệ với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Phú Yên (PC66) đăng ký tham gia khoá huấn luyện, bồi dưỡng dưỡng nghiệp vụ PCCC cho toàn bộ CBCNV Nhà máy trong 2 ngày (từ ngày 10-11/9/2020).

 Tại lớp học CBNV đã được giảng viên đến từ PC66 truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản Luật về PCCC, các nguyên nhân cháy nổ, một số biện pháp PCCC, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng và cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy...Giúp cho các học viên nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác PCCC tại cơ sở.

Một số hình ảnh CBCNV tham gia huấn luyện định kỳ năm 2020 tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Phú Yên

Sau 02 ngày tham gia huấn luyện CBCNV Nhà máy cơ bản đã nắm bắt được các kiến thức và kỹ năng phòng ngừa, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy… Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của CBCNV về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong công tác phòng cháy chữa cháy, đồng thời nâng cao hiệu quả, đảm bảo an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy. Tất cả CBCNV tham gia khoá huấn luyện đạt được kết quả tốt và đã được cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ PCCC.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN