SBA đạt danh hiệu “Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2013” và Ông Phạm Phong - TGĐ Công ty được bình chọn là “Top 100 Nhà quản lý Tài Đức”

Phạm Văn Luận   09/01/2014   1021   0

Ngày 05/12/2013 và 16/12/2013, SBA nhận được thông báo của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu về việc: SBA đã vượt qua vòng khảo sát đánh giá, bình chọn và đạt danh hiệu “Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2013”, Ông Phạm Phong - Tổng Giám đốc Công ty đạt danh hiệu “Top 100 Nhà quản lý Tài Đức”.

            Chương trình bình chọn và trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2013”, “Top 100 nhà quản lý Tài Đức” được chỉ đạo bởi Bộ Thông tin - Văn hóa và Du lịch Lào, Bộ Công thương Lào, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, Tạp chí Văn hiến Việt Nam, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu, Đài truyền hình Quốc gia Lào.

         Đây là chương trình được thực hiện thường niên, quy mô toàn khu vực Asean, được sự ủng hộ của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Lào. Mục đích của chương trình nhằm cổ vũ cộng đồng doanh nhân, trí thức các nước Asean, đặc biệt là ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia có nhiều đóng góp cho sự phát triển cộng đồng, thúc đẩy kinh tế, văn hóa – xã hội phát triển bền vững trong thời kỳ đổi mới; không ngừng phấn đấu xây dựng thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có uy tín chất lượng. Khuyến khích, tôn vinh các nhà quản lý, điều hành giỏi, có tinh thần dám nghĩ, dám làm, lao động sáng tạo, chất lượng và hiệu quả công tác cao, tích cực tham gia hoạt động từ thiện xã hội, góp phần cho sự phát triển của đất nước. Công tác trao giải được thực hiện tại Vientiane – Lào nhưng việc cuối năm bận rộn Công ty không tham dự.

            Việc SBA đạt danh hiệu “Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2013”, Ông Phạm Phong - Tổng Giám đốc Công ty đạt danh hiệu “Top 100 Nhà quản lý Tài Đức” đã nói lên những thành quả đạt được của SBA và sự ghi nhận công lao, đóng góp của SBA và cá nhân Tổng Giám đốc Công ty đối với sự phát triển của cộng đồng xã hội nói chung và cho Cổ đông Công ty nói riêng.

            Năm 2013, tập thể lãnh đạo và công nhân viên Công ty đã có nhiều sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất để tiết kiệm chi phí, làm lợi cho Công ty hàng tỷ đồng. Trong đó: Công ty tiết kiệm 5,3 tỷ đồng nhờ tự thực hiện, không phải đi thuê đơn vị bên ngoài đối với các công tác: lập báo cáo kiểm định an toàn đập, lập bản đồ ngập lụt hạ du, lập phương án phòng chống lũ lụt và tự thực hiện sửa chữa nhà máy thủy điện; Công ty làm tăng thêm 80,382 tỷ đồng nhờ làm công tác tư vấn thuê, đàm phán tăng giá bán điện cho nhà máy thủy điện Krông H’năng và lãi do chào giá hợp lý khi nhà máy Krông H’năng tham gia thị trường điện cạnh tranh; trong công tác tài chính, Công ty có nhiều hợp lý hóa để làm lợi 12,653 tỷ đồng. Trong năm, có 3 đề tài sáng kiến cấp Công ty và các đề tài này đang được gửi lên cấp trên để xem xét công nhận sáng kiến.

            Với sự nỗ lực của lãnh đạo Công ty và đội ngũ CBNV, năm 2013 SBA đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đây là những tiền đề, động lực để Công ty tiếp tục phát huy trong những năm tiếp theo.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN