Ngày Thiếu nhi, nghĩ về bài hát “Cho con”

Phạm Phong - TGĐ SBA   23/05/2018   4854   0

Bài hát “Cho con” của Phạm Trọng Cầu và Tuấn Dũng luôn vang mãi trong tôi những khi con ốm, con gặp khó khăn hoặc các cháu thiếu nhi bị tác động.

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2018/T05/ntn01.jpg
Ảnh: Sưu tầm Internet


Tôi đã từng khóc khi hát ru con bài ca nầy. Sao mà hay đến thế! Sao mà sâu đến thế! Sao mà bao la đến thế!...

Càng lâu năm tôi càng thấy Ước mơ của tác giả thật lớn lao. Tôi nghĩ mình tương đối đa năng nhưng vẫn có nhiều lúc không giúp được con, chấp nhận nhìn con tự mình vượt qua gian khó mà lòng đau xót. Còn tác giả chỉ là một Thi sĩ, Nhạc sĩ thì làm sao mà “che chắn suốt đời con” được! Nhưng tác giả vẫn muốn, thật lớn lao!

Tôi nghĩ Tác giả viết bài nầy khi đã ngoài 60. Có lẽ tác giả đã không còn sức khoẻ, đã không thể che chắn cho con nữa, nhưng ước mơ cho con thì vẫn còn, còn mãi.

Nhận ra ý nghĩa sâu xa của bài hát, tôi đã luôn tìm mọi cách để thực hiện mong muốn của tác giả, tôi nghĩ mình phải làm sao để giúp con “nên khôn không khốn một lần”. Tôi nghĩ đời mình không thể làm cho đời con không khó khăn, nhưng mình phải làm và tiếp tục đời con phải làm thì đến đời cháu, chắt của mình mới đạt được điều đó!

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2018/T05/ntn03.jpg
Ảnh: Sưu tầm Internet



Nghe có vẻ xa vời nhưng thời gian qua nhanh lắm. Một khi những bậc làm cha, làm mẹ đều cố gắng làm điều đó thì chắc chắn rằng con cháu chúng ta sẽ không còn khổ, đất nước chúng ta sẽ an lành và phát triển bền vững.



Tác giả không còn nữa nhưng âm vang của bài hát thì còn mãi. Bài hát “Cho con” không chỉ là bài hát giải trí, ru con mà còn là Ước mơ to lớn của người Nhạc sĩ cho con, cho dòng tộc và cho cả Quốc gia dân tộc. Chúng ta phải nổ lực ngay từ hôm nay để ngày nào đó Ước mơ đó thành hiện thực.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN