SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐỘI NGŨ KỸ SƯ TRẺ TRONG CHẶNG ĐƯỜNG 15 NĂM PHÁT TRIỂN CÔNG TY

Nguyễn Đăng Hùng   23/11/2017   950   0

SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐỘI NGŨ KỸ SƯ TRẺ TRONG CHẶNG ĐƯỜNG 15 NĂM PHÁT TRIỂN CÔNG TY

 



Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập SBA - Nguyễn Đăng Hùng



Trong chặng đường 10 năm phát triển của Công ty Cổ phần Sông Ba, nổi bật nhất là sự lớn mạnh của công ty từ một đơn vị còn non trẻ trong những ngày đầu thành lập với 3 CBNV. Sự phát triển đó được thể hiện rõ nét nhất với 2 nhà máy thủy điện đã được đưa vào vận hành cùng với một đội ngũ cán bộ công nhân viên vừa hùng lại vừa chuyên. Đó là nhà máy thủy điện Khe Diên (công suất 9MW tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) được đưa vào vận hành tháng 5/2007 và nhà máy thủy điện Krông H’năng (công suất 64MW tại 2 tỉnh Phú Yên và Đăk Lăk) được đưa vào vận hành năm 2010 đem lại nguồn thu ổn định cho công ty.


      
Công trình thủy điện Khe Diên   

 

Công trình thủy điện Krông H’năng



Qua quá trình quản lý đầu tư các Công trình thủy điện Khe Diên và Krông H’năng, năng lực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp của CBCNV Công ty đã từng bước được nâng cao. Với nòng cốt là lực lượng CBCNV trưởng thành từ Công ty đã tạo được nền tảng nhân sự ổn định và phát triển bền vững. Để có được đội ngũ CBCNV trưởng thành như hôm nay là cả một quá trình đầu tư có kế hoạch và đã được định hướng trước của Lãnh đạo Công ty.



Hòa với sự lớn mạnh của Công ty cũng không thể không nhắc đến đội ngũ cán bộ trẻ, những người vừa mới ra trường, chân ướt chân ráo vào Công ty. Với lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của Công ty là đầu tư và quản lý vận hành các nhà máy thủy điện nên các kỹ sư trẻ đã được đào tạo sâu về nghề giám sát xây dựng, lắp đặt công trình xây dựng, cơ điện và nghề vận hành, sửa chữa thiết bị cơ điện nhà máy thủy điện. Đến nay, đội ngũ kỹ sư ấy đã trưởng thành để đảm nhận công tác quản lý vận hành các nhà máy thủy điện và tự nâng cấp để đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty trong lĩnh vực Dịch vụ kỹ thuật: Tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn thẩm tra, tư vấn kiểm định an toàn đập; Nghiên cứu, chế tạo sản phẩm thiết bị đo mực nước, đo lượng mưa phục vụ nhu cầu của Công ty và thương mại hóa.


 

Công trình thủy điện A Roàng

Hình ảnh thả rôto tổ máy H1 Công trình thủy điện Đăk Pring


   


Cùng với sự cố gắng, chăm chỉ và quyết tâm của mỗi kỹ sư, còn phải kể đến sự dìu dắt, bảo ban và đào tạo của Lãnh đạo công ty, đơn vị và của các anh kỹ sư lớn tuổi. Đó là những người có tuổi đời, tuổi nghề lâu năm, có kinh nghiệm dồi dào, có chuyên môn cao và tâm huyết với công ty, với những người kỹ sư trẻ. Bằng cả tấm lòng và sự nhiệt huyết đó, các anh không ngại khó khăn kiên nhẫn bảo ban những người kỷ sư trẻ-những người em của mình.



Một số công trình điển hình Công ty đã và đang thực hiện như:



- Lĩnh vực tư vấn xây dựng: Tư vấn khảo sát, thiết kế và xây dựng bản đồ vùng ngập chung hạ du sông Ba; Kiểm định an toàn đập Công trình NMTĐ Đăk Psi 5; Lập phương án bảo vệ đập CTTĐ An Điềm, Ry Ninh, Đrây H’Linh; Phương án Phòng chống lũ lụt hạ du đập thủy điện An Điềm, Ry Ninh, Đrây H’Linh, Sông Côn 2, Đa Krông 1, Za Hung; Tư vấn thiết kế phương án chống sạt lỡ NMTĐ A Roàng.



- Lĩnh vực tư vấn cơ điện: Đào tạo nhân viên vận hành, sửa chữa, tư vấn giám sát, thi công lắp đặt thiết bị cơ điện NMTĐ Hát Lìu (công suất 4,5MW); Tư vấn thẩm tra bản vẽ thi công, tư vấn giám sát lắp đặt thiết bị cơ điện NMTĐ A Roàng (công suất 7,2MW) và NMTĐ Đăk Pring (công suất 7,5MW).
 


- Lĩnh vực tư vấn quản lý dự án: Dự án thủy điện Tầm Phục, Dự án thủy điện Sông Bung 3A.



Sự phát triển và trưởng thành của đội ngũ kỹ sư trẻ tại Công ty xuất phát từ nền tảng văn hóa SBA đã được Lãnh đạo Công ty xây dựng và gìn giữ trong suốt chặng đường 15 năm hình thành và phát triển với khẩu hiệu “Tư duy sáng tạo, không ngừng phát triển”.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN