Công ty Cổ phần Sông Ba được trao tặng Giấy chứng nhận Doanh nghiệp bền vững năm 2018

Võ Anh Thùy An   11/12/2018   1086   0

Tối 22/11/2018, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018. Đến dự buổi lễ, có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, đại diện các Bộ, ban, ngành, các tổ chức trong nước và quốc tế cùng đại diện 100 Doanh nghiệp tham dự.

 Chương trình đánh giá, xếp hạng Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam là Chương trình do VCCI phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức hằng năm nhằm vinh danh các Doanh nghiệp tiên phong và đã đạt được những thành tựu để phát triển bền vững, đồng thời kích thích các Doanh nghiệp Việt Nam chú trọng tới phát triển bền vững.

 Để được vinh danh trong danh sách 100 Doanh nghiệp bền vững 2018, các Doanh nghiệp phải có những thành tích xuất sắc, vượt qua các tiêu chí sàng lọc khắt khe về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội của Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững. Năm 2018, Chương trình có sự tham gia của gần 500 Doanh nghiệp cả nước.

 Lần đầu tiên tham gia Chương trình, SBA đã vinh dự được VCCI xướng tên trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2018!

 

 http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2018/T12/Top100-01.jpg

Lễ công bố 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018.

 

 http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2018/T12/Top100-02.jpg

Ông Đinh Châu Hiếu Thiện – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sông Ba nhận Giấy chứng nhận Doanh nghiệp bền vững năm 2018.

 

 http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2018/T12/Top100-03.jpg

Giấy chứng nhận Doanh nghiệp bền vững năm 2018.

 

 

Trong các năm qua, với phương châm “Tư duy sáng tạo, Công ty phát triển”, bên cạnh việc quản lý, vận hành Nhà máy thủy điện Khe Diên (9MW) - tỉnh Quảng Nam và Nhà máy thủy điện Krông H’năng (64MW) - tỉnh Phú Yên và Đăk Lăk hoạt động hiệu quả, an toàn, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, SBA còn mở rộng phát triển lĩnh vực dịch vụ tư vấn, cung cấp các thiết bị thước đo nước, đo mưa cho các Công ty Thủy điện khác để vận hành điều tiết hồ hợp lý góp phần tăng doanh thu và thu nhập ổn định cho Người lao động.

 

Bên cạnh đó, SBA còn có các hoạt động mang lại nhiều hữu ích cho xã hội, bền vững với môi trường thiên nhiên trong điều kiện biến đổi khí hậu ngày càng diễn ra gay gắt như hiện nay như: Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Vận hành xả lũ SBA để vận hành xả lũ liên hồ lưu vực sông Ba; Tự chi trả kinh phí hơn 500 triệu đồng để triển khai lắp đặt và duy trì: Điểm quan trắc mực nước triều tại khu vực cửa Đà Diễn - Phú Yên (Hiện nay số liệu thủy triều tại tỉnh Phú Yên phải lấy từ Quy Nhơn), điểm quan trắc mực nước trên sông gần trạm thủy văn Phú Lâm – Phú Yên và gần trạm thủy văn Củng Sơn – Phú Yên tạo sự an tâm cho người dân và chính quyền địa phương trong mùa lũ; Tham gia Tổ bảo vệ rừng đầu nguồn Khe Diên, ngăn chặn các hành vi phá hoại rừng đầu nguồn Khe Diên; Thăm và tặng quà Tết hằng năm cho các hộ dân khu vực tái định cư của các Nhà máy; Tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học tại trường học gần khu vực các Nhà máy nhân dịp tổng kết năm học.v.v.

 

SBA luôn chú trọng đến Văn hóa Công ty trong mọi hoạt động của Người lao động với nhau, với khách hàng; Luôn tạo môi trường thân thiện trong Công ty và xã hội. Với định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với môi trường và cộng đồng xã hội, SBA luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp cho chính Công ty và xã hội.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN