ĐỔI THAY TRONG 15 NGÀY

Phạm Phong - TGĐ SBA   28/12/2018   1138   0

Những cơn mưa lạnh của mùa đông không đến như mọi năm mà thay vào đó là những trận mưa lớn vùng ven biển gây ngập lụt trầm trọng cho khu vực Miền Trung. Những trận lũ từ thượng nguồn vắng lặng, hồ chứa không đầy như để minh chứng rằng: lũ không do thuỷ điện!

Quý 4 ì ạch trôi qua. Sau nhiều ngày chờ đợi nhưng lũ đã không xảy ra, Cuộc họp HĐQT quý 4 vào ngày 11 tháng 12 kết thúc trong buồn bã: Chỉ tiêu Quý 4 rất kém: sản lượng, doanh thu thấp, lãi cơ bản chỉ đạt 5đồng/CP, thấp nhất từ khi vận hành 2 Nhà máy đến nay!

Bất ngờ đã xảy ra: ngày 15 tháng 12 đã có không khí lạnh mạnh tràn về nước ta. Điều chờ đợi lâu nay đã đến. Hà Nội trở rét. Dự báo nhiệt độ thời tiết hạ thấp từ 8-10 độ C, kéo dài đến khu vực Miền Trung,…

Kinh nghiệm nhiều năm dự đoán khu vực Krông H’năng rồi đây sẽ có mưa lớn, nhất là khu vực M’Drak. Thời điểm nầy, Mực nước hồ Krông H’năng đang ở mức 248m, Qc hàng ngày chỉ xấp xỉ 300 Mwh, Ao muốn dừng máy tích nước để dành phát năm sau. Tuy vậy, 2 ngày sau các thiết bị đo mưa khu vực Krông H’năng như bừng tĩnh, vui mừng nhảy múa, CBCNV SBA mừng rỡ.

Còn 15 ngày là hết năm, nếu cả 2 Nhà máy vận hành toàn tải và thời gian sẽ thu được 30 tỉ đồng, doanh thu tăng lên đáng kể, chỉ tiêu lợi nhuận sẽ cải thiện.

Vậy là cả 2 Nhà máy chạy đua với thời gian, Nhà máy Khe Diên tăng công suất 5% vào giờ cao điểm, Nhà máy Krông H’năng tăng 5% công suất toàn thời gian; Công ty xin chuyển lịch dừng cắt điện ngày 20 và 21/12 sang tháng sau để vận hành, chưa thi công chuyển đổi NXT 172 sang không người trực.

Cả Công ty vui như hội, rạng rỡ trên từng nét mặt. Mọi người hăng say làm việc, từ PCLB tại 02 Nhà máy cho đến nhân viên văn thư đều hớn hở tươi cười.
Lũ nhỏ đang về tại Krông H’năng. Mực nước hồ tăng dần, tăng dần; dự báo Qvề tăng lên,...và văn bản gửi đến Ban PCTT Phú Yên xin xả lũ đã làm họ ngỡ ngàng!

Đúng lúc 17:00 ngày 17/12 Nhà máy Krông H’năng bắt đầu mở van xả điều tiết lũ đúng Quy trình 878 theo công nghệ điều tiết lũ của SBA.


Tại Khe Diên mưa có tăng lên nhưng chưa lớn. Hai ngày sau mưa lớn dần.
Thông báo dự đoán mực nước hồ Khe Diên đạt đỉnh được CBCNV Nhà máy Khe Diên hưởng ứng tích cực. Sau 2 ngày, 2 người dự đoán gần đúng nhất là Phan Quang Hòa và Nguyễn Tấn Hiền. Nhận lãnh được 4 triệu, cả 2 dồn tiền lại mua 1 con dê về liên hoan chung cả Nhà máy!

Nhà máy Krông H’năng vẫn tiếp tục vận hành điều tiết lũ. Tiếp tục thông báo dự đoán mực nước hồ Krông H’năng đạt giá trị lúc 21:00 ngày 31/12/2018 đã được CBCNV Krông H’năng và toàn Công ty hưởng ứng. Cơn mưa bổ sung từ ngày 27/12 dự kiến kéo dài đến 30/12/2018 càng tăng thêm thú vị.

Dự kiến đến hết ngày 31/12/2018 sản lượng đạt 85%, Doanh thu đạt 99% nhưng Lợi nhuận đạt được 94,5 tỉ đồng và Lãi cơ bản/CP đạt 1.565 đồng/CP!
Hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Mùa đông năm nay không bình thường, đã gieo rắc những nỗi niềm trăn trở như nhắc nhở CBCNV Công ty phải luôn tỉnh táo, đón nhận những bất thường để rồi một lúc nào đó sẽ có lúc thuận lợi để cùng nhau vượt qua.

Tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể CBCNV Công ty đã nỗ lực trong năm qua, đặc biệt 15 ngày cuối năm, đã mang lại kết quả rất ngoạn mục cho Cổ đông và cho cả CBCNV.

Nhân dịp năm mới, tôi xin gửi lời chúc đến toàn thể CBCNV Công ty luôn mạnh khoẻ, gia đình hạnh phúc và đoàn kết vượt qua những gian nan thử thách.

Chiều cuối năm.

Tổng Giám đốc – PHẠM PHONG


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN