MỘT CÂU HỎI NHỎ - MỘT HY VỌNG TO

Nguyễn Võ Hiền Trang   02/01/2019   1124   0

Những ngày cuối năm, dường như ai cũng trở nên tất bật, vội vã để hoàn thành những công việc còn dang dỡ của năm cũ, chào đón một năm mới trọn vẹn hơn. Tại Công ty CP Sông Ba cũng vậy, công việc nhiều, ai cũng tập trung, nhanh chóng hoàn tất, không khí cũng trở nên căng thẳng hơn.

Và rồi, một tin nhắn được gửi tới toàn thể CBNV Công ty, tin nhắn từ anh Chủ tịch Công Đoàn.

Đến 21:00 ngày 31/12/2018 mnh KN là mấy?”

Đó là câu hỏi mà TGĐ đưa ra để toàn thể CBNV cùng tham gia dự đoán và nhận thưởng.

Một câu hỏi ngắn gọn, đơn giản nhưng làm không khí trở nên vui tươi, hào hứng hơn hẳn ngày thường. Chiều đó, ai cũng dành lại chút thời gian để cùng tham gia. Để có cơ sở tính toán cho câu hỏi này cần phải trao đổi thông tin với nhiều bộ phận, nhiều đơn vị liên quan. Nào là hỏi về giới hạn mực nước, nào là Q về, Q phát, dung tích hồ chứa, dự báo mưa, rồi sản lượng còn phát là bao nhiêu…, rồi cũng tính tính toán toán. Người am hiểu chuyên sâu thì tính chi li hơn, người không am hiểu lắm thì cũng tính qua để chọn phương án kỳ vọng cho mình. Trên gương mặt ai cũng toát lên niềm vui, sự hứng khởi. Rồi chủ đề khi gặp nhau là những câu hỏi: “Bao nhiêu?”, “Chọn mức nào?”, “Hai năm mấy?”… kèm nụ cười rạng rỡ.

Dù kết quả dự đoán là số mấy đều chứa đựng một niềm hy vọng của mỗi người, bởi ai cũng biết rằng bài toán này không có đáp án chính xác mà còn phụ thuộc vào “Ông Trời”. Và tôi tin rằng, mỗi số dự đoán không chỉ là tham gia để được nhận thưởng mà còn ẩn chứa một ý nghĩa của nó. Kỳ vọng nước đầy hồ để chào đón một năm đạt sản lượng, doanh thu. Hay cảnh báo mực nước thấp để tính toán vận hành phát điện một cách hợp lý.

Chỉ từ một câu đố nhỏ đã đem lại niềm vui, niềm hy vọng, sự trông ngóng cho mỗi người. Nhưng trên hết, tôi nhận thấy rằng trò chơi đã đem mọi người đến gần nhau hơn, giúp mỗi người hiểu thêm và cùng theo dõi về tình hình hoạt động của Công ty. Giờ đây, mọi người đều hướng về NMTĐ Krông H’năng để theo dõi, chờ đợi thời điểm kết thúc năm cũ với niềm vui mới. Cảm ơn Ban lãnh đạo đã tạo một sân chơi đầy ý nghĩa và hào hứng cho CBCNV.

16 năm một chặng đường với nhiều thăng trầm, SBA phát triển được như ngày hôm nay cũng chính nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Ban lãnh đạo cùng sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả CBCNV Công ty. Mong rằng mọi người sẽ giữ mãi niềm tin, nhiệt huyết trong công việc để cùng nhau chèo lái con thuyền SBA vươn xa hơn nữa.

Chúc SBA ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững. Chúc tất cả anh chị em SBA một năm mới đầy ắp niềm vui, niềm hứng khởi và an lành.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN