Công ty Cổ phần Sông Ba - 16 năm một chặng đường

Phan Thế Hoàng   02/01/2019   1115   0

Sự phát triển bền vững của Công ty! 

      Công ty Cổ phần Sông Ba (Song Ba Joint - stock company) được thành lập từ ngày 02/01/2003, Cổ đông sáng lập là Công ty điện lực 3 (nay là Tổng công ty điện lực Miền trung), tổng vốn điều lệ khi đó là 10 tỷ đồng. Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, công ty đã không ngừng lớn mạnh, mở rộng thị trường đầu tư. Tính đến nay, tổng vốn điều lệ của Công ty đã lên đến gần 605 tỷ đồng đã cho thấy sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ công ty.

 Từ đơn vị chuyên đầu tư xây dựng các dự án thủy điện; sản xuất và kinh doanh điện năng, đến nay ngành nghề kinh doanh của công ty không ngừng mở rộng với việc: Tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng công trình, khảo sát, thiết kế xây dựng các công trình thuỷ điện có công suất đến 30 MW, đường dây và trạm biến áp đến 110 KV; Tư vấn giám sát xây dựng, quản lý dự án các công trình thuỷ điện vừa và nhỏ, đường dây và trạm biến áp đến 110 KV; Khai thác khoáng sản và nạo vét lòng hồ.

 Bên cạnh đó còn có dịch vụ: Tư vấn đào tạo nghề (quản lý, vận hành nhà máy thủy điện); Tư vấn giải pháp về môi trường, tái định canh, tái định cư; Giám sát thi công xây dựng công trình thủy lợi, thủy điện; Lắp đặt thiết bị cho các công trình xây dựng; Sửa chữa, bảo dưỡng nhà máy thủy điện; Kinh doanh vật liệu xây dựng bán tại chân công trình; Kinh doanh vật tư, thiết bị cơ điện.

 Với những nền tảng vững chắc, đội ngũ lao động giàu kinh nghiệm, gắn bó lâu dài với công ty, định hướng phát triển của Công ty trong những năm tiếp theo, đó là đẩy mạnh các hoạt động: Quản lý dự án thuê; đào tạo quản lý vận hành nhà máy thủy điện, sửa chữa thiết bị nhà máy Thủy điện và hoạt động tư vấn: Thiết kế đường dây và trạm biến áp đến 110 KV, giám sát xây dựng, quản lý dự án các công trình thuỷ điện vừa và nhỏ.

 Công ty đã được Chủ tịch nước khen tặng huân chương lao động hạng II; hạng III; UBND tỉnh Quảng Nam và Bộ Công thương tặng bằng khen sau khi hoàn thành xuất sắc dự án thủy điện Khe Diên. Đây chính là phần thưởng đáng khích lệ, là động lực để Công ty ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ trong thời kỳ mới, thời kỳ hội nhập và phát triển của xã hội hiện đại. Không dừng lại ở đó, Công ty được UBND tỉnh Đăk Lăk tặng bằng khen cho tập thể và các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc trong công tác TĐC-TĐC dự án thủy điện Krông H’năng và nhiều bằng, giấy khen khác.

  Vị trí của Công ty còn được khẳng định thông qua việc tổ chức chứng nhận của Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

 Niềm vui người vận hành dòng chảy!

 Là một công nhân thực hiện nhiệm vụ vận hành nhà máy thủy điện Krông H'Năng, bản thân tôi luôn nỗ lực hết mình vì công việc,  hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên lĩnh vực công tác. Nhân kỷ niệm 16 năm ngày thành lập công ty, tôi vô cùng tự hào khi mình được làm việc, công tác và cống hiến sức trẻ, góp phần nhỏ bé công sức của mình vào những thành tựu to lớn mà công ty đã đạt được. Trong tương lai, tôi nguyện gắn bó cùng SBA, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phấn đấu không ngừng trong lao động sản xuất, đảm bảo sự vận hành thông suốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 Niềm vui lại càng lan tỏa khi hiện tại mực nước hồ ngày cuối năm đang đầy ( lý do là ngày 15/12/2018 có lũ về đầy hồ), đây là dấu hiệu một niềm vui lớn khi đúng vào dịp kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập công ty và đón Tết dương lịch 2019, góp phần động viên tinh thần của CNV nhà máy, TGĐ công ty đã treo giải thưởng dự báo mực nước hồ nhà máy thủy điện Krông H'Năng đến 21h ngày 31/12/2018.

 Những ngày cuối năm 2018, bên thềm Xuân Kỷ Hợi 2019, những người làm việc trên công trường như chúng tôi trong lòng trào dâng một cảm giác lâng lâng khó tả, không khí đón Xuân rộn ràng khắp nơi, lại rạo rực niềm vui sôi nổi, là động lực và niềm tin để thêm phấn đấu, ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở lĩnh vực mình phụ trách.

 

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN