SBA “NGÔI NHÀ CHUNG” GẮN KẾT VÀ PHÁT TRIỂN

Phan Minh Thạch   02/01/2018   986   0

SBA “NGÔI NHÀ CHUNG” GẮN KẾT VÀ PHÁT TRIỂN

02 Tháng Giêng 2018 - Phan Minh Thạch

Lượt xem: 1.286     Phản hồi: 0

 

 

SBA “NGÔI NHÀ CHUNG” GẮN KẾT VÀ PHÁT TRIỂN

 

 

Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập SBA – Phan Minh Thạch

 

Tôi vẫn còn nhớ như in ngày đầu tiên tôi được cử về làm việc tại Ban chuẩn bị sản xuất Nhà máy thủy điện Khe Diên, ngày 25 tháng 10 năm 2006. Một cảm xúc lâng lâng, sung sướng khi được về công tác tại một nhà máy thủy điện gần nhà.



Buổi sáng, một mình chạy xe máy về Nhà máy thủy điện Khe Diên. Cảm nhận đầu tiên là tuyến đường dốc, trơn trượt khiến xe tua bánh và ngã xe, lúc ấy tôi nghĩ chỉ mới mỗi một đoạn đường ngắn đã khó khăn đến vậy thì không biết đoạn đường còn lại sẽ như thế nào, và khi làm việc tại nhà máy sẽ khó khăn đến chừng nào. Tôi dừng xe bên đường ngồi nghỉ xoa cho chân đỡ đau. Trong đầu lúc đấy nẩy sinh ý định từ bỏ, tuy nhiên tôi đã suy nghĩ: khó khăn đến vậy tại sao Công ty vẫn cố gắng để thực hiện công trình này và mọi người đều tập trung để làm, tại sao mình không chạy đến nơi để xem cái Nhà máy này thế nào. Đấy là động lực để tôi tiếp tục hoàn thành hành trình đầu tiên đi đến nhà máy Khe Diên.



Khi đi đến nhà máy, Người đầu tiên tôi gặp là anh Hữu, Trưởng ban Chuẩn bị sản xuất với đầu đội mũ trắng và chân mang đôi ủng màu đen bùn ngập quá gang tay từ Nhà máy về nở nụ cười tươi, bắt tay tôi và nói “Chúc mừng anh đã đến với Nhà máy Khe Diên”, các anh em khác cũng vừa mới từ bên nhà máy về, chào tôi với nụ cười đầy thân thiện. Đấy là động lực giúp tôi quên đi khó khăn của chặng đường dài và bắt đầu hướng đến công việc mới tại Nhà máy Khe Diên.



Thấm thoát mới đây đã trải qua hơn 11 năm đã trôi qua, trong suốt 11 năm ấy đã để lại trong tôi biết bao ký ức đáng nhớ. Những khó khăn trong thời gian chuẩn bị đưa tổ máy vào vận hành phát điện, những lúc các sự cố, lỗi thiết bị, phải căng người và miệt mài tìm tòi xử lý bằng sự đồng tâm, đồng lòng và không khuất phục trước kho khăn của đội ngũ CBCNV, kết quả tổ máy đã được đưa vào vận hành và được điều chỉnh, cải tiến để thiết bị vận hành ngày càng ổn định hơn.



SBA cũng đang chuẩn bị bước sang năm thứ 15 từ ngày thành lập, mỗi thành viên đã và đang cố gắng hết sức mình để làm thật tốt công việc của mình, vì mục đích đưa Công ty SBA phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Mười lăm năm trôi qua nhanh như chớp mắt, mười lăm năm với đời người thì vẫn còn là một đứa trẻ nhưng với SBA thì đã đủ để khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh vì sự phát triển bền vững và những thành tích đã đạt được.

 



Hơn 10 năm gắn bó tại công ty, tôi đã có thêm rất nhiều kinh nghiệm về công việc, về cách ứng xử và cả những kỹ năng sống mà trường lớp không bao giờ dạy. Tôi có thêm một trái tim chứa đầy tình yêu thương của mọi người, ai cũng đối xử với nhau thật chân thành, luôn quan tâm, chia sẻ những khó khăn trong công việc và cuộc sống. Chắc chắn sẽ còn mãi trong tim mọi người những tiếng cười vui sướng khi lần đầu tiên đưa được tổ máy Nhà máy thủy điện Khe Diên đi vào vận hành, hay thời điểm tìm kiếm và khắc phục được các lỗi sự cố thiết bị để đưa tổ máy vận hành hòa vào lưới điện. Chúng ta đã cùng kề vai bên nhau, vượt qua mọi khó khăn và hòa chung một niềm vui thật trọn vẹn. Tôi không nghĩ họ là những đồng nghiệp mà là những người con, người anh em trong ngôi nhà chung SBA.



Toàn thể CBCNV được gắn kết trở thành những người con, người anh em trong ngôi nhà chung SBA, sự gắn kết ấy tạo nên sức mạnh đã giúp cho SBA vượt qua mọi khó khăn, mọi thách thức trong suốt chặng đường 15 năm. Tôi tin rằng, sức mạnh của sự gắn kết đó sẽ tiếp tục đưa SBA phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN