Bóng đá và Doanh nghiệp

Phạm Phong - TGĐ SBA   01/02/2019   1250   0

Tiếng còi kết thúc trận đấu Việt Nam - Nhật Bản vang lên, tỉ số 1-0 nghiêng về Nhật Bản. Hàng ngàn cổ động viên (CĐV) xem trực tiếp và hàng triệu CĐV xem qua màn ảnh tiếc nuối, giá như ...

Đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã kết thúc cuộc phiêu du Giải Châu Á với kết quả là vào đến vòng tứ kết, một kết quả ngoài mong đợi. Đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã cho người xem sự tiến bộ vượt bậc, đã mang lại những cung bậc cảm xúc làm mê hoặc người dân Việt.

Rất nhiều bài báo, lời khen dành cho Đội tuyển, cho Cầu thủ, cho Huấn luận viên (HLV). Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu trên năng lực của mình để có thành tích tốt. Thật đáng ngưỡng mộ.

Khi gặp Đội tuyển Nhật Bản, chúng ta không làm được điều mơ ước, đã thua với tỉ số sít sao: 1-0, nhưng điều đó phản ánh đúng cục diện trên sân và thực trạng bóng đá Việt Nam. Trình độ một đội bóng phụ thuộc vào Cầu thủ và HLV. Cả hai phải xuất sắc thì đội bóng mới thành công.

 HLV phải đưa ra đấu pháp tốt, các cầu thủ phải chạy chỗ tốt để lôi kéo cầu thủ đối phương rời vị trí được giao, từ đó tạo ra khoảng trống nhằm chuyền bóng cho cầu thủ hoặc giữ bóng hoặc sút. . . Để chạy chỗ tốt không là điều dễ dàng, HLV phải đề ra chiến thuật trước trận đấu cho cầu thủ triển khai, đọc được trận đấu đang diễn ra, đưa ra được sự điều chỉnh kịp thời sao cho bóng luôn được kiểm soát, đội bạn phải bị rối loạn, mất sức, mất kiểm soát dẫn đến thua cuộc.

Cầu thủ ngoài những kỹ năng bóng đá, phải có ước mơ cho Tổ quốc và phải sáng tạo, rèn luyện. Những cầu thủ nổi tiếng như Pele với cú đá voler, Platini với cú sút phạt ngoài vòng 16m50, Berkenbauer với vai trò Libero, Maradona, Ronaldo,  Messi,...chúng ta chưa có được người như vậy.

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2019/T01/bdvdn.jpg
Ảnh: sưu tầm Internet


Muốn Đội bóng giỏi thì cầu thủ phải có kỹ năng tốt như chuyền, đá, giữ, dẫn dắt, tầm nhìn quan sát,.... và HLV cũng phải giỏi tính toán dự đoán đấu pháp đội bạn trước để đưa ra đấu pháp đội mình, theo dõi trận đấu kỹ,  đọc tốt trận đấu để điều chỉnh đấu pháp kịp thời thì mới chiến thắng.

Đội bóng cũng như Doanh nghiệp, Doanh nghiệp muốn thành công thì CNV phải giỏi về kỹ năng giải quyết công việc, thuyết trình, ... lãnh đạo phải giỏi định hướng, chiến lược, thu phục nhân tâm, truyền đạt, dẫn dắt, . . . Cả lãnh đạo và CNV phải cùng nhìn một hướng, cùng mơ ước thì mới thắng lợi.

Hy vọng năm mới Đội tuyển Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa, từ đó tạo hứng khởi cho các Doanh nghiệp Việt Nam sẽ thành công góp phần xây dựng đất nước theo lời của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước kêu gọi.

Một năm bất định đã qua, năm mới đang đến. ElNino hình như bớt đe doạ, tiết trời có vẻ dịu xuống, không khí ấm áp đã mang mùa Xuân về cho Công ty Sông Ba. Trải qua 15 ngày cuối năm 2018 và tháng đầu năm 2019, chúng ta cũng đã có những đêm nín thở, những ngày lên mây, những cảm xúc đong đầy trăn trở. Đến nay có kết quả bước đầu thuận lợi, CBCNV hớn hở, Lãnh đạo nhờ thế bớt âu lo.

 http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2019/T01/knhtkh01.jpg


Nhân dịp năm mới, tôi xin chúc Gia đình Sông Ba luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn tiếp tục thích nghi để phát triển.

Chiều cuối năm.

Tổng Giám đốc - Phạm Phong

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN