SBA- CON ĐƯỜNG TÔI ĐANG ĐI

Nguyễn Tuấn Đạt   04/01/2018   1125   0

SBA- CON ĐƯỜNG TÔI ĐANG ĐI


       
SBA- Mối nhân duyên của tôi



Mọi thứ xảy ra trong cuộc đời đều đó cái duyên, và tôi tin vào mối nhân duyên của tôi và SBA. Người ta thường nói “tốt nghiệp là thất nghiêp”, công ăn việc làm luôn luôn là nổi trăn trở, là khát khao cháy bỏng đối với những người mới bước chân vào xã hội. Con người ta phấn đấu không ngừng để có một công việc tốt, phù hợp với chuyên môn của mình, để thỏa mãn niềm đam mê được nung nấu nơi giảng đường đại học, để xứng đáng với tình yêu của ba mẹ, của họ hàng…và để khẳng định bản thân.



Ngày đó, Tôi - một anh sinh viên vừa tốt nghiệp đại học cũng vậy, với tấm bằng kỹ sư điện trên tay, tôi vào Sài Gòn - miền đất hứa hẹn của những thành công. Sài Gòn đúng nghĩa là "chốn phồn hoa đô thị", con người như bị cuốn vào guồng quay liên tục của cuộc sống, tất cả đều vội vã, khẩn trương. Trải qua nhiều thử thách nghề nghiệp và cuối cùng tôi cũng tìm cho mình được một công việc phù hợp với mức lương khá của một kỹ sư. Nhưng rồi tôi cảm nhận nơi đây không phù hợp với mình, tôi về Bình Định làm việc cho gia đình và tiếp tục giấc mơ đèn sách. Hai năm học cao học chuyên ngành tự động hóa tại Đà Nẵng, tôi gặp anh - người anh đồng môn và là trưởng Phòng Cơ Điện của SBA lúc bấy giờ, anh đã giới thiệu vào công ty, tôi may mắn đậu phỏng vấn và làm việc tại SBA như một cơ duyên hiếm có, nó đúng với niềm đam mê của tôi. Và cũng trên mảnh đất Đà thành này, tôi gặp lại em - cô bạn thời cấp 3- người đã cho tôi một tổ ấm bình yên để an tâm công tác.  Mọi sự gặp gỡ đều do duyên, tôi tin là như vậy.



SBA- Nơi chắp cánh cho những đam mê



Tôi đã không thể đi đến cuối con đường, tôi đã chán nản và từ bỏ nhiều công việc trước đây vì không có niềm đam mê. Từ những trải nghiệm của bản thân, tôi tin rằng trong cuộc sống này, ước mơ và niềm đam mê là động lực chính để tạo nên những thành công. Nhưng có đam mê thôi đã đủ? Làm việc tại  SBA được một thời gian, tôi cũng chán, chán vì bản thân không thể lo nổi cho gia đình nhỏ, chán vì áp lực công việc quá nhiều, tôi muốn nghỉ việc mặc dù niềm đam mê dành cho thủy điện luôn cháy bỏng trong tôi. Nhưng cái níu giữ bước chân tôi chính là môi trường làm việc tại nơi đây. Tôi yêu cái cảm giác thân thiện, hòa đồng, ấm áp mà SBA mang lại. Thật may mắn khi được làm việc trong một môi trường mà mọi thành viên đều đối xử với nhau như bạn bè, người thân trong gia đình, hỗ trợ nhau làm việc vì một mục đích chung của công ty.  SBA đã dạy cho tôi cách đối nhân xử thế đối với đồng nghiệp của mình, dạy tôi cách phối hợp trong công việc, cách giải quyết các khúc mắc để dung hòa những điều trong cuộc sống. SBA  đã  cho tôi nguồn năng lượng dạt dào để nỗ lực không ngừng, học hỏi không ngừng và dần hoàn thiện mình. Tôi yêu những nụ cười thật tươi của đồng nghiệp mỗi buổi sáng chào nhau dù ai cũng bận bịu và cảm thấy rộn ràng khi nhớ lại những trận cười giòn tan, quẩy hết mình khi gặp nhau nhân dịp hội hè công ty hay chỉ đơn giản là cà phê cóc.


      
Công ty tổ chức gặp mặt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi


 
Khoảnh khắc vui vẻ của CBNV nhân diệp hội trại hè do Công ty tổ chức


 


Công ty tổ chức tham quan, học tập tại Hàn Quốc



Và cũng trong bài viết này, tôi muốn cảm ơn anh - Tổng Giám đốc của chúng tôi. Anh là người anh, người thầy đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chúng tôi trong công việc, đã tạo cho chúng tôi môi trường làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp. Dù bận rộn với công tác quản lý nhưng tình yêu, sự sáng tạo của anh dành cho khoa học công nghệ luôn cháy bỏng. Anh là người bồi dưỡng niềm đam mê nghiên cứu sáng tạo cho đội ngũ kỹ sư trẻ chúng tôi. Khát vọng được cống hiến và tạo ra các sản phẩm công nghệ mang lại những giá trị đích thực cho cuộc sống trong anh là động lực để chúng tôi không ngừng học hỏi và nghiêm túc hơn với bản thân mình.

 

  

Thiết bị đo mực nước hồ cấp chính xác milimét và đo mưa tự động do SBA nghiên cứu thiết kế, chế tạo thành công


       
SBA- Xanh màu hy vọng



Để có được vị trí như ngày hôm nay, chặng đường 15 năm đã trải qua của SBA thật sự không dễ dàng. Đó là kết quả phấn đấu không mệt mỏi, là tâm huyết của tập thể  cán bộ công nhân viên SBA. Mười lăm năm với một đời người thì vẫn còn là một đứa trẻ nhưng với SBA mười lăm năm đủ để khẳng định sự trưởng thành, đủ  tầm để phát triển bền vững và ngày càng lớn mạnh.



Tôi không nói nhiều về công việc hiện tại vì nó vỗn dĩ là công việc tôi yêu thích. Tám năm trong cuộc hành trình mười lăm năm - Tôi - một thành viên của SBA cảm nhận được sự trưởng thành, chững chạc hơn trong công việc hiện tại, sự ấm áp từ ngôi nhà chung SBA. Tôi đang đi trên con đường màu xanh SBA, luôn cảm thấy may mắn, tự hào và tràn đầy hy vọng.   


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN