Công ty Cổ phần Sông Ba đạt Giải thưởng “Năng lượng bền vững năm 2019”

Phòng Tổ chức - Hành chính   23/07/2020   1503   0

Ngày 04/7/2020 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) đã được nhận giải thưởng “Năng lượng bền vững” lần thứ nhất do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương và Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) đồng chủ trì.

Chương trình Giải thưởng “Năng lượng bền vững năm 2019” là một trong những hoạt động truyền thông trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để ghi nhận, tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp/chế biến năng lượng và sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Giải thưởng “Năng lượng bền vững năm 2019” đã được trao cho 61 doanh nghiệp, trong đó: 50 doanh nghiệp đạt tiêu chí Giải thưởng năng lượng bền vững và 11 doanh nghiệp trẻ đáp ứng các tiêu chí năng lượng bền vững. Để đạt được Giải thưởng lần này, các doanh nghiệp phải có nhiều dự án sáng tạo, đổi mới công nghệ, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải khí nhà kính, có tri thức, quản lý, kỹ năng kinh doanh mới, nắm bắt những xu thế mới, cơ hội mới của nền tri thức toàn cầu.

Đại diện các doanh nghiệp nhận giải thưởng “Năng lượng bền vững” lần thứ nhất

 

Ông Đinh Châu Hiếu Thiện – Chủ tịch HĐQT SBA nhận giải thưởng

Từ khi thành lập đến nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của SBA luôn định hướng vì lợi ích của Cổ đông, vì sự cống hiến cho cộng đồng xã hội trên nền tảng lợi ích hài hòa để phát triển. SBA luôn thực hiện nhiều giải pháp, biện pháp để tiết kiệm tài nguyên nước, tiết kiệm điện như: Xây dựng hệ thống quy trình sửa chữa bảo dưỡng thiết bị; Nghiên cứu thủy văn từng đợt lũ để tận dụng tối ưu nguồn nước để vận hành phát điện hợp lý, mang lại hiệu quả cho Công ty, giúp người dân, đồng bào sinh sống quanh khu vực lòng hồ thủy điện có nước ngầm sinh hoạt và tưới tiêu cây trồng; Sử dụng pin năng lượng mặt trời để cung cấp nguồn cho các thiết bị đo mưa, đo nước; Thay thế thiết bị chiếu sáng từ sợi đốt sang Led; Hạn chế tối đa việc sử dụng bơm nước công suất lớn, tắt bớt đèn chiếu sáng vào giờ cao điểm… Bên cạnh đó, SBA còn tuân thủ đúng các quy định pháp luật về môi trường, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương….

Với những nỗ lực trên, SBA đã đáp ứng được các tiêu chí năng lượng bền vững và vinh dự nhận Giải thưởng "Năng lượng bền vững năm 2019". Giải thưởng lần này sẽ là động lực để SBA tiếp tục thực hiện các đề tài, sáng kiến mới, đóng góp vào việc đảm bảo an ninh năng lượng, mang lại lợi ích cộng đồng xã hội, sự phát triển bền vững của Việt Nam.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN