SBA đạt danh hiệu “Top 50 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam” năm 2019

Lương Quang Phụng - Phòng Nghiên cứu - Phát triển   29/08/2019   1175   0

          Sáng ngày 24/8/2019, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu Nổi tiếng – Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam năm 2019. Chương trình được tổ chức trang trọng tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, thủ đô Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) vinh dự nhận danh hiệu “Top 50 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam” năm 2019. 

          Chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam phối hợp cùng Viện Sở hữu trí tuệ và các cơ quan liên quan tổ chức thường niên. Để đạt danh hiệu nhãn hiệu nổi tiếng, Nhãn hiệu phải đạt được các tiêu chí theo Luật Sở hữu trí tuệ và các yêu cầu về: tính cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ; nghiên cứu phát triển, cải tiến công nghệ, ứng dụng công nghệ mới;  bảo vệ môi trường; quản lý chất lượng; quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ…. Năm 2019, Chương trình có sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp tiêu biểu. Lần đầu tiên đăng ký tham gia Chương trình, SBA đã vượt qua nhiều doanh nghiệp, nhãn hiệu khác để đạt được danh hiệu rất ý nghĩa. 

 

Ông Đinh Châu Hiếu Thiện – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sông Ba nhận danh hiệu “Top 50 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam” năm 2019.

Đại diện các doanh nghiệp nhận danh hiệu “Top 50 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam” năm 2019. 

          Với  phương châm “Tư duy sáng tạo, Công ty phát triển”, hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng của SBA trong các năm qua luôn đảm bảo: An toàn; Hiệu quả; Giữ gìn, bảo vệ môi trường; Vận hành điều tiết lũ mang lại sự an tâm cho chính quyền địa phương, an toàn, bình yên cho đồng bào vùng hạ du. Để vận hành phát điện đạt hiệu quả cao nhất, SBA luôn chủ động trong công tác sửa chữa, bảo dưỡng, đảm bảo thiết bị luôn trong tình trạng sẵn sàng vận hành, cùng với phương pháp điều tiết nước tối ưu, linh hoạt để phát điện. Các năm qua, Nhà máy Thủy điện Khe Diên luôn vận hành đạt tối đa giờ cao điểm, Nhà máy thủy điện Krông H’năng vận hành theo thị trường phát điện cạnh tranh đạt hiệu quả cao với giá bán điện bình quân tăng 25% đến 30% so với giá hợp đồng. SBA luôn quan tâm đến đồng bào vùng thượng lưu và hạ lưu hồ chứa trong suốt quá trình quản lý, vận hành các nhà máy thủy điện. SBA đã đầu tư nghiên cứu, tìm ra giải pháp để vận hành xả lũ đảm bảo giảm được lũ, xả lũ êm và tích nước đầy hồ để chuyển nước từ mùa lũ sang mùa cạn cấp cho hạ du và giải pháp giữ mực nước hồ cao hợp lý để không làm hạ thấp mực nước ngầm trong mùa khô cho đồng bào khu vực hồ chứa sinh hoạt, trồng trọt. 

          Trong hoạt động tư vấn và cung cấp dịch vụ, SBA lấy chữ Tâm, chữ Tín làm đầu, xem việc thực hiện các công việc liên quan dịch vụ tư vấn cho khách hàng như giải quyết việc của chính mình, xác định đã làm là phải đảm bảo chất lượng, tín nhiệm, mang lại hiệu quả, lợi ích cao nhất cho chủ đầu tư với giá dịch vụ tư vấn hợp lý, xác định trên cơ sở hiệu quả, lợi ích mang lại, nhờ đó doanh thu từ hoạt động tư vấn trong các năm qua liên tục tăng trưởng với tốc độ cao, uy tín và thương hiệu SBA đã từng bước được khẳng định.  

          Trong hoạt động nghiên cứu, phát triển SBA đã đạt nhiều kết quả tốt trong nghiên cứu giải pháp, sáng chế các thiết bị đo đạc để vận hành điều tiết lũ đơn hồ, liên hồ. Trong đó một số giải pháp áp dụng có hiệu quả như: Đo mực nước hồ đạt độ chính xác từ 01 milimet tính lưu lượng thực tế về hồ cho thủy điện Lai Châu, Định Bình, Đăk Mi 4, Đrây H’Linh, Krông H’năng, Khe Diên; Giải pháp xả lũ hợp lý đạt hiệu quả về phát điện và giảm lũ; quan trắc mưa trên lưu vực và tính toán dự báo lũ về hồ theo lượng mưa thực đo; vận hành điều tiết xả lũ tự động tại thủy điện Krông H’năng,… đặc biệt là thiết bị đo mực nước hồ đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng độc quyền giải pháp hữu ích số 1407 năm 2016, thiết bị đo mực nước hồ cấp chính xác 0,1 milimet được chấp nhận đơn hợp lệ tại quyết định số 59926/QĐ-SHTT ngày 22/8/2018 và sáng chế Công trình dâng nước tự động có thể tự đóng mở để không làm gia tăng mực nước lũ trên sông so với lũ tự nhiên, sử dụng trong lĩnh vực xây dựng công trình ngăn mặn, thủy lợi, thủy điện được châp nhận đơn tại quyết định số 30288/QĐ-SHTT ngày 22/4/2019.  

          Công ty cũng được tỉnh Phú Yên, Quảng Nam chấp thuận giao thực hiện đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh về giải pháp vận hành điều tiết lũ liên hồ chứa lưu vực sông Ba, sông Vu Gia – Thu Bồn, sẽ đưa vào thử nghiệm trong mùa lũ năm 2019. 

          Giá trị của nhãn hiệu SBA còn thể hiện sinh động qua nhiều việc làm hữu ích với xã hội trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của mình, SBA không quên đồng bào vùng dự án đã đồng thuận rời nơi sinh sống của mình để nhường đất cho thủy điện, đã tặng quà cho đồng bào mỗi dịp Tết, tặng quà cho các thầy cô các trường học trong khu vực công trình, tặng quà khích lệ các cháu học sinh nghèo học giỏi, tặng quà các tổ chức từ thiện, Hội Nạn nhân chất độc da cam Huyện Đại Lộc, Hội Tình thương thành phố Đà Nẵng, Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng,... đây là việc làm thường xuyên, liên tục trong hoạt động của SBA.  

          Giải thưởng lần này tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa, khẳng định uy tín, thương hiệu của SBA đối với khách hàng, đối tác. Đây là sự khích lệ to lớn để Công ty tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo trong các hoạt động; mang lại hiệu quả, an toàn, an tâm hơn nữa trong quản lý vận hành các nhà máy thủy điện; mang lại chất lượng, lợi ích ngày càng cao cho khách hàng, đối tác trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp dịch vụ; mang lại sự phát triển bền vững cho Công ty và được đóng góp nhiều hơn cho xã hội.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN