SBA – 17 năm sau

Tổng Giám đốc - Phạm Phong   22/01/2020   1287   0

          Thấm thoát đã qua 17 năm thành lập Công ty Cổ phần Sông Ba. 17 năm, một thời gian đủ dài để nhìn lại và nghĩ đến 17 năm sau.

          Những ngày đầu bỡ ngỡ đã qua, đến nay Công ty Sông Ba đã vượt bao thăng trầm và thử thách từ vốn, con người đến cơ chế để xây dựng và phát triển. Kết thúc năm 2019 Công ty đã đạt các chỉ số tốt hơn dự liệu, Công ty đã vận hành ngày càng nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.

          Nhớ lại quá trình phát triển, chúng ta không quên cảm giác bồi hồi khi nghĩ lại việc chờ cấp vốn điều lệ của EVN, việc góp bằng Nhân vật lực của VNECO, việc xét vay vốn của các Ngân hàng, chúng ta không khỏi chua xót khi nghĩ lại đơn vị thiết kế, thi công yếu kém năng lực, chúng ta không khỏi cay đắng khi nghĩ lại những ngày cổ phiếu chỉ còn giá 3.700₫/CP, chúng ta không khỏi ngậm ngùi khi nghĩ về những CBCNV đã ra đi, có người đi không trở lại,...và nhiều điều trăn trở khác.

          Điều lớn nhất đạt được đến hôm nay không phải là 2 dự án, không phải là dịch vụ tư vấn mà chính là niềm tin, đó là điều khó chinh phục nhất. Bước đầu Chúng ta chinh phục lãnh đạo 2 Công ty sáng lập, tiếp đến là chinh phục ngân hàng, chinh phục cổ đông. Sự chinh phục không bao giờ dừng lại mà luôn cần phải chăm lo và phát triển liên tục.

          Đội ngũ CBCNV đến nay hơn 100 người, đã từng bước đào tạo, nâng cấp để đáp ứng được nhiều việc, nhiều nghề.

         Để Công ty phát triển chúng ta không bằng lòng với hiện tại mà sẽ rất tích cực rèn luyện đội ngũ CBCNV, với mong muốn càng ngày càng phải tìm ra những điều mà trước đây đã bỏ qua, càng ngày càng phải chứng minh những điều mà trước đây đã từng công nhận. Công ty đã có nhiều sáng kiến, hợp lý hoá, đã được cấp bằng Sở hữu trí tuệ, đã mang lại hiệu quả cho Công ty và Xã hội.

          Qua những thành quả đó, chúng ta có quyền tự hào khi từng bước đã tự lực để vượt qua bao gian nan thử thách, chúng ta tự hào đã đấu tranh với thiết kế để thay đổi kết cấu, chúng ta tự hào đã đấu tranh với nhà thầu thi công để thay đổi biện pháp,… điều lớn nhất là chúng ta tự hào đã đấu tranh với chính mình để tự vươn lên và có được ngày hôm nay.

 

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

           17 năm đã qua đi nhưng những điều trăn trở thì vẫn còn lại. Làm thế nào để 17 năm sau không phải trăn trở như hôm nay?

          Muốn vậy, cần trăn trở từ hôm nay. Đầu tiên là tầm nhìn, năng lượng tái tạo và môi trường là 2 lĩnh vực sẽ phát triển mạnh. Tiếp theo là vốn tự có, EVNCPC không tăng vốn góp nên Công ty chỉ có thể phát triển bằng nội lực, phải dùng một phần lãi để tái đầu tư. Bên cạnh đó, cổ tức phải đảm bảo: 10%/năm. Giải pháp duy nhất đó là: Đầu tư vào con người: tuyển dụng và đào tạo tốt; lương, thưởng theo năng lực sáng tạo và thành quả để giảm chi phí đầu tư và vận hành.

          Với những thành công đã qua, chúng ta có quyền hy vọng lần kỷ niệm thứ 22, Công ty sẽ đạt tài sản trên 2.000 tỉ, lương bình quân trên 25 triệu đồng/người, lần kỷ niệm thứ 34, Công ty sẽ đạt tài sản trên 3.000 tỉ, lương bình quân trên 50 triệu đồng/người, cổ phiếu trên 100.000₫/CP...Công ty không những trở thành mái nhà ấm áp cho đội ngũ CBCNV mà còn là nơi gửi gắm những mong ước của những người sáng lập, những người có tâm với Quốc gia dân tộc.

          Chúng ta luôn nhớ ơn sâu sắc đến quý lãnh đạo EVNCPC, VNECO đã chỉ đạo, góp vốn những ngày đầu và chia sẻ, đã động viên những lúc khó khăn nhất; chúng ta chân thành biết ơn quý lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Đăk Lăk và Phú Yên đã ủng hộ cho Công ty từ 2003 đến nay; chúng ta biết ơn các anh chị TV HĐQT, TV BKS và CBCNV đã chung sức đưa SBA đến ngày hôm nay.

          Thời gian không dừng lại, chúng ta cần phải giành một ít để mơ ước, để tưởng tượng, để suy nghĩ vượt thời gian để những thành quả của chúng ta còn tồn tại cho hôm nay và mai sau, để dòng sông không vô tình mang đi tất cả, cuộc đời này là của chúng ta.

           Nhân dịp năm mới tôi xin Kính chúc toàn thể CBCNV và Cổ đông luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng, luôn đầy nhiệt huyết, ngập tràn yêu thương và giữ được ngọn lửa đam mê trên bước đường chinh phục của mình.

           Chiều cuối năm Kỷ Hợi 2019.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN