Bí thư Chi bộ Công ty CP Sông Ba làm việc với BCH Công đoàn và BCH Đoàn Thanh niên về phương hướng hoạt động năm 2016

Trần Ngọc Tuấn   23/03/2016   1001   0

Thực hiện Nghị quyết năm 2016 của Chi bộ Công ty CP Sông Ba (SBA) về công tác lãnh đạo đối các đoàn thể quần chúng, ngày 4/3/2016 vừa qua Bí thư chi bộ kiêm Tổng Giám đốc PHẠM PHONG (Bí thư) đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Công đoàn (BCH Công đoàn) và Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (BCH Thanh niên) để chỉ đạo phương hướng hoạt động đoàn thể năm 2016.

Toàn thể các thành viên BCH Công đoàn và BCH Thanh niên đã tham dự đầy đủ cuộc họp quan trọng nầy. Ông Trần Ngọc Tuấn – Chủ tịch Công đoàn và ông Nguyễn Đăng Hùng – Bí thư Đoàn Thanh niên đã báo cáo đồng chí Bí thư về kết quả hoạt động năm 2015 và nhiệm vụ công tác 2016, đồng thời đề xuất một số nội dung liên quan phối hợp hoạt động giữa Công ty và các đoàn thể. Sau khi lắng nghe các ý kiến các thành viên dự họp, Bí thư Chi bộ đã phát biểu các ý kiến chỉ đạo.

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T03/bt01.jpg

 Trong tình hình năng suất lao động ở nước ta còn thấp trên nhiều lĩnh vực hoạt động sản xuất trong khi hội nhập quốc tế đã đến gần, người lao động (NLĐ) phải biết nhận thức sâu sắc để tìm ra phương pháp công tác hiệu quả nhất, luôn phải nỗ lực tự học nâng cao trình độ mới có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Vì vậy, các đoàn thể quần chúng phải thấy rõ điều nầy để có kế hoạch hoạt động phù hợp, tăng cường giáo dục NLĐ về ý thức tự giác trong lao động với chất lượng ngày càng vươn lên, không được dẫm chân tại chỗ và luôn có ý thức giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ, loại bỏ tư tưởng đố kỵ, nhỏ nhen, cá nhân, giấu dốt...Trong các hoạt động của mình phải tăng cường tính dân chủ theo quy chế dân chủ vừa ban hành để làm động lực mạnh mẽ trong các hoạt động phong trào.

Hoạt động đoàn thể 2015 tuy có nhiều nỗ lực, chủ động nhưng cũng còn nhiều tồn tại cần phải biết chiêm nghiệm rút ra bài học kinh nghiệm, để hoạt động tốt hơn nữa, tạo ra nét riêng độc đáo của SBA. Bí thư Chi bộ đã giao nhiệm vụ nghiên cứu hai chuyên đề sau:

1.  Bí thư BCH Thanh niên Nguyễn Đăng Hùng chủ trì nghiên cứu chuyên đề phương pháp công tác để trình Công ty ban hành áp dụng vào tháng 4 năm 2016 cho mọi người trong Công ty;

2.  Phó Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thế Duy chủ trì nghiên cứu chuyên đề phương pháp lãnh đạo để trình Công ty ban hành áp dụng trong tháng 5 năm 2016 đối với đội ngủ lãnh đạo cấp trung.

Với hai chuyên đề khoa học trên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả thực sự cho cán bộ nhân viên SBA trong các hoạt động.

Đối với các đề xuất xin nhận tham gia các công trình để bổ sung quỹ hoạt động đoàn thể, Bí thư lưu ý nên tập trung vào các sản phẩm trí tuệ, có giá trị kinh tế tri thức, vừa đem lại lợi ích cao cho sản xuất Công ty, vừa phù hợp đặc điểm đội ngũ kỹ sư nhiều tiềm năng hiện nay của SBA.

Về các hoạt động khác của Công đoàn trong năm 2016, Bí thư chỉ đạo như sau:

Đẩy nhanh việc nâng cấp các Tổ công đoàn bộ phận thành các Công đoàn cơ sở thành viên khi đủ điều kiện cần thiết, chậm nhất là quý II/2016;

Công tác an toàn vệ sinh lao động: Phải giáo dục cho mỗi NLĐ phải tự ý thức cao, các Nhà máy và tổ chức công đoàn phải phối hợp chặt chẽ để bảo đảm an toàn lao động tuyệt đối trong lao động sản xuất đã đạt được những năm qua. Nghiêm cấm mọi chỉ đạo hoạt động sản xuất nhưng không đạt yêu cầu an toàn và hết sức lắng nghe ý kiến phản ánh của NLĐ trực tiếp về an toàn thiết bị và điều kiện lao động.

Phát động thi đua: Mỗi lao động có 2 công việc đột phá, có sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa theo mục tiêu chất lượng 2016 của SBA và đơn vị mình.

- Đồng ý tổ chức Hội trại 2016 tại Đà Nẵng và Hội thao 2017 tại Nhà máy thủy điện Khe Diên nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Nhà máy. Tiêu chí tổ chức là phải vui, học tập được gì cho mỗi người, mỗi đơn vị. BCH Công đoàn và BCH Thanh niên phối hợp phân công kế hoạch tổ chức, trình Tổng Giám đốc phê duyệt để có kế hoạch hỗ trợ từ nguồn quỹ phúc lợi Công ty.

Chủ tịch Công đoàn thay mặt các đoàn thể quần chúng cám ơn cá nhân đồng chí Bí thư thay mặt Chi bộ Công ty đã có nhiều nội dung chỉ đạo rất cụ thể, thiết thực và sẽ cố gắng nỗ lực thực hiện các ý kiến chỉ đạo nầy trong chương trình công tác 2016 để góp phần xây dựng ngôi nhà chung SBA ngày càng lớn mạnh và phát triển bền vững.  

 

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN