Ba bài học qua một chuyến tham quan

Trần Ngọc Tuấn   10/05/2017   1227   0

Theo kế hoạch, trong hai ngày 30/4 và ngày 01/5/2017, Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) đã tổ chức đợt thăm quan, học tập cho Người lao động (NLĐ) nhân dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30 tháng 4 và Quốc tế lao động 1 tháng 5 với tổng số 45 người là cán bộ, nhân viên và gia đình, bạn bè cùng tham gia. Địa điểm tham quan được chọn là đảo Lý Sơn (còn gọi là Cù lao Ré) thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Những năm qua, SBA có truyền thống tự tổ chức các đợt tham quan nghỉ dưỡng cho riêng mình có ý nghĩa thực chất với các nội dung cụ thể để tăng sự phong phú chuyến đi, mặt khác kinh phí giảm nhiều so với đặt tour từ các đơn vị dịch vụ lữ hành nhưng chất lượng hơn về sinh hoạt. Chuyến đi thật sự đem đến sự thú vị, thư giãn cho CBNV sau những ngày lao động miệt mài. Những bài học đạt được qua chuyến tham quan là:

1. Bài học tự lực, chủ động từ chính mình để tổ chức các hoạt động trong Công ty bên cạnh sản xuất kinh doanh, là sự phối hợp tốt giữa Phòng Tổ chức – Hành chính, đơn vị được Công ty giao chủ trì và Công đoàn SBA. Từ khâu chọn phương thức du lịch, chuẩn bị hậu cần, tự làm hướng dẫn viên du lich có lồng ghép nhiều nội dung sinh hoạt cộng đồng nên chuyến đi không hề nhàm tẻ. Kinh phí tổ chức chỉ bằng 70% so với giá các tour du lịch Lý Sơn trong dịp lễ. Kết quả chuyến thăm quan thành công tốt đẹp cũng thể hiện sự trưởng thành của con người SBA qua gần 15 năm tự lực phát triển.   


http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T05/tqls01.jpg
Tham quan di tích lịch sử địa đạo Đầm Toái

  2. Bài học giáo dục lịch sử: Đến với Lý Sơn, CBNV được dịp trở về với quê hương của những đoàn thuyền hùng binh Hoàng Sa năm xưa, được nghe, được thấy nhiều kỷ vật, di tích và bằng chứng ghi tâm khảm mỗi chúng ta phải luôn đau đáu rằng Hoàng Sa luôn là núm ruột Tổ quốc muôn đời không thể cắt lìa. Qua đố vui có thưởng do Công đoàn tổ chức trên dọc hành trình đi Lý Sơn, NLĐ còn biết thêm nhiều kiến thức lịch sử khác mà trước đây chưa có điều kiện tìm hiểu để càng củng cố tinh thần yêu Tổ quốc và dân tộc Việt Nam.


http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T05/tqls02.jpg
 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T05/tqls03.jpg

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T05/tqls04.jpg

Học tập lịch sử tại Nhà trưng bày Hoàng Sa – Bắc Hải  

 3. Bài học về địa lý, địa chất: May mắn thay, điều kiện tự nhiên của đảo Lý Sơn đã được các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế thành viên của Hội đồng di sản thế giới  UNESCO nhận định có khả năng trở thành Công viên địa chất toàn cầu. Tại Lý Sơn bao gồm một di sản, bức khảm thực thể địa chất đa dạng, phong phú, tầm quan trọng khoa học đặc biệt hiếm có. Đối với các kỹ sư thủy lợi, các điểm hang động, đồi núi, bờ biển còn nguyên dấu vết của các thành tạo của trầm tích biển, macma phun trào từ núi lửa từ hằng trăm triệu năm trước, với vẽ đẹp mê hồn, kỳ thú của bức bích họa thiên nhiên. Qua thuyết minh của Chủ tịch công đoàn, các kỹ sư điện cũng bị cuốn vào mê hồn trận của các bức tranh địa chất. Chính những kiến tạo nầy tạo nên các điểm du lịch nổi tiếng: Chùa đục, chùa Hang, hang Câu, đỉnh núi lửa Thới Lới, Cổng Tò vò, rặng san hô… khó nơi nào quy tụ đầy đủ một quần thể như vậy. 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T05/tqls05.jpg
Đoàn SBA với thắng cảnh chùa Hang

 
 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T05/tqls06.jpg
Thắng cảnh Cổng Tò Vò từ đá phun trào Bazan
 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T05/tqls07.jpg
Thắng cảnh Hang Câu từ đá trầm tích biển
  
Chuyến tham quan và học tập đúng nghĩa tại đảo Lý Sơn tổ chức vừa qua thực sự có nhiều ý nghĩa đối với Người lao động, đem lại nhiều tác dụng sâu sắc cho CBNV  trong mọi hoạt động của SBA trên con đường tự lực phát triển.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN