Họp kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng Chi bộ và Đảng viên SBA năm 2014

Võ Anh Tuấn   18/12/2014   1042   0

Ngày 12 tháng 12 năm 2014 tại văn phòng Công ty, Chi bộ Công ty CP Sông Ba (SBA) đã tổ chức Họp kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2014. Về dự họp có Đồng chí Võ Huy Toàn, Đảng ủy viên, Phó Ban Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy EVNCPC, Đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Phó Ban Tổ chức Đảng ủy EVNCPC. Đồng chí Phạm Phong, Bí thư chi bộ chủ trì cuộc họp. 

Khai mạc cuộc họp, đ/c Bí thư nêu yêu cầu của công tác đánh giá kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng chi bộ SBA và đảng viên năm 2014: Xác định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quyết định của Chi bộ SBA trong xây dựng Công ty phát triển bền vững; vai trò đầu tàu, gương mẫu của đảng viên trong Công ty, mỗi đảng viên phải tự đánh giá những mặt tồn tại, khuyết điểm và điều quan trọng là sau khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp xây dựng của tập thể phải tự mình đưa ra được những giải pháp cụ thể nhằm khắc phục nhanh và tốt các khuyết điểm, tồn tại; phải luôn nêu cao tinh thần tự học, tự đào tạo, có ước mơ, tầm nhìn để không ngừng phấn đấu.

 Đ/c Nguyễn Thế Duy, Phó Bí thư chi bộ báo cáo Kiểm điểm của tập thể chi ủy năm 2014 và phương hướng hoạt động chi bộ năm 2015. Sau phần báo cáo kiểm điểm, các đảng viên tập trung thảo luận góp ý vào nội dung báo cáo, trong đó khẳng định vai trò lãnh đạo, dẫn dắt của chi bộ và đảng viên trong mọi hoạt động của Công ty để khắc phục phần nào khó khăn trong điều kiện thời tiết năm 2014 rất bất lợi cho công tác sản xuất kinh doanh; tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của chi ủy đối với Công đoàn và Chi đoàn Thanh niên Công ty để chất lượng hoạt động của hai tổ chức đoàn thể quần chúng này ngày càng đi vào chiều sâu; mỗi cán bộ đảng viên phải đi đầu trong phát huy dân chủ ở cơ sở để mọi người lao động tự giác nỗ lực làm việc, phát huy sáng kiến, cải tiến, cùng chung sức xây dựng Công ty thành ngôi nhà chung SBA.

 Phát biểu tại cuộc họp, Đồng chí Võ Huy Toàn, Đảng ủy viên, Phó Ban Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy EVNCPC đã đánh giá cao việc chuẩn bị nghiêm túc của chi bộ SBA cho công tác kiểm điểm, đánh giá của tập thể chi ủy SBA. Chi ủy cần tiếp nhận các ý kiến đóng góp của đảng viên để bổ sung vào nội dung báo cáo kiểm điểm, trong đó chú trọng đến các giải pháp để khắc phục vượt qua khó khăn về tài chính của năm 2014, những kết quả mang lại từ phong trào sáng kiến, cải tiến của CBNV. Chi ủy SBA đã lãnh đạo các hoạt động của chi bộ thực chất, không hình thức, đối phó.

 Về đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng năm 2014, đ/c Bí thư chi bộ nêu nội dung Biểu điểm đánh giá chất lượng TCCS Đảng, các đảng viên thảo luận từng nội dung và thống nhất chấm điểm theo Biểu điểm đánh giá chất lượng TCCS Đảng. Chi bộ tự chấm điểm với kết quả đạt 98/100 điểm.

 Về đánh giá chất lượng đảng viên năm 2014, Chi bộ có 17 đảng viên, trong đó có 03 đảng viên dự bị (có 01 đảng viên mới được kết nạp nên không đánh giá, phân loại) thực hiện tự kiểm điểm cá nhân. Các Đảng viên đã nghiêm túc tập trung tự kiểm điểm những mặt khuyết điểm, hạn chế của mình, đồng thời đưa ra biện pháp và thời gian cụ thể để khắc phục cũng như đóng góp ý kiến xây dựng cho đồng chí của mình một cách thẳng thắn, chân tình. Cuộc họp đã bầu Tổ kiểm phiếu để thực hiện việc bỏ phiếu đánh giá xếp loại đảng viên. Theo kết quả hai lần kiểm phiếu, Chi bộ có 16/16 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đ/c Phạm Phong, Bí thư chi bộ và đ/c Nguyễn Thế Duy, Phó Bí thư chi bộ được bầu là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

 Căn cứ kết quả tự đánh giá chất lượng, xếp loại chi bộ và đảng viên năm 2014, Chi bộ SBA đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

 Phát biểu bế mạc cuộc họp, đ/c Bí thư yêu cầu mỗi đảng viên phải luôn nỗ lực phấn đấu phát huy những ưu điểm đồng thời phải quyết tâm thực hiện các giải pháp trong một thời gian cụ thể như đã được tập thể chi bộ góp ý để khắc phục tốt và sớm  các khuyết điểm, tồn tại trong năm 2015. 

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN