Công đoàn Công ty Cổ phần Sông Ba tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Trần NgọcTuấn   14/07/2017   1249   0

          Từ tháng 4 năm 2017, Công đoàn Công ty Cổ phần Sông Ba (Công đoàn SBA) đã thực hiện các công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 theo hướng dẫn của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung (Công đoàn EVNCPC). 

          Từ 8:00 đến 11:00 ngày 30/6/2017, Đại hội Công đoàn SBA lần thứ VI đã được tổ chức với sự hiện diện 49 đoàn viên đại diện cho 92 đoàn viên của toàn SBA. Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trần Đình Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNCPC; Hoàng Lê Giang – Uỷ viên BTV và đồng chí Phạm Phong - Bí thư chi bộ kiêm Tổng Giám đốc SBA.

Quang cảnh Đại hội VI

          Trong nhiệm kỳ V, tình hình sản xuất SBA tuy gặp nhiều khó khăn nhưng cùng với sự điều hành năng động của Ban lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn (BCH) cũng đã động viên tập thể Người lao động (NLĐ) đồng tâm nhất trí, đoàn kết ra sức lao động với nhiều sáng tạo, chủ động để thực hiện tốt nhất kế hoạch sản xuất và nhiệm vụ được giao, góp phần cùng công ty vượt qua nhiều khó khăn, thực tế đã đạt nhiều thành quả tốt đẹp. NLĐ luôn có đủ việc làm, thu nhập từng bước cải thiện, ổn định và tăng dần, bình quân đạt 12,6 triệu đồng/người/tháng.

          Sự quan tâm chỉ đạo hỗ trợ nhiều mặt của Bí thư chi bộ kiêm Tổng Giám đốc Công ty và Công đoàn EVNCPC, phong trào NLĐ và hoạt động Công đoàn đã luôn duy trì vững mạnh được cấp trên khen thưởng; hoạt động BCH luôn chủ động làm tốt chức năng, vai trò công đoàn, không ỷ lại chờ đợi sự chỉ đạo cấp trên, vị trí Công đoàn SBA được tôn trọng trong các hoạt động tại SBA, được lãnh đạo Công ty tin tưởng giao chủ trì tổ chức nhiều hoạt động lớn. Công tác an toàn, vệ sinh lao động được quán triệt thường xuyên nên đã không xảy ra tai nạn lao động; việc thực hiện quy chế dân chủ đầy đủ và thực chất; các chế độ chính sách về quyền lợi NLĐ đều được quan tâm bảo đảm thực hiện tốt. Công đoàn phối hợp Công ty đã giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình lao động, thực sự được NLĐ tin tưởng là Người đại diện của mình, vì vậy trong nhiệm kỳ V đã không xảy ra đơn, thư khiếu kiện.  

      
BCH khoá V báo cáo tổng kết nhiệm kỳ V   


Đ/c Phạm Phong phát biểu, chỉ đạo Đại hội

          Đại hội đã tín nhiệm bầu BCH khoá VI- nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 5 thành viên: Phan Thị Anh Đào, Nguyễn Tuấn Đạt, Lương Quang Phụng, Phan Đình Thạnh, Võ Cao Trí; bầu 02 đại biểu đi dự Đại hội công đoàn EVNCPC: Đ/cTrần Ngọc Tuấn và đ/c Phan Đình Thạnh. BCH khoá VI đã họp phiên thứ I, bầu Chủ tịch công đoàn là đ/c Phan Đình Thạnh, Phó Chủ tịch là đ/c Phan Thị Anh Đào. Ban thường vụ Công đoàn EVNCPC đã có Quyết định số 70/CĐĐMT ngày 06/7/2017 công nhận Ban chấp hành khoá VI và các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch của nhiệm kỳ 2017-2022.

Đ/c Trần Đình Hà  phát biểu chỉ đạo Đại hội Đại hội thực hiện bầu cử

    Thành công của Đại hội Công đoàn SBA lần thứ VI với nhiều đổi mới về tư duy, nội dung, không sa vào “lối mòn” không thực chất trên cơ sở rút kinh nghiệm từ các lần tổ chức trước đây, với sự quan tâm lớn của lãnh đạo Chi bộ đã có nhiều góp ý, chỉ đạo cụ thể mang tính xây dựng, tôn trọng tính dân chủ đối với Công đoàn; BCH có kế hoạch chuẩn bị khá chi tiết và sự tham gia tích cực của các Tổ công đoàn bộ phận.

          Đại hội Công đoàn SBA lần thứ VI bế mạc với khẩu hiệu “ TỰ TIN, CHỦ ĐỘNG, VỮNG MẠNH ” và đã giao trọng trách cho BCH khoá VI - nhiệm kỳ 2017-2022 thực hiện Nghị quyết của Đại hội theo kỳ vọng của Công ty và Người lao động.

BCH khoá VI ra mắt trước Đại hội. Chia tay và chuyển giao...

    


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN