Hội nghị sơ kết Chi bộ giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020

Võ Anh Tuấn - Trợ lý TGĐ   27/06/2018   1231   0

Sáng ngày 22 tháng 6 năm 2018 tại văn phòng Công ty, Chi ủy Công ty CP Sông Ba (SBA) đã tổ chức Hội nghị sơ kết Chi bộ giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020. Về dự Hội nghị có  Đồng chí Võ Huy Toàn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC), Đ/c Đinh Châu Hiếu Thiện - Chủ tịch HĐQT chuyên trách, Đ/c Phạm Phong - Bí thư chi bộ, Tổng Giám đốc, Đ/c Nguyễn Thế Duy - Phó bí thư chi bộ, Phó Tổng Giám đốc và toàn thể đảng viên chi bộ SBA.

 Đ/c Phạm Phong - Bí thư chi bộ chủ trì Hội nghị.  

 



Đ/c Nguyễn Thế Duy đọc Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ

 

Thay mặt Chi ủy SBA, Đ/c Nguyễn Thế Duy, Phó Bí thư chi bộ đã đọc Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ II (2015 - 2020).

Nửa đầu nhiệm kỳ II, Chi ủy SBA đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các mục tiêu đã được đề ra trong nghị quyết Đại hội chi bộ.

Trong sản xuất kinh doanh: Công tác quản lý, vận hành hai nhà máy Khe Diên và Krông H’năng ổn định, tiết kiệm, hiệu quả, an toàn về người và thiết bị, an toàn cho người dân vùng hạ du; đàm phán thành công việc tăng giá bán điện bình quân của NM Krông H’năng mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho Công ty năm 2016 và lâu dài cho các năm về sau; đẩy mạnh các phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa: từ năm 2015 đến 2017, đã có 13 sáng kiến, 11 cải tiến và 69 hợp lý hóa được công nhận; thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Giải pháp vận hành điều tiết lũ hợp lý”  đã mang lại hiệu quả rất lớn trong công tác vận hành xả lũ tại hồ thủy điện Krông H’năng.

 Trong đầu tư các dự án: Đã nghiên cứu, bổ sung Dự án mở rộng NMTĐ Khe Diên vào Nghị quyết nhiệm kỳ II; Tiếp tục nghiên cứu phương án tối ưu để bổ sung dự án TĐ Sông Tranh 1 vào quy hoạch và điều chỉnh lại quy hoạch DATD Krông H’năng 2; tiếp tục thử nghiệm, nghiên cứu dự án Năng lượng mặt trời trên lòng hồ Krông H’năng (công suất 05 MW). 

Về công tác quản lý, điều hành công ty: Điều lệ Tổ chức và hoạt động công ty, Quy chế hoạt động của Hội đồng quản trị luôn được tuân thủ. Chăm lo xây dựng Văn hóa SBA. Trung tâm Tư vấn và kiểm định an toàn đập đã thực hiện trên 16 hợp đồng dịch vụ tư vấn với tổng giá trị là 21,74 tỷ đồng, góp phần tăng nguồn thu cho Công ty, tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho CBNV. Phòng Nghiên cứu và Phát triển đã thực hiện các đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng, thực tiễn cao trong công tác sản xuất kinh doanh và trong xã hội. Tổ chức thành công lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty (02/01/2003 - 02/01/2018), nhân dịp này, Công ty đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Giám đốc Công ty được Chủ tịch nước khen tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì. Đời sống tinh thần của CBNV luôn được quan tâm chăm sóc. Không có vụ việc khiếu nại, tố cáo. 

Về công tác xây dựng Đảng, Chi ủy duy trì nề nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng; phát huy quyền dân chủ của đảng viên trong xây dựng tổ chức chi bộ. Chăm lo xây dựng đội ngũ, chăm lo xây dựng các tổ chức đoàn thể. Công đoàn Công ty đã thực hiện đầy đủ vai trò của người đại diện cho người lao độngChi đoàn Thanh niên đã thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo trong các mặt công tácGhi nhận những thành tích của Chi đoàn Thanh niên Công ty đạt được trong thời gian qua, ngày 10/6/2018, Thành Đoàn thành phố Đà Nẵng đã trao giải thưởng “Chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018” cho Chi đoàn Thanh niên Công ty. 

Về công tác an ninh quốc phòng, xã hội, từ thiện: Chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giáo dục CBĐV nâng cao tinh thần cảnh giác, chống âm mưu phá hoại, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; nhận thức cao về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Đảm bảo an ninh tốt tại khu vực hai nhà máy và văn phòng Công ty. 

Để thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội chi bộ đã đề ra trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Chi bộ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nội dung như sau:

1/ Về công tác chính trị, tư tưởng:

      Tăng cường giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết số 04-NQ/TW.

2/ Về công tác sản xuất kinh doanh:

      Tiếp tục triển khai chiến lược phát triển Công ty đến năm 2020.

3/ Về các dự án đầu tư, dịch vụ tư vấn và nghiên cứu phát triển:

      -  Hoàn thành dự án NMTĐ Khe Diên mở rộng trong năm 2019; 

      -  Dự án Krông H’năng 2, Sông Tranh 1 và Năng lượng mặt trời trên lòng hồ Krông H’năng: Nghiên cứu các giải pháp thiết kế, kỹ thuật để mang lại hiệu quả đầu tư cao nhất;

      -  Tiếp tục thực hiện tốt các hợp đồng tư vấn thiết kế, quản lý dự án đã ký kết. Đẩy mạnh dịch vụ tư vấn vận hành xả lũ liên hồ, chống biến đổi khí hậu, cung cấp lắp đặt thiết bị đo mực nước hồ và đo mưa tự động;

-  Nghiên cứu, phát triển các đề tài mang tính cộng đồng, xã hội.

4/ Về công tác quản lý, điều hành:

      - Cân đối các nguồn tài chính đảm bảo hài hòa cổ tức cho cổ đông hàng năm từ 15% trở lên;

      Chăm lo xây dựng văn hóa SBA, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV công ty.

5/ Về công tác xây dựng Đảng:

      - Xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh; 

      - Đào tạo, bồi dưỡng các cán bộ quy hoạch vào cấp ủy NK III (2020 - 2025);

      - Chi bộ phấn đấu tiếp tục giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Võ Huy Toàn - Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy EVN CPC đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua cũng như phương hướng thực hiện các mục tiêu về đầu tư, nghiên cứu và phát triển trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Đồng chí lưu ý chi bộ về việc cập nhật nội dung Quy định số 132-QĐ/TW ngày 08/3/2018 của BCHTW về kiểm điểm và đánh giá xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị để đảm bảo chất lượng công tác đánh giá chi bộ và đảng viên cuối năm; đồng thời tăng cường công tác lãnh đạo chính trị, tư tưởng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong nội dung sinh hoạt chi bộ; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong chi bộ. 

Đ/c Đinh Châu Hiếu Thiện, Chủ tịch HĐQT chuyên trách đã phát biểu với Hội nghị. Đ/c thống nhất với các nội dung trong bản dự thảo báo cáo sơ kết. SBA là Công ty cổ phần, có phần vốn góp của Nhà nước cao và trực thuộc Đảng bộ EVN CPC. Đó là một sự may mắn, vì chúng ta hoạt động trong một Đảng bộ có những người đồng chí anh em gần gũi, có một đảng bộ mạnh luôn hỗ trợ, giúp đỡ chúng ta về nhiều mặt. Để đáp ứng kỳ vọng của Cổ đông, chúng ta phải xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững, mang lại lợi ích lâu dài cho Cổ đông. Để làm được điều đó, việc xác định đâu là văn hóa của Công ty Sông Ba, xây dựng và phát huy văn hóa đó, đoàn kết thống nhất nội bộ để tạo sức mạnh là yếu tố then chốt giúp chúng ta thành công.  

 


Đ/c Phạm Phong - Bí thư chi bộ phát biểu kết luận Hội nghị 

Kết luận Hội nghị, Đ/c Bí thư cảm ơn những góp ý xây dựng của Đ/c Võ Huy Toàn - Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Tổng công ty và Đ/c Đinh Châu Hiếu Thiện, Chủ tịch HĐQT chuyên trách; sẽ tiếp tục lãnh đạo chi bộ phát triển phù hợp quy luật kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, xác định vai trò của chi bộ là mang lại văn hóa cho Công ty. Mỗi đảng viên cần ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện 05 Điều Bác Hồ dạy, trong đó cốt lõi là yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Trong nửa nhiệm kỳ còn lại (2015 - 2020), Chi bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu, lao động sáng tạo của đảng viên và cán bộ nhân viên Công ty, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu của NK II, làm tốt cho Công ty, tốt cho cộng đồng xã hội.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN