Phân tích, đánh giá cổ phiếu SBA của VFS

Phạm Thái Hùng   24/02/2014   1209   0

Cổ phiếu SBA đã tăng dần từ 5.000 đồng/CP (tháng 01/2013) lên 10.000 đồng/CP (tháng 2/2014) nên hiện nay đang được nhiều tổ chức có uy tín phân tích và đánh giá tốt.

Sau kỳ nghỉ Tết Giáp Ngọ, Công ty VFS đã đến làm việc tại Văn phòng Công ty Cổ phần Sông Ba. Qua đó,  Công ty VFS đã nhận định, đánh giá về Cổ phiếu SBA hiện tại và dự báo trong thời gian đến sẽ có những chuyển biến tích cực:

“Chúng tôi quan tâm đến Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA), một Công ty sở hữu hai Nhà máy thủy điện, Nhà máy thủy điện Khe Diên tại Quảng Nam có công suất 9 MW và Nhà máy thủy điện Krông H’năng tại Phú Yên có công suất 64 MW, vì những chuyển biến tích cực về cơ bản doanh nghiệp trong thời gian qua và mức định giá hấp dẫn.

Thứ nhất, đây là doanh nghiệp khá tiêu biểu cho việc đi lên từ khó khăn. Cụ thể, trong năm 2013, SBA đã được EVN tăng giá mua điện thêm 40% cho Nhà máy thủy điện Krông H’năng, giúp doanh thu tăng 32%, lợi nhuận sau thuế tăng 256% so với năm 2012. Thêm vào đó, tình hình tài chính và thanh khoản doanh nghiệp đã bớt xấu hơn, SBA đã hoàn thành việc phát hành riêng lẻ cho Tổng Công ty Điện lực miền Trung ... Ngoài ra, dự báo thuỷ văn cho thấy lượng nước sẽ về hồ nhiều hơn những năm tới.

Thứ hai, SBA đang bị thị trường đánh giá thấp so với giá trị thực của doanh nghiệp. Theo dữ liệu thu thập được và phương pháp định giá của chúng tôi, giá Cổ phiếu hợp lý của SBA ở mức 14.000 đồng một cổ phiếu, tức cao hơn 40% so với giá đóng cửa ngày 17/02/2014”.

 

 

Xem bài phân tích, đánh giá: tại đây

Với việc nhận định, phân tích trên của VFS, SBA nhận thấy hoàn toàn hợp lý và thị trường sẽ đánh giá Cổ phiếu SBA đúng với giá trị thực của doanh nghiệp


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN