Phân tích, đánh giá cổ phiếu SBA của Maybank Kim Eng

Phạm Thái Hùng   19/01/2015   1182   0

Cổ phiếu SBA đang ở mức ổn định từ đầu năm 2014 đến nay nên đang được nhiều quỹ đầu tư quan tâm, tổ chức có uy tín phân tích và đánh giá tốt.

Đầu năm 2015, Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE) đã đến làm việc tại Văn phòng Công ty Cổ phần Sông Ba. Qua đó, MBKE đã nhận định lợi nhuận SBA ổn định nhờ tham gia thị trường phát điện cạnh tranh hiệu quả và đánh giá về Cổ phiếu SBA trong thời gian qua có những chuyển biến tích cực: (Xem bài phân tích, đánh giá: Tại đây)



“Trong hai năm qua, chúng tôi nhận thấy kết quả SXKD và tình hình tài chính của SBA đã có chuyển biến tích cực nhờ đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt và hiệu quả như tăng giá bán điện và tham gia thị trường phát điện cạnh tranh của NMTĐ Krông H’năng hiệu quả; điều chỉnh kế hoạch trả nợ tại VDB; tái cấu trúc lại nguồn vốn dài hạn Công ty; điều chỉnh giảm 50% thuế TNDN thêm 2 năm và hưởng ưu đãi thuế suất 10% trong 15 năm cho NMTĐ Krông H’năng. Từ đó, tạo ra dòng tiền ổn định cho Công ty".

Với việc nhận định, phân tích trên của MBKE, SBA nhận thấy hoàn toàn hợp lý và thị trường sẽ đánh giá Cổ phiếu SBA đúng với giá trị thực của doanh nghiệp.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN