VĂN HÓA SBA - NHÌN TỪ LỄ KỶ NIỆM 5 NĂM VẬN HÀNH PHÁT ĐIỆN THƯƠNG MẠI NMTĐ KRÔNG H’NĂNG

Phạm Văn Luận   14/09/2015   1052   0

Ngày 03÷04/9/2015, tại NMTĐ Krông H’năng Công ty tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm vận hành phát điện thương mại NMTĐ Krông H’năng và Hội thao Công ty năm 2015. Lễ kỷ niệm, Hội thao đã được Lãnh đạo Công ty giao cho CBNV nhà máy Krông H’năng tổ chức và thực hiện. Kết quả thành công ngoài mong đợi, mọi người hết sức thỏa mãn từ sự kiện này.


Quả thật như vậy.


Khi được biết kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm và Hội thao được giao cho nhà máy Krông H’năng thực hiện nhiều người trong đó có tôi đã hoài nghi về sự thành công của công tác tổ chức vì đa số CBNV hiện nay của nhà máy đều còn rất trẻ và chưa từng tổ chức sự kiện. Trong khi đó, để tổ chức Lễ kỷ niệm và Hội thao Công ty, ngoài việc phải chuẩn bị nơi ăn, nghỉ cho khoảng 60 CBNV khối văn phòng Công ty, NMTĐ Khe Diên và NMTĐ Krông H’năng, CBNV nhà máy còn phải chuẩn bị toàn bộ chương trình Lễ và cơ sở vật chất cho 8 môn thi đấu tại Hội thao Công ty. Đây là một khối lượng công việc không hề nhỏ.


Tuy nhiên, ngay từ khi đặt chân đến nhà máy Krông H’năng đến khi về lại văn phòng Công ty, các CBNV nhà máy Krông H’năng đã tạo cho đoàn CBNV khối văn phòng và NMTĐ Khe Diên từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về công tác tổ chức, về sự chu đáo và về tinh thần trách nhiệm đối với công việc của mỗi CBNV nhà máy.

 


Đội ngũ CBNV Nhà máy thủy điện Krông H’năng


Đoàn CBNV khối văn phòng và NMTĐ Khe Diên xuất phát từ Đà Nẵng lúc 07h00’ ngày 02/9/2015 lên NMTĐ Krông H’năng. Quãng đường xa nên lúc 19h30’đoàn mới đến nhà máy, tất cả CBNV trên xe đều cảm thấy mệt mỏi với chuyến đi dài nhưng khi đến cổng nhà máy tất cả những mệt nhọc dường như tan biến khi thấy CBNV nhà máy đã đứng chờ, chào đón đoàn; càng bất ngờ hơn khi tất cả CBNV nhà máy cùng chờ khối văn phòng và Nhà máy Khe Diên để cùng ăn bữa tối mặc dù đã rất muộn.


Sáng ngày 03/9/2015, Lễ kỷ niệm 5 năm vận hành phát điện thương mại được nhà máy Krông H’năng tổ chức trang trọng và chu đáo, thể hiện sự trân trọng của tập thể CBNV đối với một trong những mốc son quan trọng của nhà máy, đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho toàn thể CBNV tham dự. Tại buổi lễ, CBNV Công ty đã được nghe Ông Giám đốc nhà máy đọc diễn văn ôn lại lại chặng đường phát triển 5 năm qua của nhà máy Krông H’năng, bên cạnh những thành tựu nhà máy đã đạt được, cũng cho thấy những suy nghĩ trăn trở của tập thể CBNV nhà máy trong công tác vận hành nhà máy Krông H’năng, mặc dù CBNV nhà máy đã luôn nỗ lực tự thực hiện hầu hết các công việc BDSC thường xuyên, các tổ máy luôn sẵn sàng cho công tác phát điện nhưng do tình hình thủy văn tại nhà máy thường xuyên khô hạn nên sản lượng điện các năm qua không đạt được theo thiết kế.

 

 

Lễ kỷ niệm 5 năm NMTĐ Krông H’năng vận hành phát điện thương mại


Trong những ngày nghỉ tại nhà máy, CBNV khối văn phòng và NMTĐ Khe Diên được bố trí nghỉ tại các phòng nghỉ của CBNV nhà máy, có đầy đủ giường nệm, mùng mền, ti vi; tôi có đôi chút băn khoăn, vậy CBNV nhà máy Krông H’năng ở đâu? Tôi thực sự xúc động khi được biết rằng: Các cán bộ của nhà máy đã trải chiếu nghỉ trên sàn phòng họp để nhường phòng cho CBNV khối văn phòng và NMTĐ Khe Diên, một hành động thể hiện tinh thần sâu sắc trong văn hóa của SBA “Xây dựng Công ty thành ngôi nhà chung SBA” và tại ngôi nhà chung đó, quan hệ giữa con người với nhau không đơn thuần chỉ là tình đồng nghiệp mà đó còn là tình anh em, tình đoàn kết, tinh thần trách nhiệm vì mọi người, vì cái chung để từ đó cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung SBA phát triển.

 

 


CBNV Công ty được nhà máy tổ chức đi thăm lòng hồ Krông H’năng


Một khía cạnh văn hóa SBA khác mà tôi nhìn nhận được tại Lễ kỷ niệm và Hội thao Công ty đó là sự tận tâm, tận tụy, tinh thần trách nhiệm của CBNV nhà máy với nhiệm vụ được giao. Trong suốt quá trình Hội thao diễn ra, công tác chuẩn bị cho các môn thi đấu đều được thực hiện một cách chu đáo; thời tiết Tây Nguyên mùa này thường diễn biến thất thường nhưng không kể nắng hay mưa, trước bất cứ môn thi đấu nào, các dụng cụ và cơ sở vật chất cho môn thi đều được chuẩn bị sẵn sàng cho các đội thi; đối với một số môn phải thi đấu vào sáng sớm, CBNV nhà máy đã phải thức dậy từ lúc 5 giờ sáng để chuẩn bị sân bãi cho môn thi. Kết thúc mỗi môn thi đấu, các dụng cụ thi đấu lại được CBNV chủ động thu dọn gọn gàng và lưu giữ để sử dụng cho Hội thao các năm tiếp theo.

 


CBNV nhà máy đang chuẩn bị cho môn thi bơi tiếp sức 100m

 

Trong suốt thời gian hội thao diễn ra, mỗi CBNV nhà máy khi đến ca trực của mình đều khoác lên bộ trang phục vận hành để nhận nhiệm vụ, tôi thấy trong mắt CBNV này có chút tiếc nuối vì không được tham gia Hội thao nhưng với họ công việc phải đặt lên hàng đầu, điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc của CBNV nhà máy.

 

Sau 2 ngày tổ chức, Lễ kỷ niệm 5 năm vận hành phát điện thương mại NMTĐ Krông H’năng và Hội thao Công ty năm 2015 đã kết thúc tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc cho CBNV tham gia về một NMTĐ Krông H’năng năng động, nhiệt tình, chu đáo và mến khách.


Qua công tác tổ chức sự kiện lần này, tôi nhận ra rằng: Trong mỗi CBNV Công ty, nền tảng văn hóa SBA mà Công ty dày công xây dựng đã thấm sâu vào từng người, văn hóa đó không phải là những ngôn từ hoa mỹ mà đó là những hành động thiết thực tô đậm những giá trị văn hóa cho người lao động và Công ty. Trên nền tảng văn hóa “Công ty là ngôi nhà chung” và với sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ CBNV, Công ty nhất định sẽ vượt qua được mọi khó khăn, thử thách để đi đến những thành công vững chắc trong tương lai.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN