ÁNH SÁNG CUỐI ĐƯỜNG HẦM

Phạm Thái Hùng   20/11/2017   1019   0

ÁNH SÁNG CUỐI ĐƯỜNG HẦM

Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập SBA - Phạm Thái Hùng

 

 

Mười lăm năm đối với SBA tuy mới chỉ là một sự khởi đầu, một sự bắt đầu trưởng thành và đang tiếp tục trên con đường phát triển của mình. Nhưng cũng minh chứng những nỗ lực và sự sáng tạo không biết mệt mỏi của toàn thể CBNV đã giúp Công ty vượt qua bao khó khăn, thử thách để thấy được “ánh sáng cuối đường hầm” như ngày hôm nay.

 



Nhìn lại chặng đường trong suốt 15 năm qua, chúng ta đã trải qua rất nhiều khó khăn, có những lúc tưởng chừng không vượt qua được, đó là: sự thiếu vốn trong khi đầu tư cho dự án thủy điện Krông H’năng dẫn đến không có tiền trả nợ nhà thầu sau khi hoàn thành công trình; sự yếu kém của tư vấn trong khâu thiết kế, đã tính toán sai sản lượng điện để khi vận hành thực tế thiếu hụt rất lớn, ảnh hưởng đến kế hoạch trả nợ đối với các ngân hàng cho vay; giá bán điện của nhà máy thấp dẫn đến doanh thu giảm; áp lực trả cổ tức hàng năm cho Cổ đông;… Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp linh hoạt, hiệu quả về tài chính, kỹ thuật và sự sáng tạo trong xử lý công việc của Ban lãnh đạo, của đội ngũ CBNV Công ty đã chèo lái con thuyền SBA vượt qua bao thác ghềnh để đạt được thành công như ngày hôm nay.



Với bản thân tôi, gia nhập đội ngũ SBA gần hai phần ba chặng đường nhưng cũng đủ cho tôi nếm trải những vị đắng, cay, ngọt, bùi trong sự trưởng thành và phát triển của Công ty.



SBA đã cho tôi nhiều cảm xúc thật khó tả, nhưng niềm tự hào lớn nhất đối với tôi chính là được đồng hành cùng Tổng Giám đốc Công ty trong cuộc hành trình này, một hành trình thú vị, vinh quang nhưng cũng đầy khó khăn và thử thách. Nhiều lúc phải đối mặt với nỗi cô đơn, cảm giác như đang đứng ở điểm cuối cùng của con đường với sự tuyệt vọng ghê gớm nhưng với niềm tin luôn có một tia sáng dành cho tất cả những ai quyết chí sẽ tìm được đó chính là tia sáng từ cuối đường hầm.



Ánh sáng cuối đường hầm”, câu nói đó của Tổng Giám đốc Công ty cứ thôi thúc và luôn cho tôi có một niềm tin mãnh liệt vào sự phát triển của Công ty Cổ phần Sông Ba sẽ ngày một tươi sáng. Và ngày đó đã đến, chính là bắt đầu từ hôm nay, chấm dứt chuỗi dài khó khăn của SBA.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN