CBNV SBA thăm quan, học tập tại Hàn Quốc - Một chuyến đi mang lại nhiều bài học bổ ích

Phạm Văn Luận   14/07/2017   1158   0

Từ ngày 22/6 đến ngày 26/6/2017, Công ty Cổ phần Sông Ba đã tổ chức cho đoàn CBNV Công ty thăm quan, học tập tại Hàn Quốc. Đoàn thăm quan, học tập nước ngoài năm 2017 có 13 CBNV Công ty và 7 người thân cùng tham gia. Đoàn tham quan do Ông Nguyễn Thế Duy - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh làm trưởng đoàn. Đây là dịp để CBNV Công ty có những trải nghiệm mới về sự phát triển của đất nước Hàn Quốc. Chuyến đi đã để lại cho CBNV Công ty rất nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc, đồng thời mang lại nhiều bài học bổ ích về truyền thống, văn hóa, con người của xứ sở Kim Chi.

Ngay từ khi đặt chân đến sân bay Incheon, đoàn Công ty đã cảm nhận được nhiều điều bất ngờ và thú vị; khi nhắc đến sân bay, nhiều người thường nghĩ tới những công trình vô hồn với bê tông và sắt thép nhưng tại sân bay Incheon, du khách vừa có sự choáng ngợp trước vẻ hiện đại và tinh tế của các công trình xây dựng, vừa cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên, cảm giác nhẹ nhàng và thư thái với hệ thống cây xanh được trồng và bài trí trong sân bay.


http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq01.JPG

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq02.JPG
Cây xanh được trồng ở nhiều nơi trong sân bay tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên


Tại thành phố Seoul, chúng tôi càng choáng ngợp trước sự hiện đại của thành phố, những tòa nhà chọc trời như đua nhau mọc lên bên cạnh đó là những những con đường với hàng cây xanh ngát tạo cảm giác thư thái và an toàn cho người đi bộ; thành phố được những người dân nâng niu và gìn giữ nên các du khách hầu như không thấy rác ở trên đường; qua lời kể của hướng dẫn viên, chính việc giáo dục ý thức cho học sinh ngay tại ghế nhà trường về bảo vệ tài sản công cộng, bảo vệ môi trường sống của người Hàn Quốc đã tạo ra một thành phố luôn Xanh - Sạch - Đẹp.


http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq03.JPG

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq04.JPG
Không gian xanh, sạch sẽ của Thành phố Seoul - Hàn Quốc


Ngày đầu tiên, Đoàn được đi thăm đảo Nami, nơi cho ra đời nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc trong đó có bộ phim "Bản Tình Ca Mùa Đông" nổi tiếng. Đoàn được tản bộ quanh những con đường rợp bóng cây thơ mộng, ngắm những phong cảnh gần như vẫn giữ được nét hoang sơ, rất hạn chế sự tác động của con người, tạo cho du khách cảm giác được hòa mình với thiên nhiên khi đến đảo.


http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq05.JPG

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq06.JPG   
Vẻ đẹp thơ mộng của những hàng cây trên đảo Nami


Ngày thứ 2, Đoàn được đi tham quan công viên giải trí Everland, công viên ngoài trời xếp thứ 5 trong Top 10 công viên lớn nhất thế giới với vườn thú Safari, với những loài Hổ trắng, gấu Bắc cực, … dạo chơi trong vườn hoa rực rỡ sắc màu và tham gia nhiều trò chơi mạo hiểm, thú vị. Tại đây, đoàn cảm nhận được sự sắp xếp, bố trí khoa học trong việc tổ chức các trò chơi, đặc biệt là ý thức xếp hàng của người dân Hàn Quốc, có những trò chơi phải xếp hàng hơn 1 giờ đồng hồ mới đến lượt, nhưng ai cũng tuân thủ và xếp hàng ngay ngắn để chờ đợi, hoàn toàn không có tình trạng chen lấn, xô đẩy.


http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq07.JPG

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq08.JPG
Đoàn SBA thăm quan công viên giải trí Everland


Ngày tiếp theo, đoàn tham quan thủ đô của đất nước Kim Chi - thành phố Seoul sôi động: Cung điện Gyeongbok, bảo tàng Dân Gian Seoul, chụp ảnh bên ngoài Nhà Xanh (dinh Tổng Thống), tham quan quảng trường Gwanghwamun. Qua đó, các thành viên trong đoàn cũng hiểu rõ hơn về lịch sử các triều đại và sự phát triển của đất nước Hàn Quốc cũng như đời sống văn hóa, tinh thần và các phong tục tập quán của người Hàn trong các dịp ma chay, cưới hỏi, lễ, tết; đời sống văn hóa tinh thần cũng có nhiều nét tương đồng với Việt Nam.

Dù tốc độ xây dựng đô thị của thành phố Seoul tăng lên nhanh chóng, nhưng giữa lòng Seoul các công trình lịch sử vẫn được bảo tồn và giữ gìn nguyên vẹn; các công trình này vừa là địa điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, vừa là nơi dạy dỗ cho các thế hệ người Hàn Quốc biết về lịch sử của dân tộc mình.

Buổi chiều, đoàn được khám phá làng cổ Namsan, nơi lưu giữ lại hình ảnh ngôi làng cổ và những sinh hoạt hằng ngày của người dân tại các làng quê của Hàn Quốc. Thực tế mới cảm nhận được những khó khăn, khắc nghiệt của thời tiết nhất là vào mùa đông mà người dân Hàn Quốc phải chống chịu, khâm phục sự sáng tạo để thích nghi và vượt qua.


http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq09.JPG

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq10.JPG  

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq11.JPG
Đoàn CBNV chụp hình bên ngoài Nhà Xanh (dinh Tổng Thống) và Cung điện Gyeongbok



http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq12.JPG

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq13.JPG  
Đoàn thăm quan làng cổ Namsan



Sau khi thăm làng cổ Namsan, đoàn đã có những giây phút thú vị với lớp học làm Kim chi và trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc.


http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq16.JPG   

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq15.JPG

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T07/tqhq14.JPG

 

Trải nghiệm lớp học làm Kim chi của các thành viên trong đoàn


Ngoài các hoạt động thăm quan, vui chơi giải trí; trong thời gian chuyến đi, các thành viên trong đoàn cũng đã được thưởng thức các món ăn mới lạ theo truyền thống của người Hàn như các loại Kim Chi hay đặc sản của Hàn Quốc - món Gà Hầm Sâm, các món ăn của người Hàn Quốc cũng hết sức đa dạng, phong phú và kỳ công chế biến.

Một trong những hoạt động không thể thiếu khi mỗi du khách đặt chân đến Hàn Quốc đó là mua sắm. Trong chuyến đi này đoàn đã được hướng dẫn viên giới thiệu và đưa đi thăm quan, mua sắm tại trung tâm nhân sâm quốc gia Hàn Quốc, cửa hàng mỹ phẩm miễn thuế, cửa hàng miễn thuế duty free và chợ Dongdaemun - khu chợ nổi tiếng sầm uất tại Seoul.

Ngày 26/6 đoàn về lại thành phố Đà Nẵng kết thúc chuyến thăm quan, học tập tại Hàn Quốc. Chuyến đi đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng CBNV Công ty, ngoài thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để tái tạo sức lao động. Từ thực tiễn chuyến đi CBNV Công ty đã rút ra được nhiều bài học sâu sắc để góp phần xây dựng Công ty, đó là: Muốn Công ty phát triển bền vững thì việc trước tiên là phải nâng cao ý thức tự giác, chung tay góp sức xây dựng của toàn thể CBNV; CBNV phải luôn làm việc với tinh thần tự hào về Công ty, về công việc mình đang thực hiện; Phải có mơ ước về tương lai, có nỗ lực và sáng tạo mới xây dựng Công ty phát triển; trong công việc phải luôn gắn với ý thức trân trọng, bảo vệ thiên nhiên và môi trường; Biết kết hợp và phát huy tối đa các yếu tố truyền thống và hiện đại; kết hợp hài hòa giữa tính kỷ luật nghiêm minh và tính nhân văn xã hội trong mỗi công việc; ….

Đoàn CBNV Công ty xin cám ơn sự quan tâm và tạo điều kiện cho CBNV được đi tham quan, học tập; rất biết ơn sự dặn dò cặn kẽ, ân cần đối với mọi thành viên trong đoàn trước khi đi (từ công tác chuẩn bị trang phục, thuốc men, đồ dùng, … cần thiết mang theo có lúc sẽ dùng) của Tổng Giám đốc Công ty để CBNV có những trải nghiệm mới và có chuyến đi trọn vẹn.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN