CHI BỘ SBA - MƯỜI LĂM NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

Võ Anh Tuấn   20/11/2017   1060   0

CHI BỘ SBA - MƯỜI LĂM NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH


   
Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập SBA – Võ Anh Tuấn



Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA), trước đây là Công ty Đầu tư và Phát triển Điện Sông Ba, được thành lập vào ngày 02 tháng 01 năm 2003, ban đầu với số lượng đảng viên còn ít nên Đảng uỷ Công ty Điện lực 3 (nay là Đảng uỷ Tổng công ty Điện lực miền Trung) quyết định các đảng viên của Công ty sinh hoạt ghép tại Chi bộ Quản lý Xây dựng và Thủy điện trực thuộc Đảng ủy. Đến quí III năm 2004, số lượng đảng viên của Công ty đã tăng đến 05 đảng viên nên Công ty đề nghị Đảng uỷ Công ty Điện lực 3 cho tách và sinh hoạt theo Chi bộ riêng.



Chi bộ Công ty Đầu tư và Phát triển Điện Sông Ba bắt đầu hoạt động từ tháng 10 năm 2004 theo Quyết định số 98 ĐU/ĐL3 ngày 16/09/2004 với số lượng 05 đảng viên.



Trong 15 năm hoạt động, Chi bộ đã một lần đổi tên vào năm 2007 cho phù hợp với việc đổi tên Công ty, được thành lập là Chi bộ cơ sở vào năm 2011 và đã tổ chức 05 kỳ Đại hội:



- Ngày 07/01/2005: Đại hội Chi bộ Công ty Đầu tư và Phát triển Điện Sông Ba nhiệm kỳ I.



- Ngày 12/01/2006: Đại hội chi bộ nhiệm kỳ II.



- Ngày 14/11/2007: Chi bộ Công ty Đầu tư và Phát triển Điện Sông Ba được đổi tên thành Chi bộ Công ty Cổ phần Sông Ba.



- Ngày 10/06/2008: Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ III (2008-2010).



- Ngày 26/03/2010: Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ IV (2010-2012).



- Ngày 11/10/2011: Theo Quyết định số 10 QĐ/ĐU-EVNCPC của Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Trung, Chi bộ Công ty cổ phần Sông Ba được thành lập là Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Trung; Cấp ủy, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ Nhiệm kỳ I (2011-2015) được chỉ định, Cấp ủy được khắc con dấu để hoạt động.



- Ngày 24/4/2015: Đại hội chi bộ Nhiệm kỳ II (2015 - 2020).



Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Cổ phần Sông Ba đã trải qua biết bao khó khăn, thử thách trong thi công xây dựng hai công trình thuỷ điện: NMTĐ Khe Diên (công suất 9 MW) tại tỉnh Quảng Nam, NMTĐ Krông H’năng (công suất 64 MW) tại hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên, trong công tác sản xuất kinh doanh điện năng của hai nhà máy cũng như trong thực hiện dịch vụ tư vấn. Tuy nhiên với sự đồng lòng và quyết tâm về Trí tuệ, Sáng tạo, Kiên quyết của Chi bộ, SBA đã vượt qua mọi thác ghềnh, hoàn thành thắng lợi việc đầu tư hai công trình thủy điện, đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh điện năng và công tác dịch vụ tư vấn luôn đạt hiệu quả với bao tự hào.   


 


Chi bộ nghiêm túc tổ chức Hội nghị đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm



Có được những thắng lợi đó là nhờ Chi bộ đã xác định văn hóa SBA là nền tảng để SBA tồn tại và phát triển bền vững, từ đó đã xây dựng được hình ảnh, bản sắc, văn hóa riêng của Công ty, xây dựng môi trường làm việc “xanh, sạch, đẹp, an toàn, dân chủ, văn hóa”. Chi bộ lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động của Công ty, xây dựng tập thể CBNV thành khối đoàn kết vững mạnh; chăm lo quy hoạch, xây dựng đội ngũ cấp ủy và cán bộ quản lý cấp trung; công tác đào tạo và tự đào tạo được đặc biệt tâm huyết đầu tư thực hiện. Xây dựng hai tổ chức Công đoàn và Chi đoàn Thanh niên vững mạnh: Công đoàn Công ty đã thực hiện đầy đủ vai trò đại diện của người lao động. Chi đoàn Thanh niên đã thực hiện vai trò xung kích trong học tập, lao động sáng tạo. Quyền dân chủ của đảng viên và người lao động luôn được động viên, khuyến khích phát huy. Công tác nghiên cứu, sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa được quan tâm đẩy mạnh không chỉ trong phạm vi Công ty mà đã triển khai thực hiện mang tầm vóc khu vực miền Trung và Tây nguyên, đem lại hiệu quả thiết thực phục vụ công tác sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội.



Trong sản xuất kinh doanh luôn thực hành tiết kiệm, giảm chi phí, chống lãng phí, tiêu cực. Hoàn thiện và áp dụng HTQLCL ISO 9001:2015 có hiệu quả. Xây dựng cơ chế trả lương theo hiệu quả, người lao động được hưởng lương theo khối lượng và hiệu quả công việc, nhờ đó năng suất lao động được nâng cao, thu hút được nguồn nhân lực có chất lượng cao. Các chế độ, chính sách đối với người lao động luôn được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đời sống tinh thần và vật chất của người lao động luôn được chăm lo; thường xuyên quan tâm đến cộng đồng xã hội, luôn lấy lợi ích của Cổ đông, tập thể đặt lên hàng đầu và nhất là vai trò tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh, sáng tạo của đồng chí Bí thư chi bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động của chi bộ và Công ty.



              
Đại hội chi bộ Khóa II (nhiệm kỳ 2015 - 2020)


Với những thành quả đã đạt được trong 15 năm xây dựng và trưởng thành, với lòng tin đã xây dựng được với cổ đông, khách hàng, đối tác, cộng đồng xã hội; với đội ngũ đảng viên tiên phong, gương mẫu; với tinh thần đoàn kết và lao động sáng tạo của tập thể CBNV Công ty, Chi bộ SBA chắc chắn sẽ tiếp tục lãnh đạo Công ty phát triển mạnh mẽ, bền vững, vươn đến những tầm cao mới.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN