Hoàn thành công tác lắp đặt Thiết bị Đo Mực Nước cho hồ Thủy điện Đak Mi 4A

Nguyễn Đăng Hùng   20/09/2017   1107   0

Thực hiện hợp đồng số 23/HĐKT-CT/2017 giữa Công ty Cổ phần Thủy điện Đak Mi và Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA), ngày 12 tháng 9 năm 2017 SBA đã triển khai thực hiện lắp đặt thiết bị đo mực nước cấp chính xác milimét cho hồ chứa thủy điện Đak Mi 4A.

Sau 2 ngày khẩn trương thi công, lắp đặt đến ngày 14/9/2017, SBA đã hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị đo, kịp thời nghiệm thu bàn giao thiết bị cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng trước khi cơn bão số 10 đổ bộ vào Miền Trung. 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T09/dakmi01.jpg

 

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T09/dakmi02.jpg

Khung định vị ống dẫn hướng cho phao, đối trọng và hộp cơ cấu đo lắp đặt tại thượng lưu đập tràn, cách nhà vận hành thiết bị đập tràn 70m.

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2017/T09/dakmi03.jpg
 
Tủ hiển thị thông số mực nước hồ lắp đặt tại  nhà vận hành thiết bị đập tràn và kết nối truyền thông với hộp cơ cấu đo lắp tại thượng lưu đập để hiển thị thông số đo.


Thiết bị đo mực nước hồ cấp chính xác milimét do SBA thiết kế, chế tạo, đã được triển lãm tại hội chợ công nghệ và thiết bị Techmart Hà Nội năm 2016 và mới đây đã được giới thiệu trong chương trình Sáng Tạo Việt trên kênh VTV3 đài truyền hình Việt Nam (tháng 4/2017).

Qua thời gian lắp đặt vận hành, sản phẩm thiết bị đo mực nước của SBA đã thể hiện được tính ưu việt khi áp dụng vào việc đo mực nước hồ, phục vụ công tác vận hành phát điện và vận hành xả lũ hồ chứa của công trình thủy lợi, thủy điện.

Đến nay, ngoài việc sử dụng sản phẩm này để phục vụ cho công tác quản lý vận hành các hồ chứa thủy điện của Công ty, SBA đã thực hiện cung cấp, lắp đặt cho hồ thủy điện Đrây H’Linh và mới đây là hồ chứa thủy điện Đak Mi 4A. Điều này, cho thấy tính ứng dụng và sự thừa nhận của các Chủ đầu tư, khách hàng đối với thiết bị đo mực nước hồ của SBA. Đây là cơ sở để SBA tiếp tục nghiên cứu, cải tiến thiết bị đo để phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhu cầu của khách hàng trong thời gian đến, góp phần giảm thiểu tác hại cho hạ du khi thủy điện xả lũ.   

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN