NMTĐ Khe Diên bàn giao mái ấm tình thương cho bà con nghèo khu vực huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam

Phan Minh Thạch - NMTĐ Khe Diên   13/09/2023   723   0

Nhà máy thủy điện Khe Diên đã phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Nông Sơn tiến hành bàn giao mái ấm tình thương cho bà con nghèo khu vực huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Tham dự buổi bàn giao có đại diện Hội phụ nữ huyện Nông Sơn, UBND xã Phước Ninh và Ông Phan Minh Thạch - Giám đốc NMTĐ Khe Diên đại diện Công ty cổ phần Sông Ba.

Gia đình bà Lê Thị Mai (xã Phước Ninh, huyện Nông Sơn) là gia đình nghèo trong địa bàn huyện Nông Sơn. Gia đình bà có 3 người, cụ ông hơn 80 tuổi đã mất sức lao động, con đang học cấp 3,  kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Ngôi nhà gia đình đang ở đã cũ, vách gỗ đã mục và xuống cấp từ nhiều năm nay nhưng gia đình không có điều kiện để sửa chữa lại. Mỗi khi mùa mưa bão về gia đình phải sống trong lo sợ vì ngôi nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Qua thông tin từ địa phương, SBA được biết Hội Phụ nữ huyện Nông Sơn tổ chức chương trình xây dựng mái ấm tình thương, hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo nhằm giúp đỡ phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Nhận thấy đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực nên Công ty Cổ phần Sông Ba đã quyết định hỗ trợ số tiền là 50 triệu đồng để giúp gia đình bà Lê Thị Mai xây dựng nhà ở.      

Ông Giám đốc NMTĐ Khe Diên cùng đại diện Hội phụ nữ huyện tại Lễ bàn giao mái ấm tình thương

Ngôi nhà mới xây có ba gian, diện tích hơn 60m2, mái lợp tôn, nền gạch men, tường xây vững chãi, tổng chi phí xây dựng 150 triệu đồng, trong đó Công ty cổ phần Sông Ba tài trợ 50 triệu, nguồn kinh phí còn lại đến từ nguồn kêu gọi quyên góp của Hội phụ nữ huyện, từ gia đình và người thân hỗ trợ. Khi nhận đón nhận ngôi nhà mới, gia đình bà Mai đã vui mừng không xiết, vì từ nay đã ổn định chỗ ở, hết nỗi lo sợ mỗi khi mùa mưa bão về, gia đình có thể tập trung làm việc để nuôi con ăn học.

Ngôi nhà mới do SBA góp một phần kinh phí để xây dựng

Công ty Cổ phần Sông Ba luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc giúp đỡ cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn huyện Nông Sơn. Hoạt động này cũng là một trong những đóng góp tích cực của Nhà máy nói riêng và Công ty cổ phần Sông Ba nói chung cho sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa bàn huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN