SBA tổ chức các hoạt động nhân dịp Tháng 7 - Tháng tri ân

Phạm Văn Luận - Phòng Tổ chức - Hành chính   04/08/2023   633   0

Nhân dịp Tháng 7 - Tháng tri ân và kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Công ty cổ phần Sông Ba (SBA) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc Việt Nam đối với những người đã có công với Tổ quốc, nhân dịp Tháng 7 – Tháng tri ân, SBA đã tổ chức đoàn dâng hương tại các khu di tích lịch sử do Ông Thái Hồng Quân - Chủ tịch HĐQT Công ty làm trưởng đoàn, với sự tham gia của Đại diện HĐQT, Ban Lãnh đạo Công ty và CBNV đại diện các đơn vị.

Tại di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã Ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), đoàn Công ty đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc - nơi ghi danh hơn 4.000 Liệt sĩ thanh niên xung phong trong cả nước và khu mộ 10 nữ Anh hùng Liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Ông Chủ tịch HĐQT Công ty dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc

Từ tháng 4 đến tháng 10 năm 1968, Ngã ba Đồng Lộc phải gánh chịu gần 50.000 quả bom các loại. Bình quân mỗi mét vuông đất nơi đây phải gánh chịu trên 3 quả bom, mặt đất bị cày đi xới, hố bom chồng lên hố bom. Để giữ vững mạch máu giao thông từ Bắc vào Nam được thông suốt, hàng ngàn chiến sĩ và nhân dân đã ngã xuống. Trong đó phải kể đến sự hy sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong thuộc Tiểu đội 4, Đại đội 552, Tổng đội 55 vào ngày 24/7/1968. Các chị hy sinh trong trận bom dội xuống Đồng Lộc khi tuổi đời còn rất trẻ.

Đoàn dâng hương, dâng hoa tại khu mộ 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc

Các thành viên trong đoàn đã vô cùng xúc động về sự hy sinh anh dũng, kiên cường của các Liệt sĩ thanh niên xung phong và thêm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất, kiên cường chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Đến thăm và dâng hương tại khu di tích Kim Liên - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, đoàn đã kính cẩn dâng lên Người lẵng hoa tươi thắm và những nén hương thơm tưởng nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài và kính yêu của dân tộc.

Ông Tổng giám đốc dâng hoa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Làng Sen

Trước đó, vào ngày 26/7/2023, Đại diện Công ty cùng với Công đoàn và Đoàn Thanh niên tổ chức thăm hỏi các gia đình CBCNV Công ty có người thân có công với Cách mạng nhân dịp ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Đây là hoạt động thường niên của Công ty nhằm tri ân và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với người thân của CBCNV Công ty.

Đại diện Công ty, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty thăm hỏi các gia đình CBCNV có công với Cách mạng

Các hoạt động của Công ty trong tháng 7 nhằm thể hiện lòng biết ơn của CBCNV Công ty cổ phần Sông Ba đối với những người đã có công với Tổ quốc, qua đó góp phần hun đúc tinh thần yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, vun đắp và phát huy truyền thống yêu nước, bất khuất của dân tộc Việt Nam.

                                                                                   

CÁC HÌNH ẢNH CỦA ĐOÀN SBA TRONG CHUYẾN ĐI THẮP HƯƠNG TẠI CÁC KHU DI TÍCH LỊCH SỬ

Ông Chủ tịch HĐQT dâng hương tại khu mộ 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc

Đoàn SBA dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn SBA dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn SBA tham quan quê Ngoại Bác tại Làng Hoàng Trù

Công ty thăm hỏi các gia đình CBCNV có công với Cách mạng

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN