SBA tổ chức đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023

Phạm Văn Luận - Phòng Tổ chức - Hành chính   31/07/2023   738   0

Ngày 25/7/2023, tại văn phòng Công ty, Công ty cổ phần Sông Ba tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự cuộc họp có sự hiện diện của Ông Thái Hồng Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ông Đinh Châu Hiếu Thiện - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty; các Ông/Bà là Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên; Các Phó Tổng giám đốc và toàn thể Trưởng, phó các đơn vị trong Công ty.

Cuộc họp do Ông Đinh Châu Hiếu Thiện - Tổng Giám đốc Công ty chủ trì.

Ông Đinh Châu Hiếu Thiện chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, Ông Nguyễn Thế Duy, Phó Tổng giám đốc kinh doanh thay mặt Lãnh đạo Công ty báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm và kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm, công tác vận hành các NMTĐ Khe Diên, Krông H’năng gặp nhiều khó khăn do: Ảnh hưởng của El Nino nên tình hình thủy văn không thuận lợi; Công tác vận hành thị trường điện tại NMTĐ Krông H’năng gặp nhiều khó khăn từ các quy định của Cơ quan chức năng về việc tuân thủ chặt chẽ quy trình vận hành liên hồ chứa, v.v... Dù có nhiều khó khăn nhưng các nhà máy thủy điện đã vận hành hiệu quả, linh hoạt đảm bảo hoàn thành/vượt kế hoạch hằng quý do HĐQT Công ty giao. Cụ thể kết quả 6 tháng đầu năm:

- Tổng sản lượng điện đạt 97,01/244,0 triệu kWh theo kế hoạch năm, đạt 39,76% kế hoạch năm 2023; Doanh thu đạt sản xuất điện đạt 131,72/274,16 tỷ đồng theo kế hoạch năm, đạt 48,04% kế hoạch năm 2023.

- Công tác dịch vụ tư vấn tiếp tục được phát triển, tổng doanh thu dịch vụ tư vấn và thu khác đạt 5,4/5,0 tỷ đồng, đạt 108,0% kế hoạch năm 2023.

- Lợi nhuận sau thuế 69,40/115,61 tỷ đồng, đạt 60,03% kế hoạch năm. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 1.147/1.911 đồng/CP, đạt 60,02% kế hoạch năm 2023.

- Các công tác khác như: Quản lý vận hành hai nhà máy thủy điện; dịch vụ tư vấn; tài chính, quản lý cổ đông; quản lý điều hành và các công tác khác được thực hiện tốt. Đời sống và tinh thần của CBNV được cải thiện, Công ty đã tổ chức cho CBNV Công ty tham quan, học tập trong nước và nước ngoài; duy trì thường xuyên công tác 5S tại các đơn vị; tổ chức đánh giá và xét khen thưởng phong trào ý tưởng logo mới cho Công ty; phát động phong trào thi đua năm 2023, phát động cuộc thi đọc và giới thiệu sách trong Công ty; ... qua đó góp phần tạo sự đoàn kết, không khí hăng say lao động trong tập thể CBCNV Công ty.

Về kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2023, theo dự báo tình hình thủy văn 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục khó khăn do ảnh hưởng El Nino, khô hạn. Nhưng Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty quyết tâm phấn đấu để hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023 với dự kiến kế hoạch SXKD trong 06 tháng cuối năm 2023 như sau:

- Tổng sản lượng điện thương phẩm: 147 triệu kWh;

- Tổng doanh thu sản xuất điện: 142,44 tỷ đồng.

- Doanh thu dịch vụ tư vấn: 2,80 tỷ đồng.

- Lợi nhuận sau thuế và lãi cơ bản trên cổ phiếu năm 2023: Hoàn thành kế hoạch năm theo Nghị quyết ĐHĐCĐ.

Cuộc họp đã được nghe các ý kiến góp ý, trao đổi và thảo luận của các Phó Tổng giám đốc, Trưởng đơn vị trong Công ty về kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm, cũng như các giải pháp để hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2023 của Công ty.

Thành viên dự họp đóng góp ý kiến về kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2023

Ông Thái Hồng Quân – Chủ tịch HĐQT phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Từ tháng 5/2023, Công ty và Công đoàn Công ty đã tổ chức lấy ý kiến toàn thể người lao động tại các Tổ công đoàn NMTĐ Khe Diên, NMTĐ Krông H’năng và văn phòng Công ty, kết quả 100% người lao động thống nhất với bản dự thảo Thỏa ước. Nhân dịp họp sơ kết 6 tháng đầu năm, Công ty và Công đoàn Công ty đã tổ chức ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2023 với sự chứng kiến của tất cả Trưởng đơn vị trong Công ty.

Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty ký kết TƯLĐTT

Cũng nhân dịp này, Công ty đã trao Bằng khen Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho 01 cá nhân và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023.

Ông Thái Hồng Quân trao Bằng khen EVN cho CBNV Công ty

Ông Đinh Châu hiếu Thiện trao thưởng cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Xin được mượn lời phát biểu chỉ đạo của Ông Thái Hồng Quân - Chủ tịch HĐQT Công ty thay cho lời kết: “Trong 6 tháng đầu năm 2023, tập thể CBCNV Công ty đã nỗ lực trong công tác dự báo nguồn nước, vận hành sản xuất điện và dịch vụ Tư vấn để đạt được kết quả SXKD tốt. Về kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm, các đơn vị cần phải tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Cơ quan chức năng về vận hành hồ chứa và an toàn công trình hồ đập, tuân thủ các quy định về công tác ATLĐ-VSMT tại các nhà máy. Mặc dù 6 tháng cuối năm tình hình nguồn nước sẽ còn khó khăn, ảnh hưởng đến công tác vận hành phát điện nhưng Tôi tin tưởng rằng: Với kinh nghiệm vận hành các nhà máy thời gian qua và tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực của tập thể CBCNV, Công ty sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD năm 2023”.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN