Công ty cổ phần Sông Ba hoàn thành khóa đào tạo nhân viên vận hành NMTĐ La Trọng

Nguyễn Cường - Phòng Kỹ thuật Cơ điện   19/08/2022   913   0

Ngày 11,12/8/2022, tại Văn phòng Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) đã tổ chức kiểm tra, sát hạch cuối khóa và làm lễ Bế giảng khóa đào tạo nhân viên vận hành cho các học viên NMTĐ La Trọng -   thuộc Công ty Cổ phần Thủy điện Trường Thịnh. Tham dự buổi lễ Bế giảng có ông Đinh Châu Hiếu Thiện – Tổng Giám đốc cùng các thành viên Công ty và 13 học viên của NMTĐ La Trọng.

Quang cảnh lễ Bế giảng khóa đào tạo

Chương trình đào tạo, bồi huấn cho học viên vận hành NMTĐ La Trọng (22MW) gồm đào tạo lý thuyết 32 ngày tại Văn phòng Công ty, đào tạo thực hành 60 ngày tại 2 nhà máy thủy điện của SBA (NMTĐ Khe Diên và Krông H’năng) và 3 đợt kiểm tra sát hạch (06 ngày). SBA đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo chương trình đào tạo của hợp đồng đã ký với Công ty Cổ phần Thủy điện Trường Thịnh.

Để đảm bảo công tác đào tạo được tốt, đáp ứng yêu cầu đề ra, SBA đã biên soạn tài liệu đào tạo, gửi trước cho học viên nghiên cứu chuẩn bị bài học; trang bị cơ sở vật chất phục vụ ăn ở, sinh hoạt được chuẩn bị chu đáo; kiểm tra đánh giá kết quả học tập một cách công khai thông qua các hình thức kiểm tra, sát hạch định kỳ bằng hình thức vấn đáp, tư luận, trắc nghiệm và câu hỏi tình huống. Các học viên đã được đào tạo các kỹ năng cơ bản về thực hành, rèn luyện tác phong công nghiệp và an toàn lao động trong vận hành nhà máy thủy điện. Đặc biệt trong quá trình học tại 2 nhà máy thủy điện của SBA, học viên có điều kiện được tham gia trực tiếp đi ca, kíp vận hành thực tế, được thao tác trực tiếp vận hành thiết bị và tham gia công tác SCBD thiết bị.            

Một số hình ảnh trong quá trình thực tập, kiểm tra định kỳ tại 2 nhà máy

Ngoài thời gian đào tạo, bồi huấn, SBA tổ chức tạo sân chơi ngoại khóa cho học viên tham gia các hoạt động thể thao, giao lưu để đem lại sức khỏe cùng niềm phấn chấn quên đi áp lực trong những ngày thực tập xa nhà.

Giao lưu các hoạt động ngoại khóa

Qua 2 ngày kiểm tra sát hạch cuối khóa, Hội đồng kiểm tra đã xét công nhận, đề nghị cấp chứng nhận qua đào tạo vận hành cho 12 học viên. Kết quả có 03 học viên đạt kết quả học tập loại Giỏi (23,1%) và 09 học viên đạt loại Khá (69,2%).

Tổ chức kiểm tra, sát hạch NVVH cuối khóa

Phát biểu trong lễ Bế giảng, ông Đinh Châu Hiếu Thiện – Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Qua thời gian thực hiện hợp đồng đào tạo, được sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, SBA đã thực hiện đào tạo đúng theo cam kết, đảm bảo học viên đủ kiến thức chuyên môn để sẵn sàng tham gia vận hành nhà máy thủy điện”. Ông mong các học viên vận dụng những kiến thức đã học vào công tác tại đơn vị mình hiệu quả, đồng thời nhắc nhở các học viên cần cố gắng học tập để đạt kết quả tốt của kỳ thi tại Trung tâm điều độ miền Trung. Cũng trong buổi lễ Bế giảng, SBA tuyên dương và trao thưởng cho 3 học viên có thành tích học tập xuất sắc.

Ông Đinh Châu Hiếu Thiện – TGĐ SBA tuyên dương học viên có kết quả tốt

Từ thành công trong công tác đào tạo nhân viên vận hành NMTĐ La Trọng, trong thời gian đến SBA cam kết tiếp tục mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, góp phần vào sự phát triển của ngành Điện.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN