Khai mạc khóa đào tạo CBNV vận hành NMTĐ La Trọng - Công ty cổ phần thủy điện Trường Thịnh

Trần Thanh Nhân - Phòng Tổ chức - Hành chính   06/05/2022   1210   0

"Ngày 05/05/2022, tại văn phòng Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) đã diễn ra lễ khai mạc khóa đào tạo CBNV vận hành NMTĐ La Trọng (công suất lắp máy 22 MW tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) do Công ty cổ phần thủy điện Trường Thịnh (Công ty Trường Thịnh) làm chủ đầu tư. Đến dự buổi lễ khai mạc có Ông Đinh Châu Hiếu Thiện – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc SBA; Ông Bùi Văn Trọng – Phó Giám đốc Công ty Trường Thịnh, các ông trưởng đơn vị phụ trách công tác đào tạo của SBA và toàn thể học viên tham gia khóa học."

 

Ông Đinh Châu Hiếu Thiện phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Phát biểu tại buổi khai mạc, Ông Đinh Châu Hiếu Thiện gửi lời cám ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Công ty Trường Thịnh đã tin tưởng giao cho SBA thực hiện công tác đào tạo nhân viên vận hành NMTĐ La Trọng. Khóa đào tạo tại SBA là bước tiếp nối của chương trình đào tạo tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung dành cho CBCNV Nhà máy. Tại đây, các học viên ngoài việc nắm bắt và tìm hiểu sâu hơn về tất cả hệ thống thiết bị cơ – điện trong một nhà máy thủy điện; được hướng dẫn thực tế quy trình vận hành, sửa chữa, xử lý sự cố hệ thống thiết bị; nắm được các nguyên tắc cơ bản vận hành hệ thống khi làm việc với điều độ; huấn luyện an toàn điện; các học viên còn được Công ty bố trí tham gia trực tiếp thực hành tại các Nhà máy do SBA quản lý. Ông tin tưởng rằng, bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình trong quá trình quản lý vận hành 02 NMTĐ Krông H’năng (tỉnh Đăk Lăk và Phú Yên) và NMTĐ Khe Diên (tỉnh Quảng Nam), SBA sẽ truyền đạt những kinh nghiệm, những vấn đề quan trọng cần lưu ý để đảm bảo vận hành các thiết bị nhà máy một cách tin cậy, an toàn và hiệu quả. Đồng thời, Ông cũng đưa ra yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ đào tạo của SBA phải đem sự nhiệt huyết, kiến thức, kinh nghiệm thực tế của mình để truyền đạt cho các học viên nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo tốt nhất, quá trình dạy và học phải thật sự nghiêm túc, thực chất.

 

Các học viên tham gia khóa đào tạo

Tại buổi khai mạc, Ông Bùi Văn Trọng bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực và kinh nghiệm của SBA trong công tác quản lý vận hành các NMTĐ, được chứng minh qua thực tế vận hành tại 2 nhà máy Khe Diên và Krông H’năng. Ông mong muốn: SBA sẽ truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu này nhằm giúp đỡ, đào tạo cho CBNV nhà máy La Trọng có đủ khả năng, trình độ thực tiễn để tự vận hành thiết bị trong nhà máy. Đồng thời, Ông cũng yêu cầu các CBNV trong thời gian 03 tháng tham gia khóa đào tạo phải hết sức cố gắng học tập, tuân thủ nghiêm túc chương trình cũng như qui định của đơn vị đào tạo, cố gắng tiếp thu những kinh nghiệm vận hành của CBNV SBA để vận hành NMTĐ La Trọng an toàn và hiệu quả.

 

Ông Bùi Văn Trọng phát biểu tại buổi khai mạc

Theo chương trình, các CBNV vận hành nhà máy thủy điện La Trọng sẽ thực hiện kế hoạch đào tạo như sau:  

-  Đào tạo, sát hạch phần lý thuyết: 32 ngày, tại văn phòng Công ty SBA.

- Hướng dẫn, thực tập vận hành theo ca: 45 ngày tại NMTĐ Khe Diên và 15 ngày tại NMTĐ Krông H’năng.         

 

CBNV SBA chụp hình lưu niệm cùng đại diện Ban Lãnh đạo Công ty CP thủy điện Trường Thịnh và CBNV vận hành NMTĐ La Trọng

Sau khi kết thúc buổi khai mạc, các học viên của Nhà máy thủy điện La Trọng đã bắt đầu buổi học lý thuyết đầu tiên tại văn phòng SBA.  


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN