SBA và OCB Quảng Nam ký kết hợp đồng tín dụng tái tài trợ vốn dự án thuỷ điện Krông H’năng

Phạm Thái Hùng   14/04/2015   950   0

Ngày 26 tháng 03 năm 2015, Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã ký kết hợp đồng tín dụng tái tài trợ vốn cho dự án thuỷ điện Krông H’năng với số tiền 620 tỷ đồng, thời hạn vay 10 năm.

Trong thời gian qua và dự báo thời gian đến, diễn biến thời tiết tiếp tục khô hạn, bất thường còn tiếp diễn ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên. Với hai nhà máy thủy điện của SBA đều thuộc khu vực này sẽ không tránh khỏi những tác động của thời tiết khắc nghiệt này (Khe Diên 9MW tại Quảng Nam và Krông H’năng 64MW tại 2 tỉnh Phú Yên, Đắk Lắk). Do đó, sản lượng phát điện giảm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc trả nợ gốc 620 tỷ đồng cho VDB từ nay cho đến năm 2018 (chưa kể lãi vay trên 130 tỷ đồng) và cổ tức cho Cổ đông từ năm 2014 – năm 2018 chắc chắn sẽ không có. SBA hàng năm luôn phải xoay xở trong khó khăn do dòng tiền luôn bị âm và thị giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán thời gian đến sẽ thấp hơn mệnh giá do không có cổ tức cho Cổ đông.  

Việc ký kết hợp đồng tín dụng tái tài trợ này là giải pháp tài chính dài hạn rất quan trọng và có ý nghĩa lớn đối với SBA. Giải pháp tài chính này không những giúp SBA đảm bảo dòng tiền hoạt động ổn định mà còn mở ra cơ hội phát triển trong tương lai. Cổ đông sẽ có cổ tức bằng tiền mỗi năm là 10% cho giai đoạn năm 2014-2015 và từ năm 2016 trở đi là từ 16% đến 28%, giá trị cổ phiếu SBA trên thị trường chứng khoán luôn đảm bảo và tăng trưởng.

Nhiều thử thách, khó khăn vẫn còn phía trước nhưng với quyết tâm mạnh mẽ, những giải pháp sáng tạo, hiệu quả đã đạt được trong thời gian qua, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV SBA sẽ hoàn thành những mục tiêu đề ra trong năm 2015 và tạo nền tảng vững chắc cho chặng đường tiếp theo.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN