Sửa chữa, cải tạo Hệ thống điều khiển van đĩa Nhà van của NMTĐ Khe Diên

PCĐ   25/11/2011   1109   0

Trong quá trình vận hành các thiết bị của Nhà máy thủy điện, Hệ thống điều khiển van đĩa Nhà van đóng một vai trò quan trọng, sự làm việc tin cậy của Hệ thống điều khiển van đĩa sẽ đảm bảo cho các tổ máy vận hành an toàn khi xảy ra sự cố tại Nhà máy.

Hệ thống điều khiển van đĩa Nhà van của Nhà máy thủy điện Khe Diên đã làm việc không tin cậy từ lâu, nhân viên vận hành phải vận hành bằng tay, không an toàn khi xảy ra sự cố. Chính vì lẻ đó, từ tháng 6-2011, Phòng Cơ điện đã đề xuất phương án cải tạo lại toàn bộ Hệ thống điều khiển nêu trên.

Nội dung phương án cải tạo như sau:

- Thay thế PLC của hệ thống điều khiển cũ (PLC của TECO) bằng PLC S7-1200 của hãng Siemens;

- Viết chương trình điều khiển của PLC cho hệ thống điều khiển;

- Các thiết bị khác đã hư hỏng của hệ thống được thay thế bằng các thiết bị mới cùng chủng loại.

Lắp đặt đồng hồ điều khiển áp lực dầu và nước

Theo phương án đã được duyệt, Phòng Cơ điện đã chủ động mua sắm, lắp đặt các thiết bị tại tủ điều khiển đấu nối, lắp đặt PLC, viết và nạp chương trình điều khiển hệ thống. Đến cuối tháng 9-2011, Hệ thống điều khiển van đĩa đã được lắp đặt hoàn thành đưa vào sử dụng sau khi được Công ty Cổ phần Kỹ thuật điện Sông Đà thí nghiệm, thử nghiệm đạt yêu cầu, cùng với việc bàn giao, hướng dẫn cho Nhân viên nhà máy các thao tác để vận hành.

Lắp đặt van điện từ điều khiển khiển nâng hạ van đĩa

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/PCD/sc02.jpg

Lắp đặt thiết bị đấu dây tại tủ điều khiển

Đến nay toàn bộ Hệ thống điều khiển van đĩa Nhà van đã làm việc ổn định, góp phần đưa 02 tổ máy đi vào vận hành an toàn và hiệu quả.

 

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN