Diễn tập PCLB nhà máy Krông H’năng

NMKN   08/09/2011   1143   0

Ngày 20/08/2011, NMTĐ Krông H’năng đã triển khai công tác diễn tập PCLB để chuẩn bị cho mùa mưa lũ năm 2011. Buổi diễn tập có Ông Đặng Ngọc Chương trưởng ban và Ông Trần Ngọc Tuấn  P. trưởng ban PCLB SBA và CBCNV nhà máy Krông H’năng.

Trước khi diễn ra buổi diễn tập, các CBNV nhà máy đã được ban PCLB Công ty tổ chức họp phổ biến các nội dung trong chương trình và các kịch bản diễn tập.   

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/NMKN/lb01.jpg
Họp phổ biến nội dung buổi diễn tập

 Buổi diễn tập được giả định khi có mưa lũ xảy ra, Ban PCLB theo dõi tình hình mưa lũ trên lưu vực Sông Ea Krông H’năng, đồng thời thông qua số liệu 8 điểm đo mưa đã bố trí trong lưu vực để tính toán lưu lượng nước về hồ Krông H’năng từ đó nhận định được tình hình để quyết định chế độ trực lụt bão.

Công tác xả lũ được thực hiện theo quy trình vận hành hồ chứa nhà máy thủy điện Krông H’năng kèm theo quyết định số: 4046/QĐ-BCT, ngày 30/7/2010 của Bộ Công thương và quy trình vận hành liên hồ chứa các hồ Sông Ba Hạ, Sông Hinh, Krông H’năng Ajun Hạ, An Khê – Ka Nak trong mùa mưa lũ hàng năm kèm theo quyết định 1757/QĐ-TTg, ngày 23/9/2010 của Thủ Tướng Chính Phủ.

Tại buổi diễn tập, các tình huống giả định được đưa ra:

- Tình huống 1: Vận hành xả lũ bình thường theo quy trình;

- Tình huống 2: Mất điện toàn bộ nguồn cung cấp chuyển qua sử dụng máy phát điện Diesel dự phòng và trường hợp máy phát điện Diesel không hoạt động được nhưng lưới điện khắc phục xong;

- Tình huống 3: Đang vận hành bình thường theo quy trình thì xảy ra sự cố kẹt cửa van cung.

Tại buổi diễn tập, tuy bước đầu còn lúng túng nhưng các CBNV nhà máy đã khắc phục kịp thời, nhanh chóng nắm bắt được quy trình thực hiện các thao tác và buổi diễn tập đã đạt được thành công tốt đẹp.

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/NMKN/lb02.jpg
Chuẩn bị bơm nước diễn tập PCLB

Tại buổi họp tổng kết, Ông trưởng Ban PCLB Công ty đã đánh giá cao những nỗ lực của CBNV trong công tác tổ chức triển khai diễn tập theo các phương án đã đề ra; đồng thời đề nghị Nhà máy cần rút kinh nghiệm những vướng mắc, tồn tại trong đợt diễn tập này để luôn sẵn sàng ứng phó trước mọi diễn biến của lụt bão trong mùa mưa lũ năm 2011.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN