Bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ các tổ máy tại NMTĐ Krông H'năng

PCĐ   25/08/2012   1136   0

 Để đảm bảo các tổ máy của Nhà máy thủy điện Krông H’Năng vận hành an toàn, ổn định, đúng theo kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng Công ty đã đăng ký với Trung tâm điều độ quốc gia (A0) và kế hoạch sản lượng điện được Hội đồng quản trị Công ty giao. Trong năm 2012, NMTĐ Krông H’Năng sẽ thực hiện bảo dưỡng sửa chữa định kỳ sau 6000h giờ vận hành các tổ máy thủy điện. Công ty đã giao nhiệm vụ cho NMTĐ Krông H’Năng phối hợp với các phòng chuyên môn trong Công ty phối hợp để thực hiện hoàn thành 1 tổ máy trong vòng 30 ngày thi công, trong đó tổ máy H2 thực hiện hoàn thành trong tháng 3 và tổ máy H2 thực hiện hoàn thành trong tháng 7.

Với kinh nghiệm quản lý và hoạt động sửa chữa thiết bị thủy điện của Cán bộ CNV Nhà máy, với đội ngũ 03 cán bộ kỹ thuật, 12 công nhân sửa chữa, cùng với sự phối hợp hỗ trợ kỹ thuật phòng Cơ Điện Công ty, công tác sửa chữa định kỳ năm 2012 sẽ do NMTĐ Krông H’Năng chủ trì thực hiện toàn bộ các hạng mục công việc, từ mua sắm vật tư thiết bị đến tháo, lắp, hiệu chỉnh và đưa tổ máy vào vận hành.

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/PCD/bd01.jpg
Bắt đầu triển khai tháo tổ máy chính

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/PCD/bd02.jpg
Vệ sinh và kiểm tra hệ thống kích từ

Lực lượng cán bộ kỹ thuật và công nhân sửa chữa của Công ty được trưởng thành từ công tác tham gia lắp đặt máy trong giai đoạn xây dựng ban đầu và trong quá trình hoạt động bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên, sửa chữa định kỳ tiểu tu hàng năm và sửa chữa trung tu tại Nhà máy Khe Diên. Hầu hết, các nhân viên bộ phận sửa chữa của Công ty có độ tuổi trung bình khoảng 28, do đó sức trẻ, sự nhiệt huyết, khả năng sáng tạo và tiếp cận các tri thức mới được phát huy tốt. Khả năng trưởng thành, làm chủ công nghệ và từng bước tạo tác phong chuyên nghiệp sớm có thể đạt được như mục tiêu của Công ty đề ra.

Sau khi thực hiện xong công tác bảo dưỡng sửa chữa, qua công tác kiểm tra các thông số vận hành, công tác kiểm tra tình trạng thiết bị sau khi sửa chữa, bộ phận chủ trì kỹ thuật sửa chữa đánh giá hầu hết thiết bị trong tình trạng tốt. Các yếu tố quan trọng như xâm thực các bộ phận tuabin, độ rung tổ máy, hệ thống điều tốc, hệ thống kích tư, hệ thống điều khiển, đo lường và bảo vệ … tất cả đều đảm bảo kỹ thuật và sẵn sàng vận hành.

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/PCD/bd03.jpg
      Đo cách điện m.phát trước khi vận hành thử nghiệm

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/PCD/bd04.jpg
Thử nghiệm khởi động tổ máy tại phòng ĐKTT

Công tác sửa chữa bảo dưỡng tổ máy H1 và tổ máy H2 hoàn thành vượt kế hoạch tiến độ từ 4 đến 6 ngày, trong đó đáng chú ý là bộ phận sửa chữa không còn làm tăng giờ vào ngày thường và không làm thêm giờ vào chủ nhật, là bước tiến bộ so với các đợt sửa chữa trước. Sau thành công của đợt sửa chữa bảo dưỡng lần này, bộ phận kỹ thuật và nhân viên sửa chữa sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm mới về cách lập một kế hoạch thực hiện phù hợp và cách thức sửa chữa, hiệu chỉnh hiệu quả hơn.

Đồng bộ với bước đạt được về chất lượng và tiến độ sửa chữa, năm 2012 được ghi nhận thêm bước chuyển biến về tác phong làm việc và vệ sinh công nghiệp của bộ phận sửa chữa NMTĐ Krông HNăng. Công ty đánh giá đây là bước cơ bản cần đạt được để tự tin thực hiện công tác thi công lắp máy và dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa các Nhà máy thủy điện vừa và nhỏ cho các đơn vị khác ngoài Công ty.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN