NMTĐ Krông H’năng: Đồng hành phát triển cùng Cộng đồng địa phương

Trà Quang Hữu, Phạm Văn Luận   01/04/2013   1074   0

Sau 3 năm đi vào vận hành, nhà máy Krông H’năng đã phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức như tình trạng khô hạn tại Khu vực Miền trung, Tây Nguyên làm thiếu nước phát điện; thiết bị nhà máy có xuất xứ từ Trung Quốc nên hoạt động kém ổn định; nhà máy đóng trên địa bàn tiếp giáp của 2 tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk có diễn biến về an ninh trật tự xã hội phức tạp; một số CBNV tại nhà máy đi làm xa nhà nên chưa thật sự yên tâm công tác gây ra một khó khăn nhất định trong công tác quản lý nhân sự; … bằng sự quyết tâm, đồng lòng của CBNV cùng với sự chỉ đạo của Công ty, nhà máy đã dần đi vào hoạt động ổn định, mang lại những lợi ích thiết thực cho Công ty, cho cộng đồng dân cư địa phương khu vực nhà máy.

           Trong công tác vận hành, để khắc phục những khó khăn về mặt thiết bị, lãnh đạo nhà máy đã chỉ đạo cho phân xưởng vận hành thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng hoạt động của các thiết bị trong nhà máy để có phương án đề phòng, khắc phục kịp thời những hiện tượng bất thường, hư hỏng thiết bị tại nhà máy. Công tác sửa chữa bảo dưỡng thường xuyên hàng năm được thực hiện nghiêm túc, kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng đã được lập từ tháng 10 năm trước đó nên mọi công tác từ chuẩn bị cho đến triển khai tại nhà máy luôn được chủ động, đúng kế hoạch. Do vậy, từ khi đi vào vận hành đến nay, nhà máy vận hành ổn định liên tục, số giờ dừng máy do sự cố thiết bị được hạn chế. Công tác đào tạo tại chỗ được quan tâm, sau 3 năm làm việc đội ngũ nhân viên trưởng thành, CBNV nhà máy hiện tại giải quyết được các phát sinh trong quá trình vận hành, sửa chữa hư hỏng thiết bị nhà máy. Bên cạnh đó, công tác biên soạn, hiệu chỉnh các qui trình quản lý cũng như các qui trình vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị cho phù hợp với thực tế cũng góp phần không nhỏ trong việc ổn định các mặt hoạt động của nhà máy.

          Trồng hoa, cây cảnh tại khu vực nhà máy, xây dựng cảnh quang môi trường “xanh - sạch - đẹp” tạo tinh thần thoái mái, tăng hiệu quả làm việc. Công tác vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường được thực hiện và duy trì thường xuyên; giữ gìn môi trường trong sạch cũng là một cách rất hiệu quả để giảm thiểu các tác động xấu từ môi trường đến thiết bị cơ điện, làm tăng tuổi thọ thiết bị trong nhà máy.

          Để thực hiện tốt nhiệm vụ phát điện Công ty giao thì con người là yếu tố hết sức quan trọng. Trong những năm qua, nhà máy ưu tiên tuyển dụng nhân viên vận hành, cán bộ kỹ thuật ngay tại địa phương để mọi người có thể yên tâm công tác và gắn bó lâu dài; bên cạnh đó nhà máy đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động theo thời vụ với mong muốn  được đóng góp một phần cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương khu vực nhà máy.

          Bên cạnh công tác tập trung cho sản xuất điện năng, việc quan tâm tới đời sống đồng bào khu vực tái định canh, tái định cư công trình thủy điện Krông H’năng cũng được nhà máy hết sức chú trọng. Hàng năm, mỗi dịp tết cổ truyền lãnh đạo nhà máy đều tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho các hộ đồng bào khu vực tái định cư. Chính việc làm này đã làm tăng tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa nhà máy với địa phương để cùng đồng hành phát triển.  

          Để một địa bàn phát triển nhanh và bền vững thì công tác giáo dục đóng một vai trò quyết định, nhận thức được điều này nên Đoàn Thanh Niên kết với Công Đoàn bộ phận nhà máy đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng quà khuyến học cho những học sinh nghèo vươt khó, giúp các em bớt chút khó khăn và tăng động lực cho các em vươn lên học tập để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn. Về lâu dài, chính các em học sinh này có thể sẽ là nguồn đội ngũ kế cận để vận hành nhà máy Krông H’năng và nhà máy Krông H’năng 2 trong tương lai.

          Năm 2013 được dự báo sẽ tiếp tục còn nhiều khó khăn trong công tác sản xuất điện năng, nhưng với những việc làm thiết thực của CBNV nhà máy Krông H’năng chắc chắn những khó khăn sẽ dần được tháo gỡ để mang lại hiệu quả tốt cho Công ty, cho cổ đông, đóng góp một phần cho sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và đồng hành phát triển cùng Cộng đồng địa phương.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN