Công tác huấn luyện, diễn tập PCCC định kỳ năm 2014 tại NMTĐ Krông H’năng

Đào Trần Vĩnh Quốc   15/07/2014   1000   0

Trong những năm vừa qua tình hình cháy nổ diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, hậu quả của nó để lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta. Cụ thể, 06 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn cả nước đã xảy ra 1429 vụ cháy nổ nghiêm trọng, làm 68 người chết, 105 người bị thương. Thiệt hại do cháy nổ gây ra 06 tháng đầu năm 2014 ước tính trên 317 tỷ đồng (Theo số liệu Cục Thống kê).

Trước tình hình đó, nhằm đảm bảo an toàn PCCN, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy nổ gây ra, đồng thời nâng cao ý thức cũng như nghiệp vụ PCCC cho CBNV nhà máy, trong hai ngày 19/6 và 20/6/2014 vừa qua, tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Sông Ba – Nhà máy thủy điện Krông H’năng cùng với Công an PCCC tỉnh Phú Yên đã tổ chức lớp huấn luyện, diễn tập công tác PCCC định kỳ cho CBNV Nhà máy thủy điện Krông H’năng.

Ngày 19/6/2014, Nhà máy đã phối hợp với Công an PCCC tỉnh Phú Yên tổ chức khai giảng lớp bồi huấn công tác PCCC do đồng chí Huỳnh Khoa Trưởng – Công an PCCC tỉnh Phú Yên trực tiếp giảng dạy. Trong ngày học tập đầu tiên, các học viên đã được huấn luyện về Luật PCCC, công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn,… và hướng dẫn sử dụng các phương tiện PCCC tại cơ sở.

Ngày 20/6/2014, dưới sự hướng dẫn của đồng chí Nguyễn Đức Thiện các học viên đã sử dụng thành thạo các loại phương tiện chữa cháy tại cơ sở, đồng thời thực hiện xử lý các tình huống cháy giả định của Công an PCCC Phú Yên và các tình huống cháy do Công ty đặt ra dựa trên tình hình thực tế Nhà máy và đặc thù ngành điện.

Khi thực hiện xử lý tình huống cháy giả định tại Nhà máy, Trưởng ca vận hành giữ vai trò chỉ huy công tác chữa cháy và đảm bảo thông tin liên lạc, nhân viên Vận hành chính trực tiếp chữa cháy, đồng thời phối hợp cùng các lực lượng tham gia chữa cháy. Kết quả, các tình huống cháy giả định đã được xử lý hiệu quả, nhanh chóng.

Sau hai ngày, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của lực lượng Công an PCCC Phú Yên, cùng với nỗ lực ham học hỏi của các học viên, khóa huấn luyện đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tổng kết đợt huấn luyện, đồng chí Huỳnh Khoa Trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị, cũng như sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty, Nhà máy đến công tác PCCC, cần nâng cao hơn nữa nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, công nhân viên. Qua đó, Đồng chí cũng nhắc nhở cán bộ, nhân viên Nhà máy luôn nâng cao ý thức phòng tránh và cảnh giác với cháy nổ.

Về phía Nhà máy, ông Nguyễn Đức Huy - Phó Giám đốc Nhà máy thủy điện Krông H’năng thay mặt Công ty và toàn thể CBNV nhà máy gửi lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe đến Đoàn công tác Công an PCCC Phú Yên và xin hứa với Đoàn sẽ luôn quan tâm đúng mực đến công tác PCCC, chính quy hóa dần lực lượng PCCC cơ sở.

Đây cũng là dịp để Nhà máy thủy điện Krông H’năng kiểm tra, rà soát, đánh giá lại công tác PCCC; chuẩn bị sẵn sàng, cơ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN