Công đoàn NMTĐ Krông H'năng giao lưu kết nghĩa với các BCH Công đoàn trường THPT Tôn Đức Thắng (Tân Lập), THCS & THPT Võ Nguyên Giáp (Sông Cầu)

Nguyễn Quốc Vương   14/01/2015   1037   0

Ngày 11 tháng 01 năm 2015, tại Trường THPT Tôn Đức Thắng thôn Tân Lập, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, Ban chấp hành Công đoàn (BCHCĐ) Trường THPT Tôn Đức Thắng, BCHCĐ Trường THCS & THPT Võ Nguyên Giáp và Tổ Công đoàn nhà máy thủy điện Krông H’năng đã tổ chức Lễ kết nghĩa trong hoạt động Công đoàn và tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ của ba đơn vị. Đây là một hoạt động phong trào chủ động của cán bộ Nhà máy Krông H’năng trên địa bàn có đóng trụ sở Nhà máy.

 Đến dự có Ông Phạm Văn Thịnh – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Yên. Về phía trường THPT Tôn Đức Thắng có thầy Nguyễn Đức Nam - Hiệu trưởng kiêm Bí thư chi bộ (Trưởng ban Tổ chức), thầy Nguyễn Thành Viên – Chủ tịch Công đoàn; về phía trường THCS & THPH Võ Nguyên Giáp có thầy Nguyễn Văn Cẩn – Hiệu trưởng, thầy Dương Văn Vĩnh – Chủ tịch Công đoàn; về phía nhà máy thủy điện Krông H’năng có ông Nguyễn Đức Huy - Phó Giám đốc Nhà máy, ông Nguyễn Quốc Vương - Tổ trưởng tổ Công đoàn và hơn 90 đoàn viên Công đoàn của ba đơn vị đã đến tham dự Lễ kết nghĩa và hoạt động giao lưu.

 Nội dung hợp tác trong công tác đoàn giữa hai đơn vị được thể hiện rõ trong văn bản giao ước ký kết giữa đại diện 3 tổ chức Công đoàn với sự chứng kiến của lãnh đạo đơn vị.   

Phát biểu trong Lễ kết nghĩa, lãnh đạo ba đơn vị đều bày tỏ sự vui mừng khi các tổ chức công đoàn đã sáng tạo, tích cực trao đổi để tổ chức thành công Lễ kết nghĩa và đã xây dựng chương trình phối hợp cụ thể, có ý nghĩa thiết thực nhằm đưa phong trào hoạt động Công đoàn của ba đơn vị đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao.

 Tại buổi lễ kết nghĩa, Đại điện lãnh đạo ba đơn vị đã định hướng và chứng kiến việc ký kết bản giao ước  kết nghĩa của ba BCH CĐ, với một số nội dung sau:

      1. Tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa ba đơn vị nhằm tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục.

      2. Thông qua các hoạt động giao lưu kết nghĩa để giáo dục và tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời động viên tinh thần đoàn viên CĐ ba đơn vị yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề và hoàn thành suất sắc nhiệm vụ.

      3. Phối hợp nhằm tạo sức mạnh trong các hoạt động, yêu thương, đùm bọc, chia sẽ lẫn nhau trong việc xây dựng, hoạt động phong trào và hoạt động chuyên môn của 3 đơn vị. Cùng tham gia các hoạt động xã hội khác mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

      4. Việc phối hợp giữa 3 đơn vị phải được thực hiện thống nhất theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn riêng của mỗi đơn vị. Các lực lượng tham gia phải chấp hành nghiêm các quy định đề ra và cần tạo điều kiện cho nhau trong mọi lĩnh vực.

 Cũng tại buổi giao lưu kết nghĩa ba đơn vị cũng đã có phần quà đặt biệt dành cho Đoàn  viên Công đoàn trường Tôn Đức Thắng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm nói lên tinh thần đoàn kết chia sẽ đối với ĐVCĐ.

 Sau Lễ kết nghĩa, ba bên đã tham gia giao lưu bóng đá và tổ chức buổi gặp gỡ thân mật giao lưu văn nghệ để tiếp tục trao đổi thông tin cũng như thỏa thuận chương trình làm việc trong thời gian tới nhằm hiện thực hóa các nội dung đã trao đổi, thỏa thuận. Lễ kết nghĩa đã thành công tốt đẹp, góp phần vào sự thành công của ba BCH Công đoàn, ba đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi bên.

 

 

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN