Thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tại Nhà máy TĐ Krông H’năng

PKT   10/09/2012   1027   0

Nhà máy Thủy điện Krông H’năng của Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) vận hành phát điện từ tháng 6/2010. Từ giai đoạn thi công xây dựng đến giai đoạn vận hành hiện nay, SBA đã thực hiện các nội dung theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt tại Quyết định số 1303/QĐ-BTNMT ngày 30/8/2007 và các quy định hiện hành về bảo vệ môi trường.

Ngày 27/8/2012 vừa qua, Đoàn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tỉnh Phú Yên gồm: Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh Phú Yên, Chi cục Bảo vệ môi trường – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sông Hinh đã kiểm tra định kỳ công tác bảo vệ môi trường tại Nhà máy thủy điện Krông H’năng. Đoàn đã kiểm tra hồ sơ pháp lý về bảo vệ môi trường và đi kiểm tra thực tế việc chấp hành quy định về công tác bảo vệ môi trường tại Nhà máy.

Theo biên bản làm việc, SBA đã thực hiện tốt và có đầy đủ các các hồ sơ thủ tục pháp lý về công tác bảo vệ môi trường như: Hồ sơ giám sát môi trường trong giai đoạn vận hành; Hồ sơ phân công lực lượng làm công tác bảo vệ môi trường, Hồ sơ đăng ký chủ nguồn chất thải nguy hại; Phương án phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn đập năm 2012; Cac Quy trình vận hành hồ chứa; Hồ sơ hoàn thổ, phục hồi môi trường mỏ đất và khu vực phụ trợ phục vụ thi công ; Trồng cây phủ xanh đất trống trong phạm vi công trình,… SBA đã hoàn thành khắc phục các kiến nghị trong đợt kiểm tra năm 2011 như tháo dỡ trạm trộn bê tông trong khu vực Nhà máy, xây dựng kho lưu giữ chất thải nguy hại và thu gom, lưu giữ đúng quy định, niêm yết công khai thông tin về môi trường,…. Do vậy, Đoàn kiểm kiểm tra đã ghi nhận Nhà máy thủy điện Krông H’năng không có sai phạm về công tác bảo vệ môi trường trong năm 2012.

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/PKT/mt01(1).jpg
Đoàn công tác kiểm tra hồ sơ, thủ tục pháp lý  tại văn phòng Nhà máy TĐ Krông H’năng

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/PKT/mt02(1).jpg
Đi kiểm tra thực tế công trình đầu mối  hồ chứa

Có được kết quả đánh giá tốt của Đoàn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường như trên là do SBA đã có nhiều quan tâm đầu tư nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường tại các Nhà máy thủy điện của Công ty, đồng thời nổ lực khắc phục các kiến nghị trong các đợt kiểm tra trước và chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ môi trường đã thực hiện.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN