Ấm áp xuân Bính Thân ở vùng sâu

Trần Văn Thiện   17/02/2016   1031   0

Cứ đến dịp những ngày gần Tết nguyên đán, tôi và đồng nghiệp ở Nhà máy thủy điện Krông H’năng bắt đầu công tác chuẩn bị Tết cho đơn vị mình, đặc biệt công tác chuẩn bị quà Tết cho đồng bào dân tộc tại 4 buôn thuộc khu tái định cư CTTĐ Krông H’năng (buôn Pa, Năng, Zô, Hoang) và các giáo viên vùng sâu còn nhiều khó khăn quanh của khu vực Nhà máy được chuẩn bị hết sức chu đáo đúng theo chủ trương của Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA).

Dịp Tết Bính Thân năm nay, SBA đã tổ chức trao tặng 399 suất quà (giá trị 320.800 đồng/suất) cho các hộ đồng bào Ê Đê của 4 buôn bao gồm: bánh, kẹo, gạo, muối, bột ngọt, nước mắm, đường, lịch treo tường; trao tặng 25 suất quà (giá trị 500.000 đồng/suất) đến các giáo viên của trường Tiểu học Phạm Hồng Thái, trường Mầm non Hoa Cúc, thuộc khu vực tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra, SBA cũng trao tặng 2 suất quà (giá trị 5.000.000 đồng/suất) đến Trường tiểu học Tân Lập, Trường mầm non Ea Ly thuộc tỉnh Phú Yên. Tổng số quà tặng 401 suất (giá trị 131 triệu đồng) tuy chưa lớn nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, sự chia sẻ của Ban Lãnh đạo, tập thể CBCNV SBA với mong muốn góp phần xây dựng một cái Tết ấm áp hơn đến đồng bào, các thầy cô ở một địa bàn vùng sâu, vùng xa đang còn nhiều khó khăn.

Đây là hoạt động thường xuyên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện nét đẹp của văn hóa SBA trên mọi mặt hoạt động, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng.

Mặc dù tôi đã tham gia đảm nhận công việc này trong nhiều năm qua nhưng lần nào cũng vậy, trong lòng luôn thấy xúc động vì mình đã góp phần mang những tình cảm ấm áp của mùa xuân từ tập thể CBNV Công ty, Nhà máy đến với đồng bào. Tôi thấy tự hào về Công ty của mình, công tác an sinh, xã hội luôn được Ban Lãnh đạo quan tâm thực sự.

Một số hình ảnh CBNV Nhà máy thủy điện Krông H’năng - Công ty CP Sông Ba tổ chức tặng quà Tết cho đồng bào Ê Đê 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/nmdt01.jpg

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/nmdt02.jpg

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/nmdt03.jpg

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/nmdt04.jpg

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN