Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai KH công tác năm 2016

Võ Anh Tuấn   04/02/2016   960   0

Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch công tác năm 2016 vào sáng ngày 15/01/2016 tại hội trường Công ty - 573 Núi Thành, TP. Đà Nẵng. Về dự Hội nghị có sự hiện diện của Ông Nguyễn Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), Ông Thái Văn Thắng - Phó Chủ tịch HĐQT, Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty, Ông Nguyễn Lương Mính - Thành viên HĐQT, Bà Nguyễn Thị Trần Thảo - Trưởng Ban Kiểm soát, Ông Trần Quang Cần - Thành viên Ban Kiểm soát, Ông Hoàng Ngọc Thạch - Đại diện Ban Quan hệ Cộng đồng Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC), Trưởng và Phó các đơn vị, Giám đốc các chi nhánh và 60 CBNV Công ty. Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị. 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201501.jpg
Khai mạc Hội nghị

 Hội nghị đã được nghe Ông Nguyễn Thế Duy - Phó Tổng Giám đốc đọc Báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và kế hoạch công tác năm 2016. 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201502.jpg
Ông Nguyễn Thế Duy đọc Báo cáo tại Hội nghị tổng kết

SBA đã triển khai thực hiện Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 trong điều kiện rất khó khăn: Thời tiết tiếp tục khô hạn nghiêm trọng do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, lượng nước về hồ chứa NM Krông H’năng thấp nhất trong 5 năm vận hành vừa qua, tạo áp lực rất lớn về chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và tài chính đối với Công ty. Tuy nhiên, với những nỗ lực rất lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty, với tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo của CBNV Công ty, đồng thời nhờ dự báo tốt lưu lượng nước về hai hồ Krông H’năng, Khe Diên theo hiện tượng ENZO, vận hành tối ưu nhà máy Krông H’năng theo Thị trường phát điện cạnh tranh, vận hành tốt NM Khe Diên theo Biểu giá chi phí tránh được và với việc linh hoạt tái cơ cấu lại dư nợ nguồn vốn đầu tư dự án thủy điện Krông H’năng, Công ty tuy chỉ đạt 82,19% sản lượng điện so với kế hoạch nhưng tổng doanh thu bán điện đạt 91,71% so với kế hoạch đề ra, đảm bảo cân đối được dòng tiền phục vụ cho công tác sản xuất kinh doanh, trụ vững trên thị trường và không để xảy ra tình trạng nợ xấu.

Trong phần thảo luận tại Hội nghị, các đơn vị thống nhất với đánh giá của Công ty về kết quả công tác SXKD năm 2015, kế hoạch công tác năm 2016. Trong năm 2016 dự báo tình hình thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến bất thường, không thuận lợi cho công tác sản xuất kinh doanh, các đơn vị cần nỗ lực, tập trung trí tuệ để hoàn thành các mục tiêu chính như sau:

     - Đảm bảo các hạng mục công trình xây dựng, hệ thống thiết bị 2 nhà máy không có sự cố hư hỏng do chủ quan; suất sự cố và mức tiêu hao dầu không vượt chỉ tiêu theo kế hoạch giao;

     - Công tác đại tu tổ máy H2, các hạng mục phụ trợ của nhà máy Khe Diên và trung tu tuyến ĐZ 110 kV của NM Krông H’năng đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch đề ra;

     - Nâng cấp 2,5km đường vận hành NM Khe Diên đoạn từ ngầm Đá Liếp đến cổng nhà máy bằng đường bêtông;

     -  Nâng dung tích hồ chứa Khe Diên trong giai đoạn cuối đợt lũ;

     - Hoàn thành công tác cắm mốc giới hành lang an toàn hồ chứa 2 Nhà máy để bàn giao cho địa phương quản lý;

     - Không có tai nạn lao động, sự cố cháy nổ; đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão, công tác vận hành xả lũ đúng quy trình;

     - Kiểm soát chủ động, cân đối tốt dòng tiền, đảm bảo ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh;

     - Được Bộ Công Thương phê duyệt DATD Krông H’năng 2 vào quy hoạch; Chứng nhận đầu tư lại DATD Sông Tranh 1;

     - Có 5 sáng kiến, đề tài nghiên cứu và 40 cải tiến, hợp lý hóa;

     - Đội ngũ cán bộ quản lý cấp trung đáp ứng được yêu cầu theo quy định về vai trò của Trưởng đơn vị và theo yêu cầu phát triển của Công ty;

     - Hoàn thiện hệ thống tài liệu ISO và thực hiện hiệu quả HTQLCL trong mọi mặt hoạt động Công ty. 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201503.jpg

 http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201504.jpg
Thảo luận tại Hội nghị

Sau phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe báo cáo hai sáng kiến tiêu biểu năm 2015 của Công ty.

Sáng kiến 1: Dự báo lưu lượng đến hồ thủy điện Krông H’năng theo hiện tượng ENZO (El Nino và La Nina) do tác giả Trần Thanh Hằng - Trưởng phòng Tư vấn & Công nghệ Trung Tâm TV&KĐ An toàn đập trình bày. 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201505.jpg
Ông Trần Thanh Hằng - Trưởng phòng Tư vấn & Công nghệ Trung Tâm TV&KĐ An toàn đập trình bày Sáng kiến

Sáng kiến 2: Thiết kế xe biện pháp kiểm tra, thi công phía trong đường ống áp lực với độ dốc, độ dài lớn do tác giả Nguyễn Văn Tiến - Chuyên viên Phòng Cơ điện trình bày. 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201506.jpg
Ông Nguyễn Văn Tiến - Trình bày Sáng kiến

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Nguyễn Thành - Chủ tịch HĐQT bày tỏ vui mừng Công ty đã vượt qua một năm đầy thách thức, một năm trong bức tranh chung nhiều gam màu tối của các nhà máy thủy điện khu vực miền Trung do ảnh hưởng nặng nề của thời tiết khô hạn, một số nhà máy chỉ đạt 60 % sản lượng thiết kế, trong khi đó Công ty đã đạt được sản lượng điện >82 % so với kế hoạch, đảm bảo dòng tiền phục vụ cho công tác SXKD, thu nhập và cổ tức cho Cổ đông. Có được kết quả đó là nhờ CBNV đã nỗ lực thực hiện tốt các công tác duy tu bảo dưỡng, vận hành linh hoạt hai nhà máy; phòng chống lụt bão, môi trường; hoạt động tài chính; đào tạo, tự đào tạo nâng cao chất lượng của CBNV. Về hoạt động dịch vụ tư vấn, công tác này đã được thực hiện một cách đầy trách nhiệm, không chỉ đem lại thu nhập mà còn giúp nâng cao trình độ cho đội ngũ, nâng cao uy tín của Công ty. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ được Đảng ủy EVN CPC đánh giá cao, Công ty đã được EVN CPC trao tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2015.

Về triển khai kế hoạch năm 2016, sẽ vẫn còn khó khăn do tiếp tục bị ảnh hưởng của hiện tượng El Nino; trong khó khăn Công ty phải tìm cơ hội để phát triển trong tình hình Tập đoàn Điện lực Việt Nam thiếu nguồn, Thị trường bán buôn điện cạnh tranh đang diễn ra rất nhanh. Cần chuyên nghiệp trong quản lý, điều hành: Nâng cao năng lực quản trị, ứng dụng tin học hóa trong quản lý, bộ phận phân tích thị trường, giải phóng sức lao động. Tiếp tục thực hiện dịch vụ tư vấn, đào tạo qua công việc, mở rộng thị trường tư vấn, nâng cao thương hiệu SBA. Chú trọng kiện toàn công tác tổ chức, bổ sung một số vị trí điều hành cấp cao. Công tác an toàn, môi trường phải luôn được chú trọng, đảm bảo sẵn sàng ứng phó tốt với mọi tình huống lũ lụt do hiện tượng La Nina gây ra. Phải làm tốt hơn để đem lại cổ tức cho cổ đông và giá trị doanh nghiệp, nâng cao đời sống người lao động, xem đầu tư cho lương là đầu tư cho phát triển. 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201507.jpg
Ông Nguyễn Thành  - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Hội nghị

 Đại diện Ban Kiểm soát Công ty, Ông Trần Quang Cần phát biểu với Hội nghị.

Năm 2015 HĐQT Công ty đã hoạt động đúng theo Điều lệ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đưa ra nhiều quyết sách để quản lý, điều hành Công ty tốt, hiệu quả. Ban quản lý làm việc nghiêm túc, khoa học; luôn chủ động nghiên cứu, tìm tòi, đưa những sáng kiến, cải tiến có giá trị thực tiễn vào trong sản xuất kinh doanh; vận dụng linh hoạt các giải pháp tài chính; luôn chú trọng chất lượng, an toàn lao động; kết hợp hài hòa các lợi ích giữa Công ty, Cổ đông và Người lao động, tạo được niềm tin của Cổ đông. Thực hiện công tác công bố thông tin kịp thời, minh bạch trong cung cấp thông tin, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kết thúc phần phát biểu, Ông tin rằng với truyền thống đoàn kết, với trí tuệ, Công ty sẽ luôn phát triển bền vững.

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201508.jpg
Ông Trần Quang Cần - Thành viên BKS phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Công ty đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành xuất sắc trong công tác, kết quả thi đua khen thưởng của đơn vị và CBNV Công ty trong năm 2015 như sau:

     - Cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2015 của EVN CPC: Tập thể SBA;

     - Bằng khen của Bộ Công Thương: 02 cá nhân;

     - Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam: 03 cá nhân;

     - Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2015 của EVN CPC: 04 cá nhân;

     - Giấy khen của EVN CPC: 02 tập thể và 05 cá nhân;

     - Giấy khen của SBA: 03 tập thể và 22 cá nhân.

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201509.jpg
Ông Nguyễn Thành trao Bằng khen Tập đoàn Điện lực Việt Nam

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201510.jpg
Ông Nguyễn Thành trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2015

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201511.jpg
Ông Nguyễn Thành trao Giấy khen của EVN CPC.

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201512.jpg
Ông Thái Văn Thắng trao Giấy khen SBA cho 03 tập thể và 3 Trưởng đơn vị

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T02/tk201513.jpg
Ông Phạm Phong - Tổng Giám đốc trao Giấy khen Công ty cho các cá nhân


Phát biểu tổng kết Hội nghị, Ông Phạm Phong, Tổng Giám đốc Công ty chân thành cảm ơn và tiếp nhận những ý kiến phát biểu sâu sát, đầy sức động viên của Ông Chủ tịch HĐQT Công ty và Đại diện Ban Kiểm soát Công ty.

Ông Tổng Giám đốc điểm lại một số kết quả chính trong năm 2015: Dù thời tiết khắc nghiệt hơn dự báo nhưng Công ty đạt được sản lượng điện > 82% so với kế hoạch. Công ty cần rút ra những bài học cho năm 2016 và những năm sau: Mọi khó khăn, trở ngại đều có thể được giải quyết khi có sự đầu tư nghiên cứu; nhờ có nghiên cứu Công ty đã vận hành hiệu quả, an toàn hồ nhà máy Krông H’năng theo thị trường điện cạnh tranh, nhà máy Khe Diên vượt sản lượng so với kế hoạch và hoàn thành các nhiệm vụ khác; Công ty thực hiện tái cơ cấu nguồn vốn đảm bảo Công ty hoạt động ổn định; chuẩn bị cho nghiên cứu đầu tư dự án thủy điện Krông H’năng 2 một cách hiệu quả nhất. Chúng ta đã xây dựng được nền tảng dân chủ, tinh thần lao động sáng tạo; xây dựng được phương pháp luận, phương pháp làm việc hiệu quả thông qua tự học, tự đào tạo và đúc kết kinh nghiệm.

Năm 2016, theo dự báo vẫn còn đối mặt với khó khăn do hiện tượng El Nino nhưng qua nghiên cứu Công ty tin tưởng và sẽ nỗ lực phấn đấu vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Về đầu tư xây dựng dự án thủy điện Krông H’năng 2, Sông Tranh 1, quyết tâm nghiên cứu đưa ra giải pháp đầu tư tốt nhất với mức 22 tỷ/1MW. Dịch vụ tư vấn sẽ được Công ty tích cực mở rộng với giá trị 5 tỷ đồng. Chuỗi khó khăn do tính toán sai thiết kế của dự án Krông H’năng đã chấm dứt. Năm 2016 là năm khởi đầu cho chuỗi thành công: Chúng ta phải thay đổi ngay lập tức tư duy làm việc, sẵn sàng vượt qua mọi tình huống!

Kết thúc Hội nghị, Ông Tổng Giám đốc cảm ơn Hội đồng quản trị Công ty, Ban Kiểm soát đã nỗ lực hỗ trợ, chia sẻ, gửi gắm niềm tin vào Công ty. Chúc các Ông trong HĐQT, Ban Kiểm soát, toàn thể CBNV Công ty Năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công! 

Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai kế hoạch công tác năm 2016 đã thành công tốt đẹp.


 

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN