Hội nghị người lao động năm 2016

Võ Anh Tuấn   16/06/2016   977   0

 Hội nghị người lao động Công ty Cổ phần Sông Ba năm 2016 được tổ chức vào sáng ngày 26 tháng 05 năm 2016 tại hội trường Công ty - 573 Núi Thành, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Về dự Hội nghị có sự hiện diện của Ông Nguyễn Thành - Chủ tịch HĐQT, Bà Nguyễn Hoàng Lan Hương - Ủy viên BCH Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung, Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty, Ông Nguyễn Lương Mính - Thành viên HĐQT, Ông Nguyễn Thế Duy - Phó Tổng Giám đốc Công ty, Ông Trần Ngọc Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng, Phó các đơn vị, Giám đốc các chi nhánh và toàn thể CNV Công ty.

Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty và Ông Trần Ngọc Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đồng chủ trì Hội nghị.  

   

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T06/hnnld201602.jpg

Ông Trần Ngọc Tuấn - Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo Công đoàn tại Hội nghị

 
Trong phần thảo luận tại Hội nghị, các Trưởng đơn vị thống nhất với báo cáo. Về thực hiện Nghị quyết HNNLĐ năm 2015, đa phần các cam kết của NLĐ đối với Người sử dụng lao động chưa đạt yêu cầu. Nguyên nhân chính là phương pháp làm việc, quản lý của đơn vị còn yếu; tính năng động, sáng tạo, năng suất lao động của NLĐ chưa cao, còn có thái độ trông chờ, ỷ lại cấp trên.  
Về tinh thần tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nổi bật là CBNV hai nhà máy đã chủ động theo học các lớp trình độ cao đẳng, đại học để đáp ứng yêu cầu của vị trí công tác đang đảm nhận.

Về sản lượng điện cần đạt trong năm 2016, các công tác liên quan đến bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị hai nhà máy phải được chu đáo thực hiện đảm bảo hai nhà máy luôn sẵn sàng vận hành phát điện khi có nguồn nước về thuận lợi.       

   

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T06/hnnld201604.jpg

Ông Nguyễn Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu tại Hội nghị

   Ông Nguyễn Lương Mính - Thành viên HĐQT trong phát biểu mang tính chất trao đổi với Hội nghị đã nhắc lại năm 2015, tuy gặp những khó khăn dai dẳng về sản xuất điện nhưng Công ty đã nỗ lực rất lớn để cân đối dòng tiền, ổn định sản xuất, đảm bảo sự tăng trưởng của Công ty. Tuy nhiên Công ty cần giải quyết tồn tại về năng suất lao động và kết quả của NLĐ, giải quyết mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và NLĐ mà thực chất là mối quan hệ về quyền lợi. Hai bên phải lấy một mục đích chung là sản xuất kinh doanh tốt để giải quyết tốt mối quan hệ này và để sản xuất kinh doanh tốt, phải đạt 3 yếu tố, đó là Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ.

   

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T06/hnnld201605.jpg
Ông Nguyễn Lương Mính – Thành viên HĐQT phát biểu tại Hội nghị

  
Phát biểu với Hội nghị, Bà Nguyễn Hoàng Lan Hương - Đại diện BCH Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung đã đánh giá cao tinh thần tự học tập và lao động sáng tạo của CBNV thông qua kết quả phong trào sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất năm 2015; những nỗ lực đáng ghi nhận của Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh và mở rộng dịch vụ tư vấn, sự quan tâm của Lãnh đạo công ty đối với NLĐ đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng qui định các chế độ, chính sách và lợi ích liên quan đến NLĐ, tăng cao mức thu nhập bình quân của CBNV năm 2015 là 12 triệu đồng/người/ tháng, tăng 5,41% so với năm 2014. Chúc Công ty tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong năm 2016.

 
 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T06/hnnld201606.jpg
Bà Nguyễn Hoàng Lan Hương – Đại diện Công đoàn EVN CPC phát biểu với Hội nghị

  
Ông Phạm Văn Luận - Trưởng phòng TC-HC, đọc dự thảo Thỏa ước lao động tập thể. Hội nghị đã biểu quyết thông qua với tỷ lệ tán thành 100%. Hội nghị chứng kiến nghi lễ ký kết Thỏa ước lao động tập thể giữa Tổng Giám đốc Công ty và Chủ tịch Công đoàn Công ty.

 
 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T06/hnnld201607.jpg
Ký kết Thỏa ước lao động tập thể

 Tổng kết Hội nghị, Ông Phạm Phong, Tổng Giám đốc Công ty chân thành cảm ơn và tiếp nhận những ý kiến phát biểu chân tình, thẳng thắn và sâu sắc của Ông Chủ tịch HĐQT Công ty và các đại biểu tham dự.

 Ông Tổng Giám đốc đã trả lời sáu kiến nghị nêu trong báo cáo của Công đoàn Công ty, làm rõ năm ý kiến được nêu trong phần thảo luận tại Hội nghị; điểm lại những mặt tồn tại, chưa đạt, chưa trọn vẹn của năm 2015 và hướng về năm 2016 trong đó vấn đề cốt lõi là NLĐ phải sửa đổi về ý thức, phải tự mình thay đổi, phải nhận thức thời gian là hữu hạn, từ đó không được tùy tiện, phải thấu hiểu, phải xem Công ty như nhà của mình, phải cam kết mang lại kết quả tốt hơn: Mình sản xuất điện tốt đem lại lợi ích cho xã hội, Công ty trong đó có quyền lợi của mình.

 

http://songba.vn/UserFiles/image/SongBa/2016/T06/hnnld201608.jpg
Tổng Giám đốc Công ty tổng kết Hội nghị

  Hội nghị đã biểu quyết thông qua Nghị quyết HNNLĐ năm 2016 với tỷ lệ tán thành 100%. Hội nghị đã thành công tốt đẹp.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN