SBA tham gia Chợ Công nghệ và Thiết bị Hà Nội năm 2016

Phạm Văn Luận   06/10/2016   1029   0

Từ ngày 28/9/2016 đến ngày 01/10/2016, Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) cùng 04 đơn vị đại diện TP Đà Nẵng tham dự trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Chợ Công nghệ và Thiết bị Hà Nội năm 2016 (Techmart Ha Noi 2016), đoàn tham gia Techmart Ha Noi 2016 do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng chủ trì.

Tham dự Chợ công nghệ năm nay, SBA đưa đến 02 sản phẩm là “Thiết bị đo mực nước hồ cấp chính xác 1mm và Thiết bị đo mưa tự động”; đây là các sản phẩm do các Cán bộ của SBA tự nghiên cứu và chế tạo, thiết bị này là công cụ đắc lực cho công tác vận hành xả lũ các hồ chứa thủy lợi và thủy điện.

Ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thăm quan gian trưng bày thiết bị của SBA

 

Thiết bị đo mực nước hồ tự động do SBA chế tạo có độ chính xác đến mm; thiết bị sáng tạo bổ sung cơ cấu giảm chấn để dao động trên mặt khi đo nhỏ hơn 1mm và thiết bị điện tử để đọc; thiết bị có khả năng tự cảnh báo khi mực nước về hồ tăng nhanh hoặc giảm nhanh đột ngột, các thông tin về mực nước hồ sẽ được tự động gửi về tin nhắn điện thoại cho cán bộ vận hành quản lý hồ. Sản phẩm này đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích.

Với thiết bị đo mưa tự động, khi xuất hiện mưa tại khu vực đo thì thiết bị tự đo mưa và gửi tin nhắn báo cáo đến người quản lý (tùy theo cài đặt), qua đó người quản lý biết được chính xác khu vực mưa và lượng mưa trong lưu vực; thiết bị này giúp các chủ hồ có đầy đủ thông tin và thuận lợi khi ra quyết định vận hành hồ chứa.

Sự kết hợp của 2 sản phẩm trên sẽ giúp cho các chủ hồ biết được tình hình lũ về. Khi phân tích trên đường đặc tính lũ sẽ biết khi nào nước sẽ đầy hồ, khi nào bắt đầu xả lũ hồ và chủ động quyết định được phương án xả lũ hồ tối ưu.

Ông Cao Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp - Bộ Công thương thăm quan và chụp hình lưu niệm với đoàn SBA

Ông Nguyễn Quang Thử - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Nam thăm quan và chụp hình lưu niệm với đoàn SBA

 

Tại hội chợ, các sản phẩm của SBA đã được Ông Chu Ngọc Anh, Ông Cao Anh Dũng, Ông Nguyễn Quang Thử và nhiều khách thăm quan đánh giá cao về tính sáng tạo, hiệu quả thực tiễn của sản phẩm và tin tưởng rằng các sản phẩm này khi áp dụng trong thực tế sẽ hỗ trợ tích cực cho các chủ hồ trong việc xả lũ hợp lý hồ chứa, góp phần vào việc đảm bảo an toàn đập, giảm lũ cho vùng hạ du và mang lại hiệu quả cao hơn trong việc tích nước phát điện hồ chứa.

Tại Techmart Hanoi 2016, ngoài việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến khách thăm quan, SBA đã được mời thuyết trình về sản phẩm của mình, qua đó cung cấp cho khách thăm quan những thông tin đầy đủ và chính xác về những lợi ích các sản phẩm của SBA. Tại buổi thuyết trình nhiều ý kiến thắc mắc của khách thăm quan đã được giải thích, trao đổi cởi mở, qua đó đã tạo được lòng tin vào các sản phẩm của Công ty.

Ông Phạm Phong - Tổng Giám đốc Công ty thuyết trình về sản phẩm tại Techmart Hanoi 2016

 

Techmart Hanoi 2016 là sự kiện công nghệ và thiết bị đa ngành quy mô quốc gia nhằm góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn, công nghiệp công nghệ cao, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế. Sự kiện còn là dịp tôn vinh năng lực sáng tạo của các tổ chức, cá nhân hoạt động khoa học công nghệ trên các lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, tự động hóa, cơ khí chế tạo máy phục vụ công - nông nghiệp, giao thông, …

Techmart Hanoi 2016 đã góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu SBA với khách hàng và đối tác, đánh dấu thành quả bước đầu trong công tác đầu tư nghiên cứu, sáng tạo của Công ty; đây là nguồn động lực để Công ty tiếp tục phát huy nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới trong thời gian đến.

SBA rất mong nhận được sự hợp tác của các đơn vị và cam kết sẽ mang lại các sản phẩm tốt nhất với giá cả phù hợp nhằm phục vụ công tác vận hành xả lũ hồ chứa hợp lý.

 

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN