Hội nghị tổng kết năm 2016 và Kế hoạch năm 2017

Võ Anh Tuấn   23/01/2017   1074   0

Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và kế hoạch năm 2017 vào sáng ngày 06/01/2017 tại hội trường Công ty - 573 Núi Thành, TP. Đà Nẵng. Về dự Hội nghị có sự hiện diện của Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); Ông Trần Đình Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung; Ông Thái Văn Thắng - Phó Chủ tịch HĐQT, Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty, Ông Nguyễn Lương Mính - Thành viên HĐQT, Ông Trương Thành Nam - Thành viên HĐQT, Bà Phan Thị Anh Đào - Trưởng Ban Kiểm soát; Trưởng và Phó các đơn vị, Giám đốc, Phó giám đốc các chi nhánh và CBNV Công ty. Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị. 

Khai mạc Hội nghị

Sau phần phát biểu khai mạc của Ông Phạm Phong, Ông Nguyễn Thế Duy - Phó Tổng Giám đốc đọc Báo cáo tổng kết năm 2016 và kế hoạch năm 2017.

Ông Nguyễn Thế Duy đọc Báo cáo tại Hội nghị

 

SBA đã triển khai thực hiện Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2016 trong điều kiện thời tiết không thuận lợi trong mười tháng đầu năm do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino kéo dài. Tuy nhiên, với những nỗ lực rất lớn trong chỉ đạo, chuẩn bị điều hành của HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty, với tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo của CBNV Công ty, đồng thời nhờ dự báo đúng lưu lượng nước về hai hồ Krông H’năng, Khe Diên theo hiện tượng ENSO, vận hành tối ưu nhà máy Krông H’năng theo Thị trường phát điện cạnh tranh, vận hành tốt NM Khe Diên theo Biểu giá chi phí tránh được; việc chuẩn bị các giải pháp về tài chính, kỹ thuật để vận hành công ty và đến cuối năm lũ đã về đầy hồ Krông H’năng trong tháng 11 và hồ Khe Diên trong tháng 12, Công ty đã hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2016.

Trong phần thảo luận tại Hội nghị, các đơn vị thống nhất với đánh giá của Công ty về kết quả công tác SXKD năm 2016, kế hoạch năm 2017. Năm 2017 hứa hẹn sẽ là một năm thành công của Công ty. Tập thể CBNV Công ty sẽ nỗ lực, quyết tâm để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh với sản lượng điện thương phẩm đạt 209 triệu kWh, doanh thu từ sản xuất điện đạt 230 tỷ đồng, lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu 1.205 đồng.

Thảo luận tại Hội nghị

Thảo luận tại Hội nghị

Thảo luận tại Hội nghị

Thảo luận tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Nguyễn Thành - Chủ tịch HĐQT bày tỏ vui mừng Công ty đã nỗ lực rất lớn vượt qua khó khăn, làm tốt công tác dự báo nguồn nước, công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị hai nhà máy; làm tốt công tác phòng chống lụt bão (được Bộ Công Thương và chính quyền địa phương đánh giá cao), vận hành hợp lý hai nhà máy, tối đa hóa doanh thu nên tuy sản lượng điện cả năm 2016 đạt 98,06% nhưng doanh thu đạt 101,40%, một kết quả đáng tự hào.

Trong năm 2016, Công ty đã triển khai đàm phán thành công giá bán điện cho nhà máy Krông H’năng, mở rộng dịch vụ tư vấn với tổng giá trị các hợp đồng ký kết đạt 21,77 tỷ đồng, đây là hướng đi đúng, phát huy được tiềm năng và trí tuệ của CBNV Công ty. Sáng kiến trong dự báo hợp lý lưu lượng nước về hai hồ thủy điện Khe Diên, Krông H’năng theo dữ liệu ENSO, chế tạo thành công thiết bị đo mực nước hồ độ chính xác 1mm giúp tính toán xả lũ ngày càng chính xác. Đây là một điểm sáng, Công ty có thể hỗ trợ cho các đơn vị khác trong tính toán xả lũ hợp lý, hiệu quả.  

Ông Nguyễn Thành  - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Hội nghị

 

Năm 2017, để đạt mục tiêu sản lượng điện 209 triệu kwh, doanh thu từ sản xuất điện 230 tỷ đồng, Công ty cần quản lý tốt nguồn vốn, nguồn nhân lực, tăng cường hiệu quả bộ máy quản lý. Đặc biệt quan tâm đến năng suất lao động, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cả về chuyên môn và quản lý; kiện toàn bộ máy tổ chức, đây là chìa khóa để điều hành Công ty hiệu quả hơn. Có chiến lược đào tạo, tạo nguồn lực thông qua điều chuyển, luân chuyển nhân sự. Tin học hóa toàn bộ công tác quản lý, điều hành, không ngại trang bị đầu tư để hội nhập không gian số. Nắm bắt xu thế phát triển năm 2017, nghiên cứu hợp tác quốc tế trong phát triển những sản phẩm mới.

Ông Chủ tịch rất mong CBNV Công ty đồng lòng, chung tay với HĐQT để hoàn thành tốt đẹp các chỉ tiêu HĐQT đề ra. Chúc toàn thể CBNV năm mới Hạnh phúc và  Thành công!

Trong niềm vui đó, Ông Thái Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐQT cũng đã phát biểu với Hội nghị.

Năm 2016 cũng như các năm trước đây chưa có năm nào mà không khỏi lo về thiếu sản lượng, thiếu doanh thu. Hôm nay bản thân rất vui vì SBA đã cơ bản vượt qua khó khăn, hy vọng Công ty sẽ hoàn thành vượt các chỉ tiêu năm 2017.

Về dịch vụ tư vấn, không ngờ năm 2016 trong khi vừa đảm bảo công tác vận hành phát điện vừa phát triển dịch vụ tư vấn, Công ty đã ký được các hợp đồng dịch vụ tư vấn với tổng số tiền trên 21 tỷ đồng. Để thương hiệu SBA ngày càng vang xa, đề nghị Công ty luôn luôn đảm bảo chất lượng, uy tín. Công tác sáng kiến đã được thực hiện rất tốt. Các sáng kiến đã bám thực tiễn, nhất là phục vụ tốt cho công tác dự báo và xả lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và người dân hạ du, đã được chính quyền địa phương đánh giá cao. Cần đi sâu vào nghiên cứu thiết bị của nhà máy thủy điện để phục vụ cho chính mình và phục vụ cho các đơn vị bạn khi có yêu cầu. Tăng cường công tác quản trị, chú trọng nâng cao năng suất lao động. Kết thúc phần phát biểu, Ông Thái Văn Thắng chúc Công ty phát triển đi lên bền vững!

Ông Thái Văn Thắng - Phó Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Hội nghị

Ông Thái Văn Thắng - Phó Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Phan Thị Anh Đào - Trưởng Ban Kiểm soát Công ty, đã đánh giá cao những giải pháp SBA đã vận dụng để đạt và vượt doanh thu theo nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2016. Trong năm 2017, SBA cần phát triển mạnh công tác sáng kiến, thương mại hóa sáng kiến đo mực nước hồ độ chính xác 1 mm ra các đơn vị khác để cùng xả lũ an toàn và hiệu quả. Ngoài ra SBA cũng cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khả thi đầu tư dự án mở rộng NM Khe Diên, nâng công suất nhà máy lên 15 MW; dự án điện mặt trời trên lòng hồ Krông H’năng 5 MW để trình HĐQT và ĐHĐCĐ thông qua. Đây là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của cổ đông, nâng cao giá trị cổ phiếu SBA. 

Bà Phan Thị Anh Đào - Trưởng BKS phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Công ty đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

Ông Nguyễn Thành trao Giấy khen SBA cho các Tập thể xuất sắc

Ông Nguyễn Thành trao Giấy khen SBA cho các Tập thể xuất sắc

Ông Nguyễn Lương Mính trao Giấy khen SBA cho các cá nhân xuất sắc

Ông Nguyễn Lương Mính trao Giấy khen SBA cho các cá nhân xuất sắc

Ông Phạm Phong trao Giấy khen SBA cho các cá nhân xuất sắc

Ông Phạm Phong trao Giấy khen SBA cho các cá nhân xuất sắc

Ông Nguyễn Thành trao Giấy khen SBA cho các cá nhân xuất sắcÔng Nguyễn Thành trao Giấy khen SBA cho các cá nhân xuất sắc

 

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Ông Phạm Phong, Tổng Giám đốc Công ty chân thành cảm ơn và tiếp nhận những ý kiến phát biểu sâu sát, đầy sức động viên của Ông  Chủ tịch HĐQT, Ông Phó Chủ tịch HĐQT và Đại diện Ban Kiểm soát Công ty.

Ông Tổng Giám đốc điểm lại một số kết quả chính và chỉ ra những tồn tại trong năm 2016: Chúng ta đã thực hiện đúng nhưng chưa đạt kế hoạch. Về sản lượng điện, đã dự báo đúng nhưng chưa dự báo được điểm rơi, cần rút kinh nghiệm cho công tác dự báo. Về đầu tư dự án mới, NMTĐ Sông Tranh 1, Krông H’năng 2 không được triển khai thực hiện do quyết định đóng cửa rừng của Thủ tướng Chính phủ. Hệ thống ISO chưa đạt so với yêu cầu đơn giản, gọn nhẹ. Công ty đã có nhiều sáng tạo trong giải quyết nhiều việc mới, Đưa mô hình HEC HMS vào dự báo lũ về, tuy nhiên chương trình vẫn còn những điểm chưa phù hợp cần chỉnh biên. Công tác nghiên cứu dự án mở rộng công suất NMTĐ Khe Diên thêm 6 MW, điều chỉnh lại thiết kế khả thi NMTĐ Krông H’năng 2 đã được đầu tư nghiên cứu. Công tác quản lý có tiến bộ nhưng chưa nhiều. Thực hiện tốt công tác tuyển dụng, những người mới được tuyển dụng đều có tài năng, tâm huyết, tạo tiềm năng cho Công ty. Ông Tổng Giám đốc cũng đã chỉ ra những tồn tại: Làm tốt công tác xả lũ nhưng còn vất vả; Công tác văn bản còn phải chỉnh sửa nhiều; Công tác tư vấn được tín nhiệm nhưng phương pháp triển khai thực hiện chưa khoa học, dẫn đến kéo dài.

Để đạt doanh thu 230 tỷ đồng từ sản xuất điện trong năm 2017, chúng ta phải thực hiện các giải pháp vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị một cách hợp lý, khoa học. Tăng doanh thu trên 5 tỷ đồng đối với dịch vụ tư vấn. Về công tác nghiên cứu: Thành lập các nhóm công tác để giải quyết những đề tài nghiên cứu, triển khai; tạo cơ chế về thu nhập hợp lý cho tác giả và cộng sự trong nghiên cứu, sáng kiến thành công; Hoàn chỉnh công nghệ xả lũ trong năm 2017. Thay đổi tư duy về xây dựng hệ thống ISO, xem ISO là công cụ để giải quyết công việc một cách nhẹ nhàng, thong thả.

Năm 2016 chúng ta đã tạo ra điểm sáng, vươn lên khỏi mặt đất nhưng chúng ta phải khắc phục tốt những tồn tại, tạo nền cho thực hiện thắng lợi năm 2017. Kết thúc Hội nghị, Ông Tổng Giám đốc cảm ơn Hội đồng quản trị Công ty, Ban Kiểm soát đã nỗ lực hỗ trợ, chia sẻ, gửi gắm niềm tin, hy vọng vào Công ty. Chúc các Ông, Bà trong Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, toàn thể CBNV Công ty Năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công! 

Ông Phạm Phong - Tổng Giám đốc phát biểu tổng kết Hội nghị

 

Hội nghị tổng kết năm 2016, kế hoạch năm 2017 đã thành công tốt đẹp.

 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN